Skip to content
KEEWAY GT270 “More Then City Scooter” Sport Replica

เรียกกระแสได้ถล่มทลายกับรถสกู๊ตเตอร์รุ่นล่าสุดจากค่าย KEEWAY กับโมเดลใหม่ GT270 ที่มาพร้อมกับสมรรถนะเครื่องยนต์การันตีระดับยุโรป แถมยังจัดเต็มไปด้วยออพชั่น และฟีเจอร์มากมาย

การดีไซน์ออกแบบสไตล์ Sport Replica ใช้เทคโนโลยีจากสนามแข่งในการออกแบบรูปทรง ให้ไม่ดูใหญ่เทอะทะ มีมุมเหลี่ยมของความเป็นสปอร์ต เน้นความคล่องตัว และรูปทรงกะทัดรัด เพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบายใช้งานง่ายในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น โดดเด่นด้วยไฟหน้าที่โฉบเฉี่ยว สองโคมแยก หลอดไฟ LED 4 ดวง และไฟ Daytime Running Light ไฟเลี้ยวบิ้วท์อินที่แนบอยู่กับแฟริ่งด้านข้าง ไฟท้ายกรอบใสเรียบรับกับช่วงท้าย

ความลงตัวของ GT270 มาพร้อมกับออพชั่นเสริมเพิ่มความสวยงามและสมรรถนะของการขับขี่ โช้คอัพหลังแบบคอยล์สปริงที่มีซับแทงค์แก๊สแบบบิ้วท์อิน กับการร่วมมือกับแบรนด์ OKD เพื่อการรองรับน้ำหนัก และการทรงตัวกับความเร็วในโค้งได้เป็นอย่างดี (สำหรับรุ่น Standard) ส่วนรุ่น Extream จะให้โช้คอัพหลังของ Ohlins แบบมีซับแทงค์

ในส่วนของฟีเจอร์ ระบบกุญแจแบบสมาร์ทคีย์ สามารถเปิดเบาะ และฝาเติมน้ำมันได้ในจุดเดียว และสามารถใช้สัญญาณล็อคได้อีกหนึ่งชั้น จอแสดงผลเรือนไมล์ แบบ LCD Digital แสดงข้อมูลอย่างครบถ้วน และด้านข้างซ้าย/ขวา เป็นการแสดงแบบอะนาล็อค ที่บอกความเร็วและรอบเครื่องยนต์ เกะเก็บของหลังคอนโซล และช่อง USB สำหรับเสียบชาร์จสมาร์ทโฟน เพื่อไม่พลาดการสื่อสารในโลกโซเชียลในการเดินทางไกล ชุดแฮนด์บาร์ครอบเพื่อความหรูดูสปอร์ตพรีเมี่ยม สวิตช์คอนโทรล ซ้าย/ขวาใช้งานได้สะดวก ระบบสตาร์ทไฟฟ้า ไฟเลี้ยว แตร มีสัญญาณไฟฉุกเฉิน ออฟ/รัน ไฟ Pass กระพริบขอทาง และที่ขาดไม่ได้กับการอำนวยความสะดวกในการเดินทางหรือเก็บสัมภาระ กับกล่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ และยังแถมเครื่องมือชุดเล็กไว้ใต้เบาะ

เครื่องยนต์ที่เชื่อมั่นได้ถึงสมรรถนะการใช้งาน อัตราเร่ง และความแรง กับความจุกระบอกสูบขนาด 278 ซีซี สูบเดียว 4 วาล์ว SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำหมุนเวียนไปที่หม้อน้ำด้านหน้า และใต้ห้องแคร้งน้ำมันเครื่องดีไซน์เป็นครีบเพื่อการระบายความร้อนได้อีกหนึ่งทาง ระบบหัวฉีดอีเล็กทรอนิกส์ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 21.4 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที แรงบิดสุงสุดที่ 23.5 นิวตันเมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที กรองอากาศขนาดใหญ่ให้อากาศเข้าไปเผาไหม้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ท่อไอเสียที่รีดแรงม้าได้ดี และดีไซน์สปอร์ต

