Skip to content
Triumph Speed 400 & Scrambler 400 X รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด

อันเป็นรุ่นน้องเล็กที่สุดของตระกูล Speed ที่อยู่ในท้องตลาดมาก่อนหน้านี้ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถครอบครองรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษคันนี้ได้ง่ายขึ้นไปอีกระดับ

สำหรับรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed 400 ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์โมเดิร์น คลาสสิก ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของไทรอัมพ์ นั่นก็คือ Speed Twin 900 และ Speed Twin 1200 ในขณะที่ Scrambler 400 X เป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจในด้านดีไซน์มาจาก Scrambler 900 และ Scrambler 1200 โดยมีสายเลือดแบบออฟโรดที่พาย้อนหวนรำลึกถึง Scramblers รุ่นแรกจากโรงงานในปี 1950

ตัวรถ ถูกออกแบบมาสไตล์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ โดดเด่นด้วยความคล่องตัวของตัวรถ มาพร้อมกับขนาดตัวรถที่อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ง่าย เป็นมิตรกับทุกคน ไฟหน้า LED ทรงกลม มาพร้อมไฟสูง, ไฟต่ำ และไฟ DRL ไฟท้ายและไฟเลี้ยวแบบ LED เต็มระบบ หน้าจอเรือนไมล์แบบมัลติฟังก์ชั่น ผสมผสานระหว่างเรือนไมล์แบบเข็ม ที่ใช้วัดความเร็ว และหน้าจอดิจิตอล บอกข้อมูลการขับขี่พื้นฐานครบครัน ทั้งตำแหน่งเกียร์, มาตรวัดรอบเครื่องยนต์, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, นาฬิกา และจับทริป โดยเราสามารถควบคุมการทำงานของหน้าจอที่ได้ผ่านประกับแฮนด์ฝั่งซ้าย คันเร่งไฟฟ้าแบบ Ride by wire  ถังน้ำมันความจุ 13 ลิตร มาพร้อมเบาะนั่งตอนเดี่ยว ความสูงอยู่ที่ 790 มม. (Scrambler 835 มม.)

ช่วงล่าง ใช้โช้คอัพหัวกลับขนาดแกน 43 มม. ระยะยุบ 130 มม. มาพร้อมระบบเบรกดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 300 มม. ปั้มเบรก 4 พอร์ท พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบสวิงอาร์ม พร้อมโช้คอัพเดี่ยวปรับพรีโหลดได้ ระยะยุบ 130 มม. ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 230 มม. พร้อมปั้มเบรก 1 พอร์ท และระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ล้อ เป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รัดยางขนาด 150/60 R17 ชนิดไม่มียางใน Scrambler ล้อหน้า 19 นิ้ว น้ำหนัก 170 กิโลกรัม และ 179 กิโลกรัม (Scrambler)

ทั้งสองรุ่นได้รับประโยชน์จากโครงรถเฉพาะรุ่น ด้วยเฟรมใหม่ ซับเฟรมด้านหลังแบบยึดด้วยสลักเกลียว และสวิงอาร์มอะลูมิเนียมหล่อ จับคู่กับระบบกันสะเทือนที่ปรับให้เหมาะกับการใช้งาน ทำให้ทั้งสองรุ่นมีการควบคุมที่ง่าย คล่องตัว และมีไดนามิกตามแบบฉบับไทรอัมพ์อันโด่งดัง

เครื่องยนต์ Triumph Speed 400 ใช้เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดในรหัส TR-Series ซึ่งมีจุดกำเนิดที่ต้องย้อนไปถึงการแข่งรถในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันออฟโรดรายการ Six Day Trial ขุมพลังเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 398 ซีซี DOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ได้รับการผสมผสานสไตล์โมเดิร์น คลาสสิก อันเป็นเอกลักษณ์ไทรอัมพ์ ส่งมอบพละกำลังความเร้าใจ 40 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์แมนนวลคลัทช์มือ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยโซ่ มาพร้อมกับ ระบบสลิปเปอร์คลัทช์ ช่วยทำให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลมากยิ่งขึ้นในทุกจังหวะการใช้งาน  ระบบควบคุมการยึดเกาะ Traction Control ของทั้ง 2 รุ่นสามารถสลับได้ด้วยการเลือกเปิดหรือปิดง่าย ๆ ดังนั้นผู้ขี่จึงสามารถปิดการทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

รุ่น Speed 400 มีกราฟิกบนตัวถังไทรอัมพ์ สะท้อนถึงสไตล์โรดสเตอร์สุดโดดเด่น โดยมีสีให้เลือกประกอบด้วย สี Carnival Red, สี Caspian Blue และสี Phantom Black

รุ่น Scrambler 400 X มีให้เลือก 3 โทนสี ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะฉบับไทรอัมพ์ด้วยแถบสี Scrambler คาดบนตัวถังน้ำมัน ที่มาพร้อมแถบเส้นสามเหลี่ยม โดยมีสีให้เลือก ประกอบด้วย สี Matt Khaki Green/Fusion White, สี Carnival Red/Phantom Black และ สี Phantom Black/Silver Ice