Skip to content
75 ปี Lambretta เปิดตัวใหม่สองโมเดล

สำหรับปีนี้เป็นวาระครบรอบ 75 ปี ของ Lambretta ที่มีความเป็นมาในแวดวงรถจักรยานยนต์ในช่วง 1947-2022 ก็รวมเบ็ดเสร็จเป็นตัวเลขดังกล่าว ดังนั้นทาง Lambretta จึงทยอยจัดกิจกรรมในวาระพิเรศษรวมทั้งเปิดตัวสองโมเดลใหม่ อย่าง G350 SPECIAL กับ X300 ซึ่งในรุ่น GT350 นั้นจะเป็นเรือธงของค่าย

ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาได้ส่ง G-SPECIAL ออกมาจัดแสดงในงาน 2019 EICMA โดยในตอนนั้นได้ใช้ชื่อว่า G325Special ก่อนจะพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด G350 ในปัจจุบัน และเนื่องจากช่วงเวลานี้เป้นวาระครบรอบ 75 ปี ของค่าย พวกเขาจึงส่ง G350 Special นี้ออมาเผยโฉม พร้อมจัดวางตำแหน่งให้เป็นเรือธงของค่ายอีกด้วย ซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นที่ 7,200 ยูโร สำหรับตัวรถนั้นยังคงความคลาสสิคแบบดั้งเดิม ด้วย steel full monocoque frame โดยเน้นความเป็น High quality หรือชิ้นส่วนคุณภาพสูงรวมทั้งกรรมวิธีในการผลิต ให้สมกับความเป็นรถระดับเรือธงของค่าย

ขณะที่ X300 นั้นจะเป็น high-end innovative design คือออกแบบให้มีความทันสมัยว่ากันว่า นี่คือการเปิดตัวที่ค่อนข้างสร้างความเซอร์ไพรส์ เพราะนี่คือ ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไลน์อัพใหม่ของ Lambretta กับ X-series โดยกระบวนการออกแบบและขั้นตอนการผลิตอยู่ภายใต้ความสนใจอย่างใกลชิดของประธานอย่าง Walter Scheffrahn ที่เป็น Presdent of Lambretta
สำหรับ X300 กล่าวได้ว่าเป็น new generation ของ Lambretta ที่ต้องารรถในซีรี่ส์ใหม่ออมาสู่ตลาด ด้วยความทันสมัย ความเป็นสปอร์ตที่มากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความเป็น Lambretta ควบคู่กันไป