Skip to content

เป็นระยะเวลาสองปีนับจากส่ง CE04 นำร่องออกมา เปิดช่องทางสู่ตลาดและผู้ใช้ยานยนต์พลังไฟฟ้าจาก BMW Motorrad กับวิวัฒนาการล่าสุดเวยยานยนต์ที่พวกเขาบอกว่ามันเป็นมากกว่าeScooter และ eMotorcycle ด้วยรหัสชื่อรุ่นว่า CE02 ที่ทางBMW Motorrad บอกว่ามันคือยานยนต์ไฟฟ้าแนวใหม่ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ และนวัตกรรม eParkourerที่เป็นการรวบรวมจุดเด่นข้อดีสำหรับยานยนต์ไหฟ้าสมัยใหม่มีส่วนสนับสนุนให้มีความคล่องตัวและให้ความสนุกในการขี่ที่ยอดเยี่ยมในสภาพแวดล้อมในเมืองและชานเมือง โดย BMW CE 02 ใหม่นี้แสดงจะเป็นยานยนต์ไฟฟ้าที่ดึงดูดใจคนหนุ่มสาวโดยเฉพาถซึ่งคำจำกัดความของมันจะไม่ใช่เพียงแค่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าหรือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า มันคือสิ่งที่พวกเขาบอกว่ามันคือ eParkourerที่สร้างขึ้นสำหรับเมืองและสภาพแวดล้อมในเมือง ว่องไวใช้งานได้จริง

แข็งแกร่งและลดความซับซ้อนของการออกแบบใช้ล้อขนาดใหญ่ที่ตอบสนองความต้องการด้านความทนทานและในขณะเดียวกันก็สามารถรับรองประสิทธิภาพว่าขี่สนุกได้ในหลายสภาพเส้นทางด้วยสีดำเป็นสีพื้นฐานสำหรับเฟรม ล้อ บังโคลนหน้า และแฟริ่ง ขณะที่สีเทาเมทัลลิคแบบด้านสำหรับฝาครอบเครื่องยนต์ให้ความแตกต่างที่ดูโดดเด่นระหว่างโทนสีด้านกัวโทนสีที่เป็นเงาสูงพื้นผิวด้านและเงาสูงช่วยให้ CE 02 ใหม่นี้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น สะดุดตาและมีสีสันด้วยชิ้นส่วนฟอร์คหน้าที่ชุบอโนไดซ์สีทอง จากเฉดสีที่ตัดกันทำให้ CE 02 ดูมีพลังและทันสมัย

ผู้ขับขี่อายุ 16 ปีขึ้นไปจะสามารถขี่ CE 02 ใหม่ได้ ด้วยสเปคที่มีกำลังสูงสุดกำลังขับ 11 กิโลวัตต์ (15 แรงม้า) ในขณะเดียวกันก็จะมีสเปคของเวอร์ชั่นที่จำกัดกำลังไว้ที่ 4 กิโลวัตต์ (5 แรงม้า) (กำลังไฟ 3.2 กิโลวัตต์ (4hp)) ที่ออกแบบให้เป็นรุ่นที่จำกัดความเร็วไว้ในระดับ45 กม./ชม. ที่เหมาะกับผู้ขี่ระดับเริ่มต้น ซึ่งCE 02 ใหม่ยังเป็นไปตามข้อกำหนดของประเภทใบขับขี่มือใหม่ ตัวอย่างเช่นในเยอรมนีที่กำหนดให้ผู้ขับขี่ตั้งแต่อายุ 15 ปีและโดยผู้ขับขี่ที่มีใบขับขี่รถยนต์ อย่างไรก็ตามสเปคที่ทรงพลังหรือมีสมรรถนะสูงสุดของCE 02 ใหม่อยู่ในรุ่น 11 กิโลวัตต์ เพื่อเร่งความเร็วอย่างรวดเร็วเมื่อถึงสัญญาณไฟจราจรและให้ประสบการณ์การขับขี่ที่รวดเร็วว่องไว ด้วยความเร็วสูงสุด 95 กม./ชม. พร้อมตอบสนองการขับขี่ที่รวดเร็วบนทางด่วนและให้ระยะทางมากกว่า 90 กม.