ช่วงล่างจัดมาให้อย่างสมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้อย่างที่บอกไว้ข้างต้น โช้คอัพหลังแบบแทงค์ซับแก๊สไนโตรเจน OKD โช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค ระบบดิสก์เบรกหน้า จานดิสก์ 240 มม. พร้อมการทำงานร่วมกับ คาลิเปอร์แบบเรเดียลเม้าท์ 4 ลูกสูบ ดิสก์เบรกหลัง จาน 220 มม. คาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว ที่จัดวางตำแหน่งไว้ด้านในวงล้อดูสวยงาม และมีระบบ ABS มาให้ทั้งหน้าและหลัง วงล้อขนาด 13 นิ้ว ทั้งหน้า/หลัง ยางหน้า 110/70-13 ยางหลัง 130/70-13 แบบทูบเลสของ IRC

ความคิดเห็นหลังการทดสอบขับขี่ จตุรงค์ หมื่นทิพย์ Golf Riding
เริ่มกันด้วยตำแหน่งท่านั่ง ที่ออกแบบในสไตล์ของสปอร์ตเรพพิก้า เด่นสะดุดตา แต่ต้องแลกกับความสบายเล็กน้อย เพราะตัวรถมีขนาดที่กะทัดรัดทำให้พื้นที่การวางเท้าน้อยลง แต่ให้ความกระชับกับตัวรถ สำหรับคนที่ขายาวอาจจะยืดได้ไม่เต็มที่ เมื่อเทียบกับรถออโตเมติกในคลาสเดียวกันเบาะนั่งใหญ่มีพนักพิงเล็กๆ กันลื่น คนซ้อนก็น่าจะนั่งสบายเหมือนกัน ระดับแฮนด์ขนาดกำลังเหมาะ ระยะกำลังดีจับแล้วรู้สึกผ่อนคลายไม่เมื่อยการขับขี่เครื่องยนต์มีกำลังแรงบิดที่ดีมาก ออกตัวได้เร็วแต่ไม่ถึงกับพุ่งออกไปจนกระชาก อัตราเร่งมาอย่างต่อเนื่อง คันเร่งเบามือ ใช้รอบอยู่ประมาณ 4,000-5,000 รอบ/นาที กำลังดีในความเร็ว 80 กม./ชม. การบิดเร่งแซงเรียกรอบใช้งานได้ทันใจ ไม่มีอาการหน่วง และด้วยตัวรถที่มีขนาดกะทัดรัดความคล่องตัว สามารถซิกแซกหลบหลีกการจราจรได้สะดวก ด้วยอัตราเร่งที่ดี และทำความเร็วปลายโดยประมาณ 145 กม./ชม. (ผู้ขับขี่สูง 168 น้ำหนัก 68 กม.)การทำงานของช่วงล่างต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์ โช้คอัพหลังที่ให้มาเป็นแบบซับแทงค์แก๊ส เมื่อตกหลุมหรือเกินขึ้นเนิน รับน้ำหนักและช่วยให้การทรงตัวได้ดีมาก ดิสก์เบรกหน้ากับคาลิเปอร์แบบเรเดียลเม้าท์ และ ดิสก์หลัง พร้อมระบบ ABS ทำงานได้ดี สั่งการได้ฉับไว เมื่อกดเบรกหนักๆ ABS ทำงานจนรู้สึกได้ ยางที่ให้มาของ IRC ถือว่ามั่นใจได้เกาะถนนได้ดี และการใช้วงล้อแม็กขนาด 13 นิ้ว ทำให้รถเลี้ยวได้ง่ายขึ้นสิ่งที่โดดเด่นของ GT270 ก็คือ เครื่องยนต์ ที่มั่นใจได้ถึงสมรรถนะ การดีไซน์ตัวรถที่กะทัดรัด ออพชั่นเสริม และราคาที่ไม่แพง