Skip to content

ชัดเจนกับคำจำกัดความที่ว่า One Motorcycle.For Everything ที่ถูกนำมาใช้กับ NC750X ซึ่งผู้ใช้ที่ได้สัมผัสมาแล้วต่างเข้าใจกันดีว่ารถรุ่นนี้พร้อมเพียงใดที่จะตอบสนองการเดินทางสู่เป้าหมายที่ผู้ขับขี่ต้องการ

ด้วยความมั่นใจในสมรรถนะ ความปลอดภัยในด้านความปลอดภัย คุณภาพมาตรฐานสูงที่ผลิต และความสะดวกสบายที่ได้รับจากรถรุ่นนี้ คือสิ่งที่ทุกคนยืนยันได้ และนี่คือเวอร์ชั่นล่าสุดที่ได้รับการอัพเดทออกมาสู่ตลาดในปีนี้ ด้วยโครงสร้างบอดี้เวิร์คที่มีความกะทัดรัดมากขึ้น มีความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น มีพื้นที่เก็บสัมภาระมาเป็นพิเศษ เพิ่มพลังให้กับเครื่องยนต์ มีอัตราการเร่งที่รวดเร็วขึ้น มีการปรับโหมดการขับขี่ให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น และตัวรถโดยรวมมีน้ำหนักลดลงจากเดิม 6 กก. กำลังสูงสุดจากเครื่องยนต์ 750 ซีซี parallel twin engine เพิ่มจากเดิม 4kW และมีรอบการทำงานสูงสุดเพิ่มขึ้นอีก 600rpm สามเกียร์แรกได้รับการปรับอัตราทดให้สั้นลงเพิ่มความรู้สึกในแบบสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม

โหมดการขับขี่ได้รับการปรับให้ทำงานร่วมกับ throttle by Wire ได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทั้งสามโหมดมาตรฐาน คือ sport rain-standard และยังมีอีกหนึ่งโหมด คือ โหมดที่อนุญาติให้ผู้ใช้สามารถปรับเซ็ทได้ตามความต้องการ ซึ่งแต่ละโหมดจากที่มีสี่ riding mode ล้วนถูกออกแบบมาให้มีความสัมพันธ์กับรูปแบบของ Dual Clutch Transmission อีกด้วยอย่างที่กล่าวไปแล้ว NC750X ได้รับการปรับโครงสร้างบอดี้เวิร์คใหม่ ดังนั้นในส่วนของพื้นที่เก็บสัมภาระ central storage จึงมีความจุเพิ่มขึ้นเป็นขนาด 2 ลิตร อีกทั้งยังได้รับการปรับบังลมหน้าใหม่ รวมถึงการใช้แผงเรือนไมล์ full colour LCD มีติดตั้งพอร์ท USB และยังปรับความสูงเบาะนั่งต่ำลงจากเดิม 30 มม. เช่นเดียวกับที่มีการพัฒนาปรับปรุงระบบควบคุมและระบบอิเล็คทรอนิคส์ต่างๆให้มีประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมปรับเลือกแรงบิด Honda Selecctable Torue Control ที่เซ็ทมาใหม่ หรือแม้แต่อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของโมเดลล่าสุดนี้ก็อยู่ในระดับ 28.3 กม./ลิตร

หลังจากที่เปิดตัวออกมาในปี 2012 ของ NC750X ก็สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวาง ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่าง DCT-Dual Clutch Transmission ที่เป็นจุดขายของ NC750X ในช่วงเวลานั้น ควบคู่กับองค์ประกอบต่างๆที่ส่งเสริมให้รถรุ่นนี้”ฉีก”จากตลาดรถจักรยานยนต์ด้วยมาตรฐานความสะดวกสบายและปลอดภัยของการขับขี่ จากรถที่สามารถตลุยไปได้ในทุกเส้นทางรุ่นนี้ ก่อนที่จะได้รับการปรับปรุงและเสริมความสมบูรณ์แบบเพิ่มเติมมากมายหลายจุดในปี 2014 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มขนาดความจุดอีก 75 ซีซีจาก 670 ซีซี เป็น 745 ซีซี ตามด้วยการเพิ่มคุณสมบัติในแบบแอดเวนเจอร์ด้วยการอัพเกรด DCT ในปี 2016 ตามด้วยการติดตั้ง HSTC- Honda Selectable Torque Control แบบสองระดับเข้ามาให้กับเครื่องยนต์ ใน ปี 2018

จนกระทั่งมาถึงในโมเดลล่าสุด 2021 NC750X ได้รับการอัพเกรดต่างเพิ่มเติมเพื่อเสริมสร้างความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น อย่างที่บอกไปแล้วว่าเน้นการตอบสนองคันเร่งที่ดีขึ้นให้ความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ดังนั้น TBW-Throttle By Wire จึงสามารถปรับเซ็ทได้ให้มีความเหมาะสมกับแต่ละ riding mode รวมทั้ง HSCT ที่มีการเซ็ทติ้งมาให้เลือกใช้มากถึง 3 level เช่นเดียวกับที่ DCT มีออพชั่นเพิ่มเติมด้วย Automatic shiftingที่อัพเกรดให้สัมพันธ์กับโหมดการขับขี่ที่พัฒนามาใหม่เช่นกัน

ตัวรถมีสเปคดังนี้

ENGINE
Type Liquid-cooled 4-stroke 8-valve, SOHC parallel 2-cylinder. EURO5 compliant.
Displacement 745cc
Bore&Stroke 77mm x 80mm
Compression Ratio 10.7: 1
Max. Power Output 43.1kW @6,750rpm
Max. Torque 69Nm @ 4,750rpm
Oil Capacity 4L
FUEL SYSTEM
Carburation PGM-FI electronic fuel injection
Fuel Tank Capacity 14.1 litres
Fuel Consumption MT: 28.3km/l (WMTC mode)
DCT: 28.3km/l (WMTC mode-Tested in D-Mode)
ELECTRICAL SYSTEM
Starter Electric
Battery Capacity 12V/11AH
DRIVETRAIN
Clutch Type MT Wet multiplate clutch
DCT: Wet multiplate hydraulic 2-clutch
Transmission Type MT: 6-speed Manual Transmission
DCT: 6-speed Dual ClutchTransmission
Final Drive Chain
FRAME
Type Diamond; steel pipe
CHASSIS
Dimensions (L´W´H) 2210mm x 846mm x 1330mm
Wheelbase MT: 1535mm
DCT: 1535mm
Caster Angle 27°
Trail 110mm
Seat Height 800mm
Ground Clearance 145mm
Kerb Weight MT: 214kg
DCT: 224kg
SUSPENSION
Type Front 41mm telescopic fork, 120mm stroke
Type Rear Monoshock damper, Pro-Link swingarm, 120mm travel
WHEELS
Type Front Multi-spoke cast aluminium
Type Rear Multi-spoke cast aluminium
Rim Size Front 17M/C x MT3.50
Rim Size Rear 17M/C x MT4.50
Tyres Front 120/70-ZR17M/C (58W)
Tyres Rear 160/60-ZR17M/C (69W)
BRAKES
ABS System Type 2-channel ABS
Type Front 320mm single wavy hydraulic disc with 2-piston caliper and sintered metal pads
Type Rear 240mm single wavy hydraulic disc with single-piston caliper and resin mold pads
INSTRUMENTS & ELECTRICS
Instruments Digital speedometer, digital bar-typetachometer, clock, bar-type fuel meter,two trip meters,gear position indicator,
‘instant’and‘average’fuel consumptionandcoolant temperature warning light.
Security System HISS
Headlight LED
Taillight LED