Skip to content
ALL NEW FORZA350 ONLY FOR THE GREATEST เพราะที่สุด มีเพียงหนึ่งเดียว

อัตราเร่งดี บอดี้ ดีไซน์ใหม่เพิ่มความสปอร์ตดูพรีเมี่ยมมากขึ้น เพิ่มช่องการไหลของอากาศเพื่อการทรงตัวได้ดีเยี่ยมในความเร็ว และยังคำนึงถึงการคอนโทรลและความคล่องตัว ด้วยตำแหน่งท่านั่งที่ทำหู้ขับขี่นั่งได้สบาย วางเท้าได้สะดวก All New Forza350 มาพร้อมฟังก์ชันใหม่ที่เหนือชั้น ระบบไฟฉุกเฉิน ESS เพิ่มความปลอดภัย เมื่อใช้เบรกกระทันหัน สะดวกสบายด้วย In-Console USB Charger & Bottle Holder ช่องชาร์จไฟผ่าน USB Port ขนาดใหญ่ที่สามารถวางขวดน้ำได้ในตัว พร้อมด้วยฟังก์ชั่นล้ำสมัยมากมาย อาทิ แผงหน้าปัดแบบดิจิตอลสไตล์ Cockpit Area แสดงข้อมูลการขับขี่ครบครัน รีโมทอัจฉริยะฮอนด้าสมาร์ทคีย์ระบุตำแหน่งพร้อมกันขโมย

รถบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นยอดนิยมในบ้านเรา รุ่นใหม่นี้นอกจากรูปลักษณ์จะถูกเหลาให้มีเส้นสายที่คมชัดเจนมากขึ้นกว่าเก่า การออกแบบช่องอากาศด้านข้างแฟริ่งให้ไหลผ่านและช่วยในการทรงตัวที่ดีขึ้น รวมไปถึงมุมเทลที่ปรับใหม่ให้การเข้าโค้งง่าย แน่นอน New Honda Forza 350 รุ่นใหม่ จะมีความกระฉับกระเฉงและคล่องตัวเพิ่มมากขึ้นในส่วนชิลด์หน้ายังคงเป็นการปรับด้วยระบบไฟฟ้าเพิ่มความสูงจากเดิม 110 มม. เป็น 150 มม. ปรับได้ที่สวิตช์แฮนด์ด้านซ้าย และตัวรถมาพร้อม Smart key ที่ใช้งานได้สะดวกสามารถบิดเพื่อเปิดระบบและสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เลยโดยไม่ต้องเสียบกุญแจ ในส่วนช่องสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ รุ่นนี้สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้พร้อมกันถึง 2 ใบ

ลื่นขึ้น แรงขึ้น ด้านขุมพลังมาพร้อมเครื่องยนต์ eSP+ ขนาด 330 ซีซี 4 จังหวะ 4 วาล์ว ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI แบบซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ ให้การเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แรงเสียดทานต่ำลง ให้สมรรถนะสูงและแรงส่งที่ต่อเนื่อง พร้อมกระเดื่องวาล์วแบบโรลเลอร์ยูนิแคม ให้อัตราเร่งติดมือ เพิ่มเพลาบาลานเซอร์เพื่อสร้างสมดุลให้เพลาข้อเหวี่ยง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ย้ายตำแหน่งมาอยู่ที่ด้านหน้ารถ ส่งผลให้การระบายความร้อนเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และยังช่วยในการกระจายน้ำหนักมาทางด้านหน้าทำให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น พร้อมระบบ Honda Selectable Tourque Control ป้องกันล้อหนมุนฟรีท้ายสไลด์ ไม่ให้เสียการทรงตัว ให้แรงม้าสูงสุดที่ 41 แรงม้า

