Skip to content
All New Honda CBR650R

All New Honda CBR650R New Honda CBR650R 2024 โมเดลใหม่ที่ ไทยฮอนด้า ได้ทำการเปิดตัว เพราะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ปรับโฉม เพิ่มระบบ HSTC & Roadsync

สำหรับ Honda CBR650R 2024 มีการพัฒนาในเรื่องของชุดแฟริ่งใหม่รอบคัน เพิ่มออพชั่นที่โดดเด่นเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ด้วยการใส่ Winglet ไว้ในชุดแฟริ่ง เสริมแรงกดให้รถนิ่งขึ้นในความเร็วสูง และแหวกอากาศได้ดีขึ้นทั้งทางตรง และในโค้ง

อีกทั้งยังมีการอัปเกรดชุดไฟหน้า  ไฟท้าย แบบ Full LED ที่มาในทรงสปอร์ตเต็มอารมณ์มากยิ่งขึ้น และยกระดับความพรีเมี่ยมขึ้นไปอีกขั้นด้วยหน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้ว แสดงผลแบบ Full Digital จอสี ที่มาพร้อมกับระบบ Honda Raodsync เป็นครั้งแรก โดยมีปุ่มสวิตช์ควบคุมหน้าจอเพิ่มขึ้นมาที่ประกับแฮนด์ข้างซ้าย อีกทั้งยังรองรับกับการสั่งงานด้วยเสียง HSVCs (Honda Smartphone Voice Control system) ซึ่งสามารถอ่าน ตอบข้อความ ฟังเพลง ระบบนำทาง Turn by Turn ที่หน้าจอ และคุยโทรศัพท์ได้ขณะขับขี่ผ่านระบบ Bluetooth ที่เชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับตัวรถ

ติดตั้งระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ที่มีการติดตั้งชุดเซ็นเซอร์ที่ล้อหน้า ล้อหลัง เผื่อตรวจจับว่าการหมุนของล้อทั้ง 2 สัมพันธ์กันไหม ถ้ามีล้อใดล้อหนึ่งหมุนเร็วกว่า หรือเกิดการสไลด์ กล่อง ECU จะสั่งการตัดกำลังเครื่องยนต์ทันที เพื่อป้องกันการลื่นไถล ซึ่งสามารถเลือกที่จะเปิดหรือปิดระบบนี้ก็ได้ในการใช้งาน

ในเรื่องของขุมพลังเครื่องยนต์นั้น ถึงแม้จะใช้เครื่องยนต์บล็อคเดิม แต่มีการปรับจูนใหม่ โดยรุ่น CBR650R 2024 มีการปรับองศาแคมชาร์ฟฝั่งไอดีใหม่ และปรับจูนกล่อง ECU คล้ายกับเอาไป Remap มาใหม่ เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ที่มีความสมูท อัตราเร่งตอบสนองได้ดี ไม่กระโฉกโฮกฮากจนเกินไป ทำให้ขี่แล้วไม่เหนื่อย

ช่วงล่างสแตนดาร์ดความหนึบพอใช้ได้ ข้างหน้า Up Sidedown แกน 41 มม. ปรับเซ็ทค่าสปริง และความหนืดใหม่ ส่วนโช้คอัพหหลังเดี่ยว สามารถเปรับตั้งค่าสปริงได้อีก 10 ระดับตามน้ำหนัก และ สไตล์ของผู้ขับขี่ ซึ่งการเข้าโค้งในสนามที่ใช้ความเร็ว อาจรู้สึกถึงอาการส่ายๆ อยู่บ้าง แต่ถ้าใช้งานขับขี่บนถนนด้วยความเร็วปกติน่าจะลงตัว แต่ถ้ามีทักษะที่ดี ก็ปรับเพิ่มความแข็งขึ้นอีกนิดหน่อย รับรอง…มันส์

บอดี้ดีไซน์ใหม่กับเมนเฟรมแบบไดมอนเพรียวกว่าเดิม แหวกอากาศได้ดี น้ำหนักตัวรถไม่เยอะจะเวอร์ ไฟหน้าโฉบเฉี่ยว และที่ลงตัวที่สุดกับบั้นท้ายที่ออกแบบมาให้เป็นสปอร์ตเต็มขั้นสักที ถึงแม้ว่าเบาะยังจะเป็นสองชิ้นต่อกันเหมือนซิงเกิ้ลซีท แฮนด์จับใต้แผงคอซึ่งเป็นองศาเดิมจาก เจเนอเรชั่นที่แล้วอาจจะไม่ได้ก้มหมอบจนเมื่อย แต่ก็สามารถงอแขนโอบถังได้ไมยาก การควบคุมสามารถเอียงลงไปได้เยอะ พลิกเลี้ยวง่าย นั่นอาจจะเป็นเพราะการได้ยางไซส์ใหญ่มาด้วย ใช้เวลาปรับตัวไม่นานก็คุ้น

การเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องของดีไซน์ ออพชั่น เทคโนโลยี และสมรรถนะการขับขี่ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับสายสปอร์ต