Skip to content
2022 Limited Production KTM RC 8C

จัดหนักสำหรับสาวก Orange Bull กับโมเดลใหม่ล่าสุด KTM RC 8C ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดติ่งจากสนามแข่ง คงปฏิเสธไม่ได้ว่าของเค้าแรงจริงๆ สำหรับเจ้ากระทิงส้ม ด้วยผลงานที่คว้าทั้งวินเนอร์ และขึ้นยืนบนโพเดี้ยมได้อย่างยอดเยี่ยมบนสังเวียน Moto GP สำหรับ ค่าย KTM สัญชาติออสเตรีย

โมเดลล่าสุด กับรหัส RC 8C ที่ใช้เทคโนโลยีในสนามแข่งสู่รถโปรดักชั่นลิมิเต็ดอิดิชั่นเพื่อให้ได้สัมผัสถึงอารมณ์ความเร็ว ความแรง และความเร้าใจ ระดับเวิลด์คลาส โดย RC 8C จะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์จาก Duke 890 R ความจุ 889 ซีซี พาเรลเลียล สองสูบเรียง ชุดเกียร์ 6 สปีด มาพัฒนาใหม่ทั้งหมด ทำให้มันสามารถปลดปล่อยแรงม้าได้ถึง 128 ตัว
ตัวรถดีไซน์ทรงสปอร์ตครอบด้วยแฟริ่งรอบคัน พร้อมกับจัดวิงเล็ตคู่หน้าคาร์บอนเคฟล่าร์มาให้ด้วย แชสซีแบบ Bespoke Tubular ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในตัวแข่ง RC16 ใน Moto GP มีน้ำหนักเพียง 140 กก. เท่านั้น ไม่รู้ว่าอยู่ในโค้งด้วยความเร็วเกิน 120 กม./ชม. จะหวิวขนาดไหน เพราะฉะนั้นช่วงล่างการเกาะพื้นถนนหรือแทร็คก็ต้องอยู่ในพื้นฐานระดับเดียวกัน KTM ยังคงใช้บริการของแบรนด์ออฟฟิเชียล WP APEX PRO – Full Adjust ที่สามารถปรับได้อย่างละเอียด กันสะบัดก็เช่นกัน พักเท้าอลูมินั่มรองรับสีสระและปรับได้ 3 ตำแหน่ง

แฮนด์ปรับระยะระหว่าง 26-28 องศา ดิสก์เบรกหน้า คาลิเปอร์ Brembo Stylema จับคู่กับจานขนาด 290 มม. ส่วนดิสก์เบรกหลัง 230 มม. และคาลิเปอร์ Brembo สองลูกสูบ การควบคุมเบรกหน้าคือ Brembo 19RCS Corsa Corta radial master-cylinder โดยมันมีความพิเศษที่สามารถเซ็ทติ้งได้ 3 โหมด คือ ธรรมดา สปอร์ต และเรซ วงล้อแม็กอลูมินั่มฟอร์จหล่อขึ้นรูป Dymag UP7X ล้อหน้า 3.50 x 17 และด้านหลัง 6.00 x 17 หุ้มด้วยยาง Pirelli Superbike Racing ยางหน้า 120/70 – 17 และยางหลัง 180/60 – 17 หรือจะอัพเพิ่มเป็น 200/55-17 ก็ได้ ขับเคลื่อนสุดท้ายด้วยโซ่ D.I.D ขนาด 520 แต่ข้อมูลได้บอกอัตราทดสเตอร์มาให้

อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจก็คือการออกแบบให้ถังน้ำมันขนาด 16 ลิตร ไปอยู่ใต้เบาะนั่งที่ซับเฟรมด้านหลัง ท่อจาก Akapovic Titanium ที่จะมีตัวเก็บเสียงเป็นออพชั่นเสริมสำหรับกฎหมายเรื่องของเสียงเกินกำหนด จอแสงดผล TFT โดยใช้แดชบอร์ด AIM Mxs 1.2 ขนาด 5 นิ้ว บันทึกข้อมูลและตั้งโปรแกรมในแต่ละโหมด รวมไปถึงการตั้งค่า ECU ได้อีกด้วย พร้อมยังมีระบบ Engine Brake ที่ปรับได้ถึง 2 ระดับ สำหรับใครที่อยากได้เป็นเจ้าของก็คงต้องลุ้นว่า VROOM THAILAND จะนำเข้ามาได้หรือไม่ เพราะมันไม่ใช่รถโปรดัก
ชั่นทั่วไป Track Only เท่านั้น