Skip to content

ช่วงก่อนปีใหม่ทาง Benelli ได้เปิดตัว รถแอดเวนเจอร์ ที่พวกเขาระบุว่าเป็น the brand new adventure bike จากฐานการผลิตที่โรงงานใน Pisaro ของอิตาลี ที่ออกแบบมาภายใต้แนวคิดเพื่อรองรับการเดินทางที่หลากหลายรูปแบบ ด้วยการตอบสนองการขับขี่ที่สนุกสนานสะดวกสบาย ทั้งในแบบออฟโรดและออนโรด

ด้วยการออกแบบและพัฒนาจากแผนกวิจัยและพัฒนาที่สำนักงานใหญ่ ของ Benelli ที่อิตาลี ดังนั้นรถรุ่นนี้จึงคงเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของรถอีกหนึ่งรุ่นในสไตล์แอดเวนเจอร์ที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่าง TRK502X ที่ได้รับการตอบสนองที่ค่อนข้างดีจากผู้ใช้หน้าใหม่ที่ต้องการเปิดโลกใหม่ๆกับการขับขี่ในแนวแอดเวนเจอร์ และเนื่องด้วยกำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาครบรอบ 110 ปีของการถือกำเนินแบรนด์ Benelli จึงถือโอกาสนี้เริ่มต้นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ Benelli ด้วยการอัพเกรด เสริมสมรรถนะของรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง TRK502X ให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น ดุดันขึ้น ด้วยความสดใหม่ของเครื่องยนต์ขนาด 754 ซีซี ที่จะใช่วยยกระดับรถแอดเวนเจอร์ของ Benelli ให้มีสามารถยกระดับขึ้นไปอีกขั้น

ดังนั้นการออกแบบ TRK800 จึงมีการผสมผสานในด้านต่างๆให้มีความลงตัวยิ่งขึ้น ทั้งด้านอารมณ์ ภาพลักษณ์ ความรู้สึก ที่ผู้ขับขี่จะสัมผัสถึงคำว่าแอดเวนเจอร์ได้ดียิ่งขึ้นนอกจากการแต่งเสริมชิ้นส่วนอย่าง การ์ด ชิ้นส่วนป้องกัน รวมทั้งบังโคลนและชิ้นส่วนอื่นๆที่จะเข้ามาช่วยปรับภาพลักษณ์ที่ดุดันโฉบเฉี่ยวให้กับ TRK800 แล้ว ยังติดตั้งชุดไฟหน้า ที่เป็นแบบ full LED ที่เป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมรูปโฉมที่ดุดันยิ่งขึ้น

ขณะที่เครื่องยนตืนั้นเป็นขนาดความขจุ 754 ซีซี twin cylinder 4จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งก็มีพื้นฐานเดียวกับเครื่องยนต์ Leoncino800 ที่มีกำลังสูงสุด 76.2แรงม้า ที่ 8500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดขนาด 67 นิวตัน-เมตร ที่ 6500 รอบต่อนาที นับได้ว่ามีสมรรถนะที่เพียงพอสำหรับสร้างความสนุกสนานในการขับขี่ที่เพียงพอกับทุกสภาพแวดล้อม ที่ได้ขุมพลังมาจาก
ฟอร์แมทเครื่องยนต์แบบ double overhead camshaft timing with 4valves per cylinder ที่มาพร้อมกับเรือนลิ้นเร่งแบบ dual throttle body ขนาด 43 มม. ที่มีชุดเกียร์ 6 speed gearbox ซึ่งเครื่องยนต์นี้ติดตั้งอยู่บนโครงสร้างแชสซีส์ที่เป็นเฟรมแบบ tubular trellis frame rith a high-strength steel plate ที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงความคล่องแคล่วในการขับขี่ทุกสถานการณ์ อีกทั้งยังต้องให้ความรู้สึกที่สบายในทุกจังหวะการขี่ ไม่ก่อให้เกิดความเมื่อยล้าขณะขับขี่ โดยเน้นการออกแบบให้ได้ตำแหน่งท่าทางการควบคุมที่ลงตัวที่สุดสำหรับผู้ขี่

เช่นเดียวกับในส่วนของระบบกันสะเทือนที่ Benelli คำนึงถึงความสบายสูงสุดของการขับขี่ทั้งแบบออนและออฟโรด ดังนั้นระบบกันสะเทือนหน้า จึงเลือกที่จะใช้ Marzoccho upside-down fork ที่สามารถปรับ rebound,compression และ spring preload ซึ่งฟอร์คหน้านี้มาพร้อมกับช่วงยุบตัว 170 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนหลังนั้นเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง aluminium swing arm กับ central monoshock ที่ปรับได้ทั้ง spring preload และ hydraulic rebound damping ที่มาพร้อมช่วงยุบตัว 53 มม. โดยรวมแล้วนี่คือรถแอดเวนเจอร์จากโรงงานใน Pesaro ที่พัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานในสไตล์แอดเวนเจอร์ ที่อัพเกรดเพิ่มเติมจากสมรรถนะที่มีของ TRK502X มาเป็น TRK800 ที่มีพละกำลังเพิ่มขึ้นพร้อมกับรูปโฉมที่ดุดัน