Skip to content
BME-Racer : Bestial-e

เมื่อเป็นอีกแบรนด์รถไฟฟ้า หรือ EV ที่ส่งออกมาสู่ตลาดนี่คือโมเดลล่าสุดในชื่อแบรนด์ E-Racer ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชาวอิตาลี Italian designers ที่ได้ผสมผสานจากพื้นฐานของ electric motorcycle แบรนด์ดังอย่าง Zero โดยนำพื้นฐานของรุ่น SR/F มาผสมผสานกับคาแรกเตอร์ของค่ายรถร่วมชาติอย่าง Ducati Monster จนได้ออกมาเป็นรถรุ่น Bestial-e ซึ่งนับเป็นรถรุ่นหรือเวอร์ชั่นที่สี่ภายใต้ชื่อแบรนด์ E-Racer ซึ่งเจ้า Bestial-e นี้ อยู่ภายใต้การนำทีมโดยนักออกแบบชาวอิตาลีที่ชื่อ Aldo De Giovanni ที่ได้เผยแบบร่างของรถตั้งแต่ปี 2019 ก่อนจะผลิตออกมาเป็นรูปร่างในครั้งนี้

ขณะในส่วนของ”ถังเชื้อเพลิง” หรือ tank คือชิ้นส่วนที่ได้รับการออกแบบเพิ่มเติมเพื่อปรับจากแบบร่างดั้งเดิมให้มีความกระทัดรัดมากขึ้น คำจำกัดความง่ายๆ คือ more compact ดังนั้นนอกจากส่วนของถังดังกล่าวแล้ว จึงได้มีการสร้างชิ้นงานแบบแฮนด์เมดกับส่วนของเบาะนั่ง รวมทั้งส่วนท้ายของรถที่ผลิตออกมาเป็นวัสดุแบบ full carbon ในขณะที่บอดี้ของตัวรถได้จัดการออกแบบ streamlines design ควบคู่กับการปรับสปอยเลอร์ด้านข้างใหม่ซึ่งลงตัวกับชุดไฟหน้า all-new LED headlight

และด้วยสมรรถนะของระบบขับเคลื่อนจากมอเตอร์และแบตเตอรี่ที่ทรงพลัง ทำให้เลือกที่จะติดตั้งระบบเรกเป็น Brembo Stylema พร้อมด้วยระบบกันสะเทือนหลัง monoshock จากค่าย Umbria Kinetic ซึ่งเป็นระบบกันสะเทือนในซีรี่ส์ Air Tender ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างสปริงโช้คดั้งเดิมกับกันสะเทือนระบบลม air system ที่มีความมั่นคง นิ่งกับสภาพพื้นผิวต่างๆได้อย่างดี ด้วยความเงียบของรถพลังไฟฟ้า ทำให้ทาง E-Racer ได้คิดค้นวิวัฒนาการทางด้านเสียง ที่จะสร้างเอกลักษณ์ความรู้สึกของผู้ขี่ รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งคนเดินเท้า ได้สัมผัสหรือรับรู้ถึงการเคลื่อนที่หรือการสัญจรของรถไฟฟ้า โดยทีม sound engineers และเหล่าโปรแกรมเมอร์มืออาชีพ ทางด้าน audio system ได้พัฒนาระบบเสียงดังกล่าว สำหรับ Bestial-e ด้วยนวัตกรรมสำหรับรถไฟฟ้า ที่เรียกว่า Audio-Forceback system หรือ E-RAF ที่ออกแบบเผื่อจุดประสงค์เรื่องความปลอดภัยขณะขับขี่ กล่าวคือ ทำให้รถไฟฟ้ามีเสียงนั่นเอง ซึ่งถ้าจะให้พูดง่ายๆก้คือการนำรถไฟฟ้าแบรนด์ Zero มาปรับเสริมเติมแต่งนั่นแหละ ดังนั้นจึงตัดความกังวลในเรื่องของสมรรรถนะไปได้เนื่องจากแบรนด์ Zero Motorcycles นั้น คือผู้ผลิตรถไฟฟ้าชั้นนำ

ที่ยืนหยัดมากับวงการ electric vehicles ตลอดระยะเวลาถึง 15ปี จนรถไฟฟ้าแบรนด์นี้ถูกจัดว่าเป็น smart bikeที่ขึ้นชื่อด้านเทคโนดลยีระดับแถวหน้าของรถไฟฟ้าค่ายหนึ่งนั่นเอง สำหรับพื้นฐานของ SR/F นั้นสามารถให้พลังขับเคลื่อนในระดับ 110แรงม้า สามารถทำความเร้วในระดับ 124ไมล์ต่อชั่วโมง โดยพื้นฐานของมอเตอร์และชุดแบตเตอรี่ของตัวรถนั้นสามารถให้ระยะทางขับขี่ต่อเนื่องถึง 227ไมล์ แต่ถ้าเป็นการขับขี่ในเมืองแบบบิดๆหยุดๆตามสภาพการจราจรแล้วมันสามารถทำระยะทางได้ 169ไมล์ แต่เมื่อนำมาปรับเสริมเติมแต่งเป็น E-Racer : Bestial-e ที่อยู่ภายใต้การออกแบบของดีไซน์เนอร์ชื่อดังจึงเชื่อว่ามันน่าจะมีสมรรถนะที่ไม่ด้อยไปกว่ารถต้นตำหรับแน่นอน เอาเป้นว่าเรานำมาเสนอให้ได้รู้จักกันกับแรนด์รถ E-Racer โมเดลล่าสุดนี้ เผื่อว่าอาจจะมีใครนำเข้ามาขายจะได้พอจะคุ้นหูคุ้นตากับมันบ้าง