ในเรื่องของการขับขี่CE 02ใหม่นี้จะมาพร้อมกับโหมดการขี่ “Flow” และ “Surf”ที่ติดตั้งมาเป็นระบบขับขี่มาตรฐาน โดย  “Flow ” นำเสนอการตั้งค่าที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการขับขี่ในสภาพการจราจรในเมือง ในขณะที่ “Surf” มอบประสบการณ์การขับขี่แบบดุดันมากขึ้น นอกจากนี้ยังจะมีอ๊อพชั่นเพิ่มขึ้นเป็นโหมดการขับขี่ “Flash”ที่ว่ากันว่าจะให้ความเป็นสปอร์ตและสัมผัสถึงสมรรถนะที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามมันเป็นอ๊อพชั่นที่มีจำหน่ายในรูปแบบสปอร์ตและไดนามิกซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ HIGHLINEที่จัดเป็นอุปกรณ์เสริมและเป็นอุปกรณ์เสริมของแท้จาก BMW Motorrad นั่นเองจากนั้นก็มาส่วนของการชาร์จไฟ โดยมีที่ชาร์จภายนอกเป็นอุปกรณ์มาตรฐานและที่ชาร์จด่วนเป็นอุปกรณ์เสริม โดยเจ้าCE 02 ใหม่มาพร้อมกับที่ชาร์จภายนอกเป็นอุปกรณ์มาตรฐานด้วยกำลังการชาร์จ 0.9 กิโลวัตต์ ซึ่งทำให้สามารถชาร์จได้ดำเนินการให้รวดเร็วและสะดวกได้มาตรฐานกับซ็อกเก็ตที่ใช้ในครัวเรือน แต่ถ้าคิดว่ายังชาร์จไม่ทันใจ จะสามารถเพิ่มความเร็วในการชาร์จยิ่งขึ้นด้วยเครื่องชาร์จแบบเร็วรุ่น 1.5กิโลวัตต์ซึ่งมีอยู่ในตัวเลือก HIGHLINEด้วยเช่นกัน

สำหรับโครงสร้างแชสซีส์ของตัวรถ มาครบคงความหนึบด้วย  Chassis with double-loop tube frame พร้อมกันสะเทือนหน้าtelescopic forks และกันสะเทือนหลัง single sided swingarm ซึ่งโครงสร้างเฟรมดังกล่าวของ BMW CE 02ทำมาจาก tubular steel ที่มีความแข็งแรงทนทานต่อแรงบิดและเวยการออกแบบเฟรมเป็น double-loop frame นี้จึงจับคู่กับHydraulically damped telescopic forks ที่รับหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบในส่วนของกันสะเทือนด้านหน้า โดยที่ด้านหลังนั้นทาง BMW Motorrad ได้ออกแบบให้เป็น single-sided swingarm and a directly pivoted shock absorberที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ได้ถึงความหนึบและประสิทธิภาพของช่วงล่างที่มีมานี้  ก็มาถึงส่วนขององค์ประกอบจำเป็นต้องมีสำหรับรถสมัยใหม่ที่ต้องการแสดงข้อมูลจำเป็นเกี่ยวกับการขับขี่ที่สามารถมองง่ายดูสะดวก ซึ่งในCE02เป็นจอบแบบ easy-to-read TFT display ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับriding speed, battery charge status และอื่นๆที่จำเป็น นอกจากนี้ยังมีช่องUSB-C charging socket สำหรับชาร์จสมาร์ตโฟน รวมทั้งต่อเชื่อมเพื่อใช้งานBMW Motorrad Connected appกับโทรศัพท์ได้ควบคู่กับการเชื่อมต่อผ่านเน็ตเวิร์คด้วยBluetoothตามรูปแบบที่มีมาก่อนในBMW CE 04และได้พัฒนาส่งต่อมายัง CE02ใหม่นี้