Skip to content

กล่าวได้ว่า Jet series คือหนึ่งในไลน์อัพรถสกู๊ตเตอร์ที่สร้างชื่อให้กับ SYM มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่าสิบปีในตลาดยุโรป ที่ริเริ่มส่ง Jet14 ออกไปทำตลาดและยังคงขายได้ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ก่อนที่ล่าสุดทาง SYM ได้อัพเกรดเวอร์ชั่นล่าสุดของ Jet Series ออกมา ก็คือ Jet X TCS ที่ถือว่าเป็นตัวท็อปของซีรีส์ ที่เคลมว่า นี่คือ high-end specs ที่จัดเต็มไม่เพียงแค่ภาพลักษณ์ดุดันในสไตล์รถแข่ง แต่ยังเพียบพร้อมด้วยองค์ประกอบที่สำคัญ ทั้งเพื่อตอบสนองความสะดวกสบาย ความหรูหราดูดี และความปลอดภัย ที่มาพร้อมกับสมรรถนะที่ครบเครื่องของสกู๊ตเตอร์ระดับสุดยอดของค่าย

หัวข้อสำคัญของการอัพเกรดตัวท็อปของ Jet Series อย่าง Jet X TCS นั่นก็ชัดเจนจากรหัสย่อท้ายรุ่น ก็คือ TCS ที่มาจาก Traction Control System ที่จะช่วยลดแรงเสียดทานที่เกิดกับพื้นถนน ลดความเสี่ยงในการสูญเสียการควบคุมขณะขับขี่ด้วยความเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะกำลังเร่งความเร็ว โดย TCS จะป้องกันล้อหลังไม่ให้มีอาการสไลด์ขณะเริ่มเร่งความเร็ว หรือขณะกำลังออกตัว รวมทั้งขณะขับขี่ในโค้ง

แม้รูปโฉมจะออกแบบให้มีความดุดันโฉบเฉี่ยวในแบบฉบับของสกู๊ตเตอร์พันธ์แรง ทว่ามิติการขับขี่ ท่าทางการนั่งนั้นล้วนออกแบบเพื่อตอบสนองความรู้สึกที่สะดวกสบาย ให้การควบคุมที่ผู้ขับขับขี่ได้อย่างสบายๆสนุกสนานกับการขับขี่ นอกจากนี้ก็ยังคงมีองค์ประกอบที่ดูเหมือนว่าจะเป็นพิมพ์นิยมของรถในโมเดลปีล่าสุดนี้ของ SYM ก็คือ LED Lighting และ LCD Instrument รวมทั้ง Keyless System 2.0 และ Quick Charge 2.0

สำหรับพื้นฐานเครื่องยนต์นั้น จะเป็นแบบ 4valve Liquid Cooled Engine ซึ่งจะมีสองขนาดความจุเครื่องยนต์ให้เลือก คือ 125 และ 150 ซีซี โดยรายละเอียดตัวรถมีข้อมูลดังนี้