Skip to content
All New Click160 “นำหน้า…อย่างจ่าฝูง” The Alpha Of Speed

แรงกว่าเดิม! All New Click160 รถสปอร์ต เอ.ที. รุ่นใหม่ล่าสุด เทคโนโลยี eSP+ ดีไซน์ใหม่รอบคัน สปอร์ตเร้าใจแบบเต็มขั้น ขี่มัน เร้าใจหลังจากที่ ฮอนด้า ได้เปิดตัวโมเดลใหม่ All New Click160 รถสปอร์ต เอ.ที. สปอร์ตเต็มขั้น มาพร้อมสมรรถนะขั้นสุด ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน ผสานความแรงและความโฉบเฉี่ยวไว้ด้วยกัน โดยมี เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวไทยในเจลีกเป็นพรีเซนเตอร์ผู้ถ่ายทอด DNA ของความเป็นผู้นำจ่าฝูง จนเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

All New Click160 รถสปอร์ต เอ.ที. รุ่นใหม่ล่าสุด คอนเซ็ปต์ “นำหน้า…อย่างจ่าฝูง” The Alpha Of Speed โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่รอบคัน เส้นสายตัวรถให้อารมณ์ความสปอร์ตแบบเต็มขั้น ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ แบบ Dual LED Headlight เส้นสายเฉียบคมยิ่งขึ้น พร้อมไฟท้ายดีไซน์เท่ไม่เหมือนใคร และระบบไฟ LED รอบคัน ขี่ไปไหนก็สว่างชัดเจนทุกเส้นทาง ในรุ่น ABS มาพร้อมโลโก้ Click160 สีทองใหม่ สะท้อนความสปอร์ตพรีเมียม โดดเด่นที่สุดบนท้องถนนAll New Click160 มาพร้อมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในรถสปอร์ต เอ.ที. ให้ความคล่องตัวด้วยชุดเฟรมใหม่ eSAF มาพร้อมน้ำหนักที่เบาขึ้น แข็งแรงทนทาน โดยการอัดขึ้นรูป และเชื่อมด้วยระบบเลเซอร์ ช่วยให้การขับขี่คล่องตัวทุกเส้นทาง แรงด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์ใหม่ eSP+ สูบเดี่ยว 4 จังหวะ SOHC 4 วาล์ว ขนาด 156.93 ซีซี จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งกำลังด้วยระบบสายพาน V-Matic ส่งกำลังแรงต่อเนื่องเต็มสมรรถนะ สมูท ลื่นไหล ควบคู่ความประหยัดเต็มขั้น แรงม้า ดีไม่มีตก ด้วยระบบการฉีดพ่นละอองน้ำมันให้ลูกสูบ Piston Oil jet เพื่อระบายความร้อน และลดการเสียดทานของกระบอกสูบ

แผงหน้าปัดของ Honda Click160 เป็นแบบดิจิตอล ใช้งานง่าย แสดงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างชัดเจน ครบถ้วนทุกฟังก์ชัน ที่ชาร์จไฟสำรอง USB Type A บริเวณที่เก็บของคอนโซลหน้า เบาะนั่งที่กว้างขึ้น พื้นเหยียบเพิ่มให้สามารถขยับเท้าได้สบาย ให้ทุกการขับขี่ไม่มีสะดุด ตอบโจทย์ทุกการเดินทางAll New Click160 มีให้เลือก 2 รุ่น ในราคาแนะนำ เริ่มจากรุ่น Standard มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ, สีขาว-ดำ และ สีแดง-ดำ ราคา 63,500 บาท และรุ่น ABS มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และ สีขาว-ดำ ราคา 69,900 บาท

