Skip to content
Madison125 , XSM125 & XTM125

ค่ายรถอิตาลีที่มีประวัติการถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1930 ในเมืองโบโลญญ่า อย่าง Malaguti แต่ปัจจุบันพวกเขาถูกเทคโอเวอร์เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจด้านอุตสาหกรรมยานยนต์จากประเทศออสเตรีย ที่ชื่อ KSR Group ที่เน้นไปในการลงทุนกับการผลิตรถจักรยานยนต์ขนาดความจุเล็กๆเป็นหลัก และใน EICMA 2022 ที่ผ่านมาพวกเขาได้เริ่มเคลื่อนไหวเพื่อนำ Malaguti ขยับขยายส่งสายพานการผลิตรุ่นต่างๆออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการหลังจากที่เปลี่ยนไปอยู่ในการจัดการของ KSR Group ได้เป็นระยะเวลาสี่ปี ก่อนที่จะเริ่มเดินหน้าทำตลาดในปี 2023 นี้

ด้วยนับตั้งแต่ปี 2019 พวกเขาเดินหน้าพัฒนารถเพื่อที่จะทำตลาดภายใต้นิยามที่ว่า Spirit of Bologna ซึ่งก็เข้าใจง่ายๆ คือยังคงแนวทางความเป็นแบรนด์ Malaguti ไว้คงเดิมแม้ว่าจะถูกเทคโอเวอร์จากกลุ่มธุรกิจในออสเตรียแล้วก็ตาม สำหรับตัวขายที่พวกเขานำเสนอนั้นในเบื้องต้น ก็จะทำการอัพเกรดรุ่นรถอย่าง Madison125 XSM125 , XTM125 ที่จะยกระดับให้ทั้งสามรุ่นมีความพร้อมสมบูรณ์ยิ่งขึ้นสำหรับการส่งเข้าสู่ตลาดในฐานะรถโมเดลปี 2023

สำหรับโมเดลแรกอย่าง Madison125 นั้น ได้ถูกนำมาปัดฝุ่นแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่ ให้มีความเป็น Dynamic Scooter ที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่สกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ได้ริเริ่มพัฒนาร่วมกับ GPX Thailand ก่อนที่ Malaguti จะนำมาอัพเกรดอีกครั้ง

ถัดมาเป็นรถที่ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกัน เพียงแต่แตกแขนงแยกออกไปเป็นสองสไตล์ คือ XTM125 ที่พัฒนาให้อยู่ในสายรถ off road ที่ใช้วงล้อหน้าขนาด 21นิ้ว กับวงล้อหลังขนาด 18 นิ้ว เพื่อให้สามารถบุกตะลุยเส้นทางการขับขี่ที่ทุรกันดารได้ตามแบบฉบับรถวิบาก ขณะที่ในรุ่น XSM125 ที่ใช้วงล้อขนาด 17 นิ้ว นั้น จะถูกจัดวางให้อยู่ในสาย Supermoto โดยทั้ง
สองเวอร์ชั่นถูกวางให้ทำตลาดในพิกัดรถlightweight