Skip to content
ฮอนด้าผงาดคว้าแชมป์โลก TrialGP 2023 หลัง โทนี่ โบ ระเบิดฟอร์มเหมาชัยชนะที่ฝรั่งเศส

“โทนี่ โบ” ยอดนักขี่ไทรอัลชาวสแปนิชจาก Repsol Honda Trial Team ผงาดคว้าแชมป์โลกรายการ การแข่งขัน TrialGP World Championship 2023 ได้เป็นที่เรียบร้อย หลังคว้าชัยชนะเรซที่ 1 ในการแข่งขันที่ Vertolaye ในประเทศฝรั่งเศส ด้วยการทำคะแนนสะสมขาดลอยจากคู่แข่ง แม้ว่าจะยังมีการแข่งขันอีก 1 เรซ และอีก 1 สนามสุดท้ายก็ตาม โดยเป็นการคว้าแชมป์โลกไทรอัลครั้งที่ 17 ในประเภทเอาท์ดอร์ ซึ่งรวมทั้งหมดแล้วนับเป็นแชมป์โลกครั้งที่ 33 ของยอดนักบิดฮอนด้า

การแข่งขัน TrialGP World Championship 2023 สนามที่ 7 ดวลกันที่ Vertolaye ในประเทศฝรั่งเศส วันแรก “โทนี่ โบ” เริ่มต้นการแข่งขันอย่างยอดเยี่ยม ขึ้นนำทันทีในช่วงต้นของโซนด้วยแต้มที่โดนลบเป็น 0 ขณะที่เข้าโซนที่สองยังแข็งแกร่งต่อเนื่องก่อนที่จะทำผลงานเหนือคู่แข่งและคว้าชัยชนะในวันแรกไปครอง ซึ่งส่งผลให้เป็นแชมป์โลก TrialGP ในฤดูกาล 2023 นี้ทันที แม้ว่าจะเหลือการแข่งขันวันที่ 2 และอีก 1 สนามสุดท้ายก็ตามทางด้านของทีมเมทอย่าง “กาเบียล มาเซลลี่” มีศักยภาพในการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าจะโชคร้ายมีความผิดพลาดตั้งแต่เริ่มต้น แต่สามารถทำผลงานขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และคว้าอันดับที่ 3 ก่อนที่จะขึ้นไปฉลองบนโพเดียมกับเพื่อนร่วมทีม
การแข่งขันวันที่ 2 “โทนี่ โบ” ที่คว้าแชมป์โลกไปแล้วยังคงมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่ง ก่อนจะจบการแข่งขันด้วยชัยชนะอีกครั้ง ทางด้าน “กาเบียล มาเซลลี่” ขึ้นโพเดียมอีกเรซในอันดับที่ 3 หลังจากที่เกาะอยู่ในกลุ่มท็อป 5 ช่วงแรกและขยับอันดับขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยในตารางคะแนนแชมเปี้ยนชิพ “กาเบียล มาเซลลี่” มีโอกาสอย่างมากในการรักษาตำแหน่งเพื่อจบท็อป 3 ของโลกในฤดูกาล 2023
การแข่งขัน TrialGP World Championship 2023 ยังเหลืออีก 1 สนาม โปรแกรมสนามที่ 8 ในวันที่ 8 – 10 กันยายน นี้ ที่ Auron ประเทศฝรั่งเศส