Skip to content
วิวัฒนาการของ Hyper Naked New MT-07

MT ย่อมาจาก Master of Torque (เจ้าแห่งแรงบิด) กับเทคโนโลยี Crossplane อันโดดเด่นที่เน้นย้ำคำนี้ได้อย่างชัดเจน กับแรงบิดที่ใช้งานได้จริงทุกย่านรอบพร้อมตอบสนองได้ในทุกการขับขี่ เฟรมที่มีขนาดกระทัดรัดยิ่งทำให้ส่วนผสมของความคล่องแคล่ว และสเถียรภาพของรถลงตัวมากขึ้น ท่านั่งที่สบาย และเป็นธรรมชาติ เข้าถึงผู้ขับขี่ได้ทุกวัย และด้วยราคาที่ย่อมเยาว์ ทำให้เข้าถึงได้ง่ายกับทุกคน จึงทำให้รถคันนี้เป็นรถที่คุ้มค่าในแง่ของราคา และสมรรถนะที่ได้รับ

ภายหลังจากเปิดตัวไม่นานนัก ตลาดในยุโรปก็ให้ความสนใจกับ Hyper Naked คันนี้ ถึงความพิเศษ และเอกลักษณ์ที่อยู่ภายใต้รูปลักษณ์ที่เรียบง่าย ก่อนจะทำยอดขายเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่ปี 2014 มาอย่างต่อเนื่อง รวมกว่า 125,000 คัน ทิ้งอันดับที่ 2 ไปถึง 2 เท่า ทำให้นี่คือรถที่ขายดีที่สุดของ Yamaha

MT-07 รุ่นใหม่ : อีกมิติของวิวัฒนาการกับยอดขายสูงสุดในกลุ่ม Naked ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว สื่อให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า MT-07 คือสิ่งที่ลูกค้า Yamaha ต้องการอย่างแท้จริง รูปลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความเรียบง่าย กับรหัส MT ทำให้ MT-07 ในปี 2021 นี้ยังคงก้าวไปสู่วิวัฒนาการใหม่กับรถ Naked ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุโรป

คุณสมบัติใหม่ๆถูกเพิ่มเข้ามาอีกมากมาย ปรับไฟหน้าและไฟเลี้ยวเป็นแบบ LED พร้อมหน้าจอแบบ LCD และแฮนด์บาร์ที่ออกแบบใหม่ รวมเข้ากับระบบเบรคที่ดีขึ้นอีกขั้น พร้อมรองรับมาตรฐาน euro 5 ที่จะตอกย้ำความเป็นผู้นำในโลกแห่งการขับขี่ให้กับ MT-07  คุณสมบัติใหม่ขับขี่ได้ง่ายขึ้น การออกแบบใหม่ที่ล้ำสมัย ให้เส้นสายของตัวรถที่คม และรับกันอย่างต่อเนื่อง

ไฟหน้าแบบ LED พร้อมโคมโปรเจกเตอร์โฉบเฉี่ยวมากขึ้น น้ำหนักเบาลง พร้อมด้วยเอกลักษณ์ของชุดไฟหน้ารูปตัว Y

เครื่องยนต์ 690cc 2 สูบ EU5 CP2รองรับมาตรฐาน EU5 ให้แรงบิดได้ทุกย่านรอบ พร้อมด้วยสุ้มเสียงที่ดุดัน

หน้าจอแบบ LCD หน้าจอแสดงข้อมูลที่ชัดเจน และเข้าถึงเมนูต่างๆได้จากประกับแฮนด์

ไฟเลี้ยวแบบ LED ทรวดทรงของรถที่เห็นได้ชัดเจน จากเส้นสายการออกแบบที่เฉียบคมขึ้น

จานเบรคหน้าขนาด 298mm 2 ชุด ระบบเบรคที่ดีขึ้นโดยไม่เพิ่มน้ำหนักให้กับรถแฮนด์อลูมิเนียมกว้างขึ้น ท่านั่งที่เป็นมิตรมากขึ้น ควบคุมการขับขี่ในความเร็วต่ำได้ดีขึ้น

ยาง Michelin Road 5 ให้การยึดเกาะที่ดีทั้งถนนแห้ง และเปียก เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ และขับขี่ได้คล่องแคล่วสีใหม่ ลวดลาย และพื้นผิวใหม่

Technical Highlights
การออกแบบในยุคใหม่ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของ MT อย่างชัดเจน
ช่องอากาศเข้าแบบ ปีกที่โดดเด่นของ MT-07
ไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ในแบบตัว Y ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถ
เครื่องยนต์ขนาด 690cc แบบ Crossplane (CP2)
รองรับมาตรฐาน EU5
องศาจุดระเบิด 270 องศาเพื่อการส่งแรงบิดที่ต่อเนื่องได้ทุกย่านรอบ
แรงบิดสูงสุดที่ 67 Nm (6.8 kg-m) ที่ 6,500 rpm
จานเบรคใหม่ขนาด 298 mm 2 ชุด
แฮนด์บาร์ อลูมิเนียมที่กว้างขึ้น
ท่านั่งที่สบายมากขึ้น
หน้าจอแบบ LCD พร้อมเข้าถึงเมนูผ่านประกับแฮนด์
ไฟเลี้ยวแบบ LED
ยาง Michelin Road 5 ใหม่
สี และลวดลายใหม่
เฟรม ท่อขนาดเล็กพร้อมเบาะสูง 805 mm