Skip to content

เป็นไฟล์จากอีเมล์ที่ได้รับมานี้สาธยายถึงการได้รับรางวัลในฐานะผู้ผลิตที่ได้รับการยอมรับในประเทศอังกฤษ E-Mobility Awards ในประเภทของ ‘New Emobility/EV marque launch’ ‘Emobility/EV engineering’ และ ‘Recycling innovaรon and sustainability จากกลุ่มผู้ผลิต E-motorcycle และ E-bike สรุป ZAPP คือค่ายหรือแบรนด์รถไฟฟ้าน้องใหม่ของประเทศอังกฤษที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำในฐานะที่พัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่ม high-performance two-wheel electric vehicle ซึ่งผลิตภัณฑ์หรือรถรุ่นที่นำร่องออกมาจากแบรนด์ ZAPP ก็คือ รุ่น i300 ที่ระบุว่ามันคือรถสมรรถนะสูงสำหรับใช้งานในเมือง high performance urban electric

มันคือรถไฟฟ้าสองล้อที่มีสมรรถนะชั้นยอด high performance two wheeler ที่โดดเด่นทั้งด้านการออกแบบและเทคโนโลยี พูดง่ายๆมันคือผลิตภัณฑ์ของอังกฤษชั้นยอด ที่ออกมาท่ามกลางแบรนด์มากมายจากอิตาลี และจีนที่ผลิตและพัฒนารถไฟฟ้าออกมาสู่ตลาดในปัจจุบัน

300 จากค่าย ZAPP ได้รับการออกแบบมาให้มีน้ำหนักที่เบาเมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน ด้วยแบตเตอรี่ที่ติดตั้งร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนาออกมาช่วยให้ i300 มีสมรรถที่ยอดเยี่ยมโดดเด่นในการใช้งานบนท้องถนน โดยมันสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-30 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 2.3 วินาที แนวคิดในเรื่องของการจัดการพลังงานของ i300 ที่โดดเด่นคือ การนำนวัตกรรมที่เขาเรียกว่า ultra-portable double battery system ที่แบตเตอรี่แต่ละก้อนแต่ละแพ็คนั้นมีน้ำหนักเพียงแพ็คละ 6 กก. ที่สามารถชาร์จให้ได้กำลังไฟในระดับ 20%-80% ผ่านการเสียบปลั๊กมาตรฐานไฟบ้านขนาด 220V/110V ได้ในเวลาเพียง 40 นาที สรุป ZAPP เป็นค่ายรถน้องใหม่ที่เปิดตัวขึ้นมาและเริ่มทำตลาดรถไฟฟ้าในปี 2022 ที่ผ่านมา โดยที่ i300 เป็นรถเจเนอเรชั่นที่สองของพวกเขา ซึ่งรายละเอียดในอีเมล์เกี่ยวกับตัวรถไม่มีอะไรมากไปกว่าการบอกว่าพวกเขาได้รับรางวัลดังกล่าวในประเทศอังกฤษ พร้อมกับไฟล์ภาพที่ไรดิ้งเรานำมาลงให้ดูกันนี้ อย่างน้อยเราก็พอจะได้รับรู้ว่า ZAPP เถลิงตัวเองออกสู่ตลาดในฐานะรถสัญชาติอังกฤษ ที่ฝ่าฟันด่านรถไฟฟ้าจำนวนมากในปัจจุบันที่ส่วนใหญ่จะมีฐานจากประเทศจีน และจำนวนมากที่เคลมว่าเป็นรถจากอิตาลี ดังนั้น ZAPP จึงยืนหยัดสัญชาติให้ตลาดรถไฟฟ้ารับรู้ว่าพวกเขามาจากอังกฤษ