ความรู้สึกหลังการทดสอบขับขี่
จตุรงค์ หมื่นทิพย์
กอล์ฟ ไรดิ้ง
ได้จัดเต็มๆ กับการใช้งานจริงๆ บนท้องถนน 3 วัน ความรู้สึกแรกที่ได้นั่ง คือ รถดูมีมิติที่ล่ำมากกว่าเดิม ที่วางเท้ากว้างขึ้น แต่ยังรู้สึกเล็ก และกระชับดี เบาะไม่สูงมากความสูงของผม 168 ยืดได้เกือบเต็มเท้าเหลืออีกนิดเดียวออพชั่นเหมาะใช้งาน Click 160 ให้ที่ชาร์จ USB-A มาที่ช่องเก็บของบนคอนโซลด้านซ้าย ตำแหน่งเหมาะที่จะเสียบชาร์จมือถือที่ติดตั้งบนแฮนด์ ช่องเก็บของใต้เบาะมีขนาด 18 ลิตร ใหญ่กว่าเดิม ฮอนด้าบอกว่าสามารถใส่หมวกครึ่งใบได้ 1 ใบ กุญแจรีโมท สมาร์ทคีย์ กดที่ปุ่ม(เตาแก๊ส) เพียงทีเดียวก็พร้อมสตาร์ท ง่าย และสะดวก
สำหรับ การขับขี่ ต้องอึ้ง และทึ่ง แบบไม่ได้อวยจริง กับอัตราเร่ง ดีงามพระรามแผงศร มันชัดเจนกว่ารุ่น 150 มากๆ พุ่งออกตัวได้เร็ว และยังสามารถบิดต่อแบบไม่ต้องรอ กระแทกคันเร่งส่งไปได้เลย ระดับความเร็วต้น และกลาง จากความเร็ว 30-60-90 กม./ชม. มีความต่อเนื่อง แต่พอขึ้นถึงร้อยมาแบบเรื่อยๆ ไม่ได้จี๊ด แต่แช่ได้ยาวๆ โดยที่เครื่องยนต์ไม่มีอาการสะท้าน แบบนี้ คงพร้อมสำหรับการโมฯ ชุดข้าง เพิ่มเติมน่าจะดันและไหลได้อีกนิดหน่อยตัวรถที่ไม่กว้าง และไม่ได้ใหญ่จนเกินไป ทำให้มีความคล่องตัว ด้วยวงเลี้ยวที่แคบด้วย ซอกเล็กๆ ก็เข้าไปได้ เรื่องของรถติดไม่ต้องห่วง ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่รถไหลๆ ซิกแซกนี่พลิ้วเลย ท่านั่งก็สบายๆ ด้วยเบาะที่มันกว้างขยับได้สะดวกดี แม็กหน้ากว้างยางใหญ่อัพไซส์ ก็ลองสาดเข้าโค้งกว้างๆ ดู อืมมม..มั่นใจได้ แต่ก็ต้องระวังด้วยถ้าถนนมันลื่นก็ เบาๆ หน่อยแล้วกันระบบเบรก ดิสก์หน้า-หลัง ใช้งานแล้วรู้สึกมั่นใจ ข้างหน้า ABS ซะด้วย แต่ที่แปลกก็คือ รางวงแหวนเซ็นเซอร์จะเจาะที่จานดิสก์ ระยะที่ไม่ถี่เหมือนรางแยก และไม่สามารถเอาจานแต่งมาใส่ได้เพราะ ไม่มีรางเซ็นเซอร์นั่นเอง ระยะทำการของการเบรกสั้นกว่าเดิมเพราะขนาดจานที่ใหญ่กว่าเดิมด้วย ดิสก์เบรกหลัง กับรถออโตเมติกขนาดเล็กๆ ลองใช้หนักแล้วท้ายปัดเหมือนกันนะ แต่มีแล้วอุ่นใจ เพราะมันสามารถช่วยให้เราชะลอแล้วเสี้ยวเข้าโค้งได้ง่ายขึ้น เหมือนเป็นเอนจิ้นช่วย ถ้ากดเบรกหน้าคงพับรับแรงปะทะกับพื้นแน่นอน
สรุปโดยรวมๆ ส่วนผมชอบอัตราเร่งของเครื่องยนต์ เร่งออกตัวหรือเร่งออกจากจุดเลี้ยวดีมากเลย ยางใหญ่ใส่โค้งได้ไม่กลัวเลย รูปลักษณ์ขนาดของรถดีไซน์สปอร์ตน้ำหนักเบา ทำให้คล่องตัว ใครที่อยากได้รถขี่สนุกใช้ในเมือง ก็นี่ไง Click160 มันขี่มันจริงๆ