Skip to content
Triumph Tiger 850 Sport

นี่คือการผสมผสานที่ลงตัวระหว่าง ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ Triple engine หรือเครื่องยนต์แบบสามสูบที่เป็นพื้นฐานของ Triumph Tiger ในแต่ละรุ่น และได้นำมาผสานกับอุปกรณ์สเปคสูงคุณสมบัติชั้นยอด อีกทั้งยังเสริมด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ จนนำมาสู่ความสมบูรณ์แบบของรถจักรยานยนตืที่เปี่ยมสมรรถนะ พร้อมตอบสนองการใช้งานในทุกวัน อันหลากหลยรูปแบบ

มันคือพัฒนาการสู่เจเนอเรชั่นล่าสุด ของ รถในแพล็ตฟอร์มของ Tiger ที่พัฒนาจนมีความลงตัวทั้งในด้านขอมสมดุลของการขับเคลื่อน ที่พร้อมตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ และให้การควบคุมที่คล่องแคล่วสะดวกสบาย กล่าวได้ว่า ในกระบวนการพัฒนาจนมาถึง Tiger รุ่นนี้ ได้รับการปรับเซ็ท ปรับจูน พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมเติมแต่งรายละเอียดด้านต่างๆได้อย่างลงตัว จนเพียงพอที่จะตอบสนองการใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมตอบโจทย์การนำไปขับขี่ได้ในทุกวันทุกสภาพเส้นทาง

แม้ว่าจุดเด่นจะมีความเยี่ยมยอดติอการขับขี่บนท้องถนน แต่ก็มีประสิทธิภาพมากพอสำหรับการมุ่งสู่เส้นทางในแบบออฟโรดด้วยเช่นกัน นี่คือรถที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจด้วยขีดความสามารถอันยอดเยี่ยมของสมรรถนะในด้านต่างๆ จนสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถใช้งานได้อย่างครบเครื่อง ไม่ว่าขีดความสามารถในการขับขี่แบบแอ๊ดเว็นเจอร์ การใช้งานในเมือง การเดินทางบนถนนเปิด นี่คือหนึ่งในรุ่นรถจาก Triumph ที่มีความสมบูรณ์แบบ พร้อมตอบความต้องการอันหลากหลาย ที่จะช่วยแต่งแต้มสีสันให้ทุกๆการใช้ชีวิตแต่ละวัน เปี่ยมไปด้วยความท้าย กับการขับขี่ที่สนุกสนาน สะดวกสบาย ด้วยเครื่องยนต์แบบสามสูบสุดเร้าใจ ที่มีแคแรกเตอร์ที่ควบคุมง่าย สัมผัสได้ถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยี T-plane crank หรือข้อเหวี่ยงที่ปรับแต่งมาเพื่อเครื่องยนต์สามสูบ ขนาด 850 ซีซี โดยเฉพาะ ซึ่งเครื่องยนต์เวอร์ชั่นนี้ ให้กำลังสูงสุดถึง 85 แรงม้า ที่ 8500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 82 นิวตันเมตร ที่ 6500 รอบ ต่อ นาที ขณะเดียวกัน สำหรับตลดในยุโรปบางประเทศจะมีข้อจำกัดด้านกฏหมาย ที่กำหนดสเปคเครื่องยนต์เป็นระดับต่างๆ ดังนั้น เพื่อเปิดโอกาส ให้ผู้ที่ถือใบอนุญาติขับขี่ ในระดับ A2 ได้มีโอกาสสัมผัสรถในรุ่นนี้ จึงได้มี ชุดคิท หรืออุปกรณ์ สำหรับติดตั้งเพื่อลดสมรรถนะเครื่องยนต์ให้ต่ำลง เพียงพอสำหรับผ่านเกณฑ์ที่กฏหมายกำหนด สำหรับผู้ขี่หน้าใหม่หรือผู้ที่เพิ่งได้ใบขับขี่ในระดับดังกล่าว

สำหรับ Tiger 850 Sportเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ ได้รับการกำหนดไว้อย่างชัดเจนว่า จะต้องติดตั้งด้วยอุปกรณ์ระดับสูง High Specification Equipment เพื่อช่วยให้ขีดความสามารถของรถเพิ่มประสิทธิภาพได้สูงสุด ดังนั้นไม่ว่าระบบเบรก ระบบกันสะเทือน และส่วนประกอบต่างๆล้วนเป็นชิ้นสส่วนชั้นยอด อาทิ Brembo Stylema brake ที่กล่าวได้ว่า เบรกรุ่นนี้ได้รับการจัดลำดับให้อยู่ในระดับท็อปของแคตตาช็อกเบรกของ Brembo อันเนื่องมาจาก เป้นรุ่นที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น Superior stopping power หรือเป็นรุ่นที่มีกำลังในการหยุดที่สูงมากรุ่นหนึ่งนั่นเอง อีกทั้งโครงสร้างชิ้นส่วนได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ขณะที่ระบบภายในของเบรกรุ่นนี้ได้รับการออกแบบเพื่อเน้นถึงเพอร์ฟอร์ม๊านซ์ของระบบการทำงาน

ที่สำคัญสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าระบบเบรกจะทำงานหนักเกินไปจนเกิดความร้อนขณะใช้งานเพื่อหยุดความเร็วสูงของรถ ถัดมาที่ต้องกล่าวถึงก็คือระบบกันสะเทือน High specification Marzocchi suspension ที่นับว่าเป้นอีกผู้ผลิตระบบกันสะเทือนในระดับพรีเมี่ยม ซึ่งชุดที่นำมาติดตั้งใน Tiger850 นี้ ได้รับการปรับเซ็ทมาอย่างดี สามารถเรียกได้ว่าเป็นระบบกันสะเทือนในระดับ high performance suspension set-up ซึ่งฟอร์คหน้าได้กำหนดสเปคมาเป็น Marzocchi upside down cartridge forks ขนาด 45 มม. ที่มีระยะยุบตัว 180 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนหลังนั้น เป็นช๊อคอัพแบบ Gas pressurised monoshock suspension unit ที่มีระยะยุบตัว 170 มม.