Skip to content

โปรเจ็คพิเศษ Ducati Diavel for Bentley

Ducati Diavel for Bentley ผลิตอย่างปราณีตบรรจงประดุจงานศิลป์ด้วยจำนวนจำกัด

Ducati Diavel for Bentley Exclusivity , Performance, Craftsmanship สามคำจำกัดความ ที่ระบุถึงความพิเศษของรถรุ่นพิเศษที่เลิศด้วยพิเศษทั้งคุณค่าสมรรถนะและงานฝีมือในการสร้างสรรค์ ที่ผลิตออกมาจำกัดเพียง500คัน ของสปอร์ตครุยเซอร์สมรรถนะสูงจากฝั่งโรงงานโบโลญญ่าอย่าง Ducati Diavel ที่จับมือกับค่ายรถยนต์แบรนด์สุดหรูจากฝั่งอังกฤษอย่างBentley ที่ปรับเสริมขึ้นมาจากพื้นฐานรถเดิมๆอย่างDiavel V4

อย่างไรก็ตามสำหรับโปรเจ็คพิเศษ Ducati Diavel for Bentley นี้จะมีสองแพลน คือ 500+50 จากเดิมที่บอกว่ามีจำกัด500คัน จะเป็นเวอร์ชั่นสำหรับลูกค้าDucatiทั่วไป กับรุ่นที่เรียกว่า Bentley Batur ที่เป็นชื่อของรถประเภทคูเป้ของค่ายรถอังกฤษที่จะนำ Diavel V4 ไปทำการปรับแต่งด้วยมือภายในโรงงานCreweของBentleyที่จะจำกัดจำนวน 500คันตามทีทกล่าวถึงไปก่อนหน้านี้ และจะมีที่พิเศษแต่จะสงวนไว้เฉพาะกลุ่มลูกค้าของ Bentley กับโปรเจ็คย่อยที่เรียกว่า Bentley Mullinerที่จะผลิตอย่างปราณีตบรรจงประดุจงานศิลป์ด้วยจำนวนเพียง50คัน ที่จะทยอยผลิตออกมาตามคำสั่งซื้อจากลูกค้าเท่านั้น

ดังนั้นในโปรเจ็ค Ducati Diavel for Bentley ที่จะนำเสนอนี้จึงเป็นภาพของการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถคูเป้อย่าง Bentley Batur ที่มีโทนสีเขียว ชิ้นงานปราณีตเนียนโดยสีเขียวที่ใช้นี้กล่าวได้ว่าเป็นโทนสีนิยมของรถแข่งชั้นนำจากประเทศอังกฤษดังนั้น Diavel เวอร์ชั่นนี้จึงมาด้วยโทนสีเขียวเป็นหลักนั่นเอง

โดยในส่วนของโครงสร้างแชสซีและชิ้นส่วนองค์ประกอบของรถจักรยานยนต์ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยพวกเขาบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบมาจากรถคูเป้อย่าง Bentley Batur ขณะที่ไฮไลท์ชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่น่าสนใจเป็นไฮไลท์ของรถที่พัฒนาอัพเกรดมรติดตั้งกับรถคันนี้ก็ได้แก่ Integrated Turn-by-Turn navigation ที่เป็นระบบนำทางturn by turn navigation system ที่ติดตั้งรวมอยู่ในชุดเรือนไมล์ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานติดรถมาจากโรงงาน มีการเลือกใช้เบาะนั่งเดี่ยวแบบถอดได้พร้อมกับส่วนท้ายเป็นเบาะเดี่ยวแบบถอดได้ มีเบาะนั่งผู้โดยสารเป็นอุปกรณ์เสริม ติดตั้งไฟ LED เมทริกซ์โดยส่วนของไฟท้ายเมทริกซ์ LED แสดงภาพเคลื่อนไหวโดยเฉพาะเมื่อกดปุ่ม

ปุ่ม  ที่ด้านข้างของรถจักรยานยนต์ มีแผ่นป้ายบอกหมายเลขเฉพาะของคันที่ผลิต ปลายท่อไอเสียแบบ four-exit silencer ที่ไม่อาจละเลยรายละเอียดไปได้ด้วยท่อเก็บเสียงสี่ทางออกที่มาพร้อมฝาปิดปลายท่อและฝาครอบคาร์บอนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ

