Skip to content
BMW CE04 custom e-scooter

กลายเป็นว่า BMW Motorrad จะกลายเป้นค่ายรถที่หันมาจริงจังกับการทำรถคัสตอมหรือทำการตกแต่งรถในสายพานการผลิตของตนเองมากขึ้นทุกขณะ โดยล่าสุด แม้แต่ CE04 ซึ่งเป้นผลงานจากพันธมิตรจากออสเตรียอย่าง Vagabund Moto GmbH ที่จับมือกับ BMW Motorrad Austria. ได้ร่วมกันสร้างสรรชิ้นงานที่พวกเขากล่าวว่านี่คือ excellent craftmanship หรืองานฝีมือชั้นยอดจากออสเตรีย ด้วยการนำรถที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานในเมืองอย่าง BMW CE04 ให้เป้นรถที่มีเอกลักษณ์และมีอ็อพชั่นสารพัดประโยชน์

บนพื้นฐานของความเป็น e-scooter หรือสกูตเตอร์ไฟฟ้า ได้ถูกยกระดับให้มีความเป็น multifunctional e-scooter ที่มีพื้นฐานมาจาก CE04 ซึ่ง Paul Brauchart ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการการจัดการของ Vagabund Moto GmbH ได้กล่าวว่า“ ทุกคนต่างก้มีแนวความคิดเกี่ยวกับรถในรูปแบบเฉพาะของแต่ละคน ดังนั้นคอนเซ้พท์ในการทำรถของเราในครั้งนี้ ก็คือแนวทางตามความคิดของเรา ซึ่งมันก้มาจากคำจำกัดความก็คือ a stylish and multifunctional urban e-scooter ที่จะต้องมีสไตลืมีเอกลักษณ์และมีความสามารถครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลายเพื่อที่จะสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างกว้างขวางขึ้นในฐานะของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้งานในเมือง อีกทั้งต้องเป็นรถที่ทุกคนสามารถเข้าถึงนำมันไปใช้งานได้เป็นอย่างดี”

 

ไม่เพียงแต่การออกแบบรูปโฉม การตกแต่งการเลือกโทนสีล้วนดำเนินการให้เป็นไปตามแนวทางที่วางไว้ ขณะเดียวกันพวกเขาก้วางสเปคทางด้านเทคนิคที่จะช่วยเสริมสมรรถนะของ CE04 ให้มีสมรรถนะที่ทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในเบื้องต้น CE04 จะมีกำลังขับเคลื่อนในระดับ 31kW หรือเทียบเท่า 42แรงม้า ให้อัตราเร่ง 0-50 ก.ม./ช.ม. .ในเวลา 2.6 วินาที ขณะที่มีระยะทำการไกล 130 ก.ม ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยในการชาร์จให้ได้พลัง 0-80 %  นั้นจะใช้เวลา 65นาที และนี่ก็คือโฉมหน้าของรถสกูตเตอร์ไฟฟ้า ในเวอร์ชั่นคัสตอมไบค์จากค่ายรถเยอรมันที่เรานำมาฝากกัน