Skip to content
2021 Kawasaki Ninja 650

ล่าสุด Kawasaki USA หรือ คาวาซากิ อเมริกา ก็ได้ทำการเผยโฉม Ninja 650 2022 แล้ว ซึ่งซูเปอร์สปอร์ตทัวเรอร์คันนี้ยังคงไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม นอกจากลวดลายกราฟิกใหม่ เพื่อความโดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีลูกเล่นที่สำคัญๆ ก็ยังอยู่ครบ อาทิ ขุมพลังยังคงเป็นเครื่อง 2 สูบเรียงขนาด 649 ซีซี ระบายความร้อน ที่ให้อัตราเร่งช่วงต้นและกลางนั้นเร้าใจที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ไฟหน้าคู่แบบ LED เรือนไมล์ ที่มาพร้อมระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ และใช่งานร่วมกับแอพลิเคชัน Ride ology ให้คุณไม่พลาดการติดต่อ และการเดินทางที่ไม่สะดุด

ตัวแชสซีเหล็กกลม ที่มีน้ำหนักเบาและให้ความคล่องตัว ทวินดิสก์แบรกหน้า คาลิเปอร์ลูกสูบคู่ จานเบรกกิ้งโฟลท์ติ้ง 5 ตัว วงล้อแม็ก 5 ก้าน ดิสก์หลังจานเดี่ยว คาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว เบาะที่ดีไซน์ใหม่ให้ดูเป็นท้ายเรซซิ่งมากยิ่งชึ้นมาดูในส่วนที่เปลี่ยนกันบ้าง ซึ่งก็มีเฉพาะลวดลายกราฟิกภายนอกที่ออกแบบให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น เส้นสายและการใช้สีทูโทน โดยทางอเมริกาจะจำหน่ายทั้งหมดด้วยกัน 3 โมเดล ได้แก่

โมเดลสแตนดาร์ด ไม่มี ABS ซึ่งจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 เฉดสีคือ สีเทาด้านตัดด้วยสีดำเมทัลลิก และสีขาวมุกตัดด้วยสีเทาคาร์บอนเมทัลลิก ในราคา 7,699 เหรียญหรือราวๆ 241,000 บาท
โมเดล ABS ก็จะมีสองเฉดสีเหมือนกับโมเดลไม่มี ABS คือ สีเทาด้านตัดด้วยสีดำเมทัลลิก และสีขาวมุกตัดด้วยสีเทาคาร์บอนเมทัลลิก ในราคา 8,099 เหรียญหรือราวๆ 253,000 บาท
และโมเดล KRT Edition ซึ่งจะมาในเฉดสีเดียวกับทีมแข่ง WorldSBK คือสีเขียวตัดด้วยสีดำและสีขาวมุก ในราคา 8,299 เหรียญหรือราวๆ 259,000 บาท
*(ซึ่งราคาทั้งหมดยังไม่รวมภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