ล้อฟอร์จูนForged wheels ด้วยสี Dark Titanium Satin โดยทาง Centro Stile Ducati ร่วมมือกับนักออกแบบของ Bentley สร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่สำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นพิเศษนี้ โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Batur ซึ่งใช้เส้นแนวนอนเป็นหลักในมุมมองด้านข้าง สี Scarab Green หรูหราและประณีต เต็มไปด้วยเฉดสีเมทัลลิก  มุมมองทรวดทรงเส้นสายที่เฉียบขาดและดุดันของ Diavel V4 ยังได้รับการแก้ไขอย่างลึกซึ้งผ่านองค์ประกอบทางเทคนิค คุณลักษณะเฉพาะหลายประการของ Batur ถูกนำไปใช้ในส่วนต่างๆ ของจักรยานยนต์ ขอบล้อฟอร์จที่ออกแบบและสร้างขึ้นสำหรับรถจักรยานยนต์คันนี้ ทำให้นึกถึงรูปทรงของรถ และทาสีด้วยซาตินไทเทเนียมสีเข้ม ทำให้มองเห็นพื้นผิวที่ผ่านการกลึงบางส่วนได้ ช่องรับอากาศด้านข้างสะท้อนถึงกระจังหน้าแบบทูโทน ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดของบาตูร์ เครื่องแยกด้านหลังแบบสามเหลี่ยมหมายถึงองค์ประกอบที่สอดคล้องกันของรถ บังโคลนหน้า แฟริ่ง และมุมมองด้านบนของตัวถังทำให้นึกถึงซี่โครงบนฝากระโปรงหน้า ส่วนประกอบตัวถังรถหลายชิ้นทำจากคาร์บอนไฟเบอร์คุณภาพสูง (บังโคลน ฝาครอบไฟหน้า เครื่องยนต์ ฝาครอบท่อไอเสียและหม้อน้ำ แผงบังหม้อน้ำ แผงด้านข้าง ชิ้นส่วนท้าย) เบาะนั่งของผู้ขี่หุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำได้รับแรงบันดาลใจจากการตกแต่งภายในของรถ โดยได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันโดยเผยให้เห็นผ้าสีแดงที่อยู่ด้านล่างซึ่งมีพื้นผิวแบบเดียวกับเบาะนั่ง Batur และมีโลโก้ของ Bentley ปักอยู่บนเบาะด้านหลัง ท่อไอเสียคู่พร้อมฝาปิดได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับเส้นสายที่ประณีตของDiavel เวอร์ชั่นนี้ Diavel สำหรับ Bentley ก็เหมือนกับรถสะสมอื่นๆ ของ Ducati โดยจะมาพร้อมกับใบรับรองผลิตภัณฑ์ของแท้ เบาะนั่งผู้โดยสาร และผ้าคลุมรถมอเตอร์ไซค์ ชื่อของรุ่นและหมายเลขการผลิตของยูนิตถูกสลักไว้ การส่งมอบ Diavel ใหม่

สำหรับกำหนดการส่งมอบให้กับลูกค้าจะเริ่มจัดส่งได้ในฤดูร้อนปี 2567

โดยราคาในสหรัฐอเมริกาจะอยู่ที่ 70,000 ดอลลาร์สำหรับ Diavel for Bentley และ 90,000 ดอลลาร์สำหรับ Diavel for Bentley Mulliner ซึ่งพื้นฐานรายละเอียดของตัวรถมีข้อมูลดังนี้

 

Engine Type

V4 Granturismo, V4 – 90°, 4 valves per cylinder, counter-rotating crankshaft, Twin Pulse firing order, liquid cooled

Displacement

1,158 cc (71 cu in)

Bore x Stroke

83 mm x 53.5 mm

Compression Ratio

14.0:1

Power

168 hp (124 kW) @ 10,750 rpm

Torque

12.8 kgm (126 Nm, 93 lb ft) @ 7,500 rpm

Fuel Injection

Electronic fuel injection system, Øeq 46 mm elliptical throttle bodies with Ride-by-Wire system

Exhaust

Stainless steel exhaust muffler with 4 exit pipes, 2 catalytic converters and 4 lambda probes

Gearbox

6 speed with Ducati Quick Shift up/down

Primary drive

Straight cut gears; Ratio 1.80:1

Ratio

1°=40/13, 2°=36/16, 3°=34/19, 4°=31/21, 5°=29/23, 6°=27/25

Final drive

Chain, front sprocket z16, rear sprocket z43

Clutch

Hydraulically controlled slipper and self-servo wet multiplate clutch

Frame

Aluminium monocoque frame

Front suspension

Ø 50 mm fully adjustable usd fork

Front Wheel

Light alloy forged and machined, 3,5″ x 17″

Front Tyre

Pirelli Diablo Rosso III, 120/70 ZR17

Rear suspension

Fully adjustable monoshock, aluminium single-sided swingarm

Rear Wheel

Light alloy forged and machined, 8,0″ x 17″

Rear Tyre

Pirelli Diablo Rosso III, 240/45 ZR17

Wheel Travel (Front/Rear)

120 mm / 145 mm (4.7 in / 5.7 in)

Front Brake

2 x Ø 330 mm semi-floating discs, radially mounted Brembo Stylema monobloc 4-piston calipers, radial master cylinder PR16/19, Cornering ABS

Rear Brake

Ø 265 mm disc, Brembo 2-piston floating caliper, Cornering ABS

Instrumentation

5″ TFT colour display

Seat Height

790 mm (31.1 in)

Wheelbase

1,593 mm (62.7 in)

Rake

26°

Trail

112 mm (4.4 in)

Fuel Tank Capacity

20 l (5.3 US gal)

Number of Seats

2

Safety Equipment

Riding Modes, Power Modes, Cornering ABS, Ducati Traction Control, Ducati Wheelie Control, Daytime Running Light, Ducati Brake Light

Standard Equipment

Ducati Quick Shift, Ducati Power Launch, Cruise control, Hands-Free, 5″ TFT colour display, Ducati Multimedia System, Turn-by-turn navigation system, Backlit handlebar switches, Full-LED lighting system, Dynamic turn indicators, Key-on animation for rear light, Forged wheels, Carbon fibre parts, Alcantara seat

Provided Equipment

Alcantara passenger seat, Motorcycle cover, Wooden delivery box, Certificate of authenticity

Warranty

24 months, unlimited mileage

Maintenance service intervals

15,000 km (9,000 miles) / 24 months

Valve Clearance Check

60,000 km (36,000 miles)

Standard

Euro 5

CO2 Emissions

154 g/km

Consumption

6.4 l/100km