New Honda Forza 350 มาพร้อมกับวงล้อหน้าขนาด 15 นิ้ว และล้อหลังขนาด 14 นิ้ว โช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิกจะมีขนาด 33 มม. เท่านั้น บางลงกว่าโมเดลเดิมที่มีขนาด 35 มม. ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบทวินโช้คที่สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานระบบดิสก์เบรกหน้า/หลัง ที่มาพร้อมกับ ABS แบบ 2 channel เช่นเดียวกับรถบิ๊กไบค์ ในขณะที่หน้าจอแสดงผลนั้นเป็นแบบดิจิตอลผสมกับอนาล็อค ซึ่งให้ความสดใหม่และโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม สะดวกสบายกับ In-console USB Charger & Bottle Holder ที่เก็บของคอนโซลหน้าขนาดใหญ่ พร้อมที่วางขวดน้ำในตัว รองรับไลฟ์สไตล์ดิจิตอลฃด้วยที่ชาร์ทไฟสำรองอเนกประสงค์แบบ USB Charger Type C สีที่เปิดตัวกันในปีนี้นั้นจะมี สีน้ำเงิน-ดำ สีดำ, สีแดง-ดำ และ สีขาว-น้ำเงิน ในราคาเปิดตัวที่ 173,500 บาท

ความรู้สึกหลังการขับขี่
จตุรงค์ หมื่นทิพย์ กอล์ฟ ไรดิ้ง

มีความหรู พรีเมี่ยม แต่ซ่อนเขี้ยวเล็บที่แหลมคม อัตราเร่งม้าดีดเร้าใจตั้งแต่ออกตัว เพราะใส่ม้าเพิ่มมาให้อีก 4 ตัว อัพไซส์ลูกสูบจาก 72 มม. เป็น 77 มม. ความจุเป็น 330 ซีซี หัวเว้า 4 วาล์ว พร้อมค่าสปริงใหม่ ก้านข้อเหวียงใหญ่ รู้ได้ถึงเครื่องยนต์ที่นิ่งเสียงเงียบ ลดอาการสั่นด้วยการเสริมเพลาบาล้านซ์เซอร์ที่ข้อเหวี่ยง ทำให้รอบเดินเบาพลาสติกไม่มีกระพรือให้รำคาญ
ท่านั่งไม่ต่างจากตัวเดิม นั่งได้สบายๆ มีความคล่องตัวในระดับหนึ่งแต่ไม่ถึงกับพลิกพริ้ว ช่องเล็กๆ ก็ไปไม่รอดเหมือนกัน วิ่งปะทะลมสบายด้วยวินชิลด์ปรับระดับได้สูงถึง 150 มม. กรองอากาศขนาดใหญ่เปิดคันเร่งรอบสูงไม่ต้องกังวลเรื่องการดูดอากาศเข้าไปเผาไหม้ เรือนลิ้นเร่งแบบยิงตรง รู้สึกได้ถึงแรงบิดที่มาเร็วกว่าเดิม เห็นว่าหม้อน้ำย้ายไปข้างหน้าเพื่อให้ลมผ่านได้ดี และเสริมพัดลมไฟฟ้าระบายความอีกตัว แหม…แบบนี้ม้าไม่มีตกแน่นอน ช่วงล่างโช้คอัพหลังยังมีจังหวะเหวี่ยงๆ อยู่บ้างในโค้ง ขณะที่รถมีความเร็ว 80 กม./ชม แต่ถ้าใช้งานทั่วไปก็ปกติ ยางติดรถถือว่าเกาะพื้นถนนได้ดี ชุดหลังทดอัตรากำลังส่งเฟืองท้ายปรับใหม่ เม็ดแรงเหวี่ยงเพิ่มน้ำหนักเป็น 21 กรัม ออกตัวเร็วมีกำลังที่ต่อเนื่อง เร่งแซงได้ทันใจ ทำความเร็วได้แบบสะเทือนวงการรถเดิมๆ 160 กม./ชม. จาก 0-100 ในเวลาเพียง 8.42 วินาที ดิสก์เบรกแบบ ABS 2 Channels แยกการทำงานหน้า/หลัง สั่งหยุดหนึบๆ มั่นใจ ระบบแทร็คชั่นสั่งทำงานเร็วเมื่อล้อหลังสัมผัสกับ ฝุ่นทราย หินกรวด หรือน้ำ แต่ถ้าปิดระบบ ก็จะได้สัมผัสกับความมันอีกสไตล์ แต่สำหรับใครทียังไม่พอใจสำหรับความเร็วเต็มเกย์ เครื่องยนต์สามารถรองรับการปรับแต่งโมดิฟายไปต่อให้เร้าใจได้อีกเยอะ