Skip to content
2023 Triumph Speed Twin 900

สำหรับรถในเครื่องยนต์พิกัด 900 ซีซี จากค่ายผู้ดีอังกฤษ ที่ส่งออกมาสำหรับทำตลาดเป็นโมเดลปี 2023 แม้จะระบุมาว่าเป็นโมเดลใหม่ก็ตาม ทว่าเมื่อดูรายละเอียดในเอกสารพีอาร์แล้ว กล่าวได้ว่าเป็นการเปลี่ยนชื่อจากเดิม street twin เป็น Speed Twin 900 ไม่ว่าจะใช้ชื่อไหนด้วยรูปโฉมของรถโมเดลนี้ รวมกับองค์ประกอบต่างๆที่รังสรรค์แต่งแต้มลงไป ส่งผลให้นี่คือรถในแบบ modern classic ที่ว่ากันว่าขายดีที่สุดซีรี่ส์หนึ่งของ Triumph ด้วยความสวยงาม ความคลาสสิค และเทคโนโลยีที่พัฒนาเสริมแต่งเข้าไปล้วนส่งให้รถรุ่นนี้มีความเป็นพรีเมี่ยม มีความหลากหลายที่เอื้อให้ผู้ขับขี่ตกแต่งเพิ่มเติมได้หลากหลาย

 

ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะฉะนั้นอาจกล่าวได้ว่านี่คือรถรุ่นหนึ่งที่ทางค่ายรถอังกฤษมีความตั้งใจออกแบบมาให้พร้อมสำหรับการขับขี่ใ้ชงาน มีความรู้สึกสนุกสนานของผู้ครอบครองในการที่จะนำไปตกแต่งในแบบคัสตอมสไตล์ เพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว และที่สำคัญ ยังคงสมรรถนะในด้านต่างๆรวมทั้งประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในการขับขี่ นี่คือหนึ่งในรุ่นรถขนาด 900 ซีซี ที่ใช้เครื่องยนต์สองสูบ parallel twin ที่กำหนดองศาการจุดระเบิดอยู่ที่ 270 องศา


ซึ่งมาพร้อมกับแรงบิดที่ค่อนข้างสูง แม้จะเป็นเครื่องยนต์เดียวกับ scrambler 900 พร้อมกับใช้คลัทซ์แบบ torque assist clutch อีกทั้งยังมี ride-by-wire with switchable traction control เหมือนกัน ทว่าในรุ่นนี้กลับมีการติดตั้งโหมดการขี่ หรือ riding mode เพียงสองแบบ คือ road กับ rain ขณะที่ในส่วนของระบบกันสะเทือนนั้น ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นฟอร์คอัพขนาด 41 มม. แบบ cartridge forks และระบบกันสะเทือนหลังเป็นโช้คอัพคู่ twin rear suspension โดยได้ติดตั้งระบบเบรกมาตรฐานจากโรงงานมาเป็น brembo 4 piston front caliper และ nissin rear caliper with ABS
แม้ว่าจะพัฒนาปรับปรุงเสริมแต่งสิ่งใหม่ๆเข้าไป ทว่าสิ่งหนึ่งที่ค่ายรถจากอังกฤษเจ้านี้พยายามคงไว้ก็คือ ความพยายามรักษาเอกลักษณ์ความคลาสสิคของรถรุ่นนี้หลายๆอย่างที่พยายามถอดแบบมาจาก 1959 bonneville ให้คงอยู่ในร่างของ speed Twin 900 นี้ต่อไป