Skip to content
All New Honda Wave110i 2021

ฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เดินหน้ารุกตลาดปี 2564 ด้วยการเปิดตัวรถใหม่ All New Honda Wave110i รถครอบครัวยอดนิยมอันดับหนึ่ง มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ Honda Smart Engine

All New Honda Wave110i ปรับเปลี่ยนดีไซน์ด้วยกราฟฟิก และสีสันใหม่ ให้ความสดใสมากขึ้น เฟรมใหม่น้ำหนักเบาลง ช่วยให้การควบคุมง่าย และคล่องตัว ไฟหน้า LED Headlight ส่องสว่างทุกเส้นทาง เพิ่มความปลอดภัยให้การขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้น ไฟท้ายโฉบเฉี่ยวทันสมัย มองเห็นได้ไกล คมชัดทุกมุมมอง

All New Honda Wave110i ยกระดับความคุ้มค่าขึ้นไปอีกขั้น พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “เพื่อนร่วมทางที่ใช่ เชื่อใจเป็นที่ 1” มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด Honda Smart Engine ขนาด 110 ซีซี พัฒนาโดยวิศวกรฮอนด้า ด้วยการเพิ่มระยะชักยาวขึ้น ให้กำลังอัดมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพของระบบการหล่อลื่น ลดแรงเสียดทาน และระบายความร้อนได้ดีกว่าเดิม ส่งผลให้เครื่องยนต์ประหยัด แรง และทนทาน

มาพร้อมระบบหัวฉีด PGM-FI ที่ปรับองศาการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง เครื่องยนต์จึงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยมีอัตราความประหยัดมากที่สุดในกลุ่มรถครอบครัว 76.9 กม./ลิตร ผ่านการรับรองภายใต้มาตรฐานไอเสียระดับ 7 โดยสถาบันยานยนต์

All New Honda Wave110i เสริมความสะดวกสบายด้วยฟังก์ชันการใช้งานครบครัน นำโดยพื้นที่ใต้เบาะหรือ U-Box ขยายใหญ่ขึ้น 35% เพิ่มพื้นที่ใส่สัมภาระจุใจไปได้ทุกเส้นทาง ถังน้ำมันออกแบบใหม่ เพิ่มความจุเป็น 5 ลิตร วิ่งได้ไกลขึ้นโดยไม่ต้องเติมน้ำมันบ่อย ใช้งานง่ายด้วยหน้าปัดเรือนไมล์ดีไซน์ใหม่ New Design Meter with LCD ให้ข้อมูลรายละเอียดที่จำเป็นสำหรับการขับขี่ อาทิ ตำแหน่งเกียร์ ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง และระยะทางรวม

ความรู้สึกหลังการขับขี่
จตุรงค์ หมื่นทิพย์ กอล์ฟ ไรดิ้ง

เวฟ เป็นรถครอบครัวที่เน้นการใช้งานง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ซื้อมาแล้วใช้เลยแบบไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเติม นอกจากวัยรุ่นที่เอาไปแต่งสวยงามหรือทำเครื่องยนต์ ดีไซน์ใหม่ถือว่าสวยดูเพรียวกะทัดรัด ขับขี่แล้วไม่เทอะทะ นั่งสบายๆ เบาะกว้าง ระยะการวางมือจับแฮนด์กำลังดี สามารถซิกแซกในช่องเล็กๆ ได้คล่องแคล่ว และน้ำหนักก็ไม่เยอะสำหรับคนตัวเล็กๆ หรือสุภาพสตรีไม่ต้องกังวลเครื่องยนต์ใหม่มีอัตราเร่งที่ดีขึ้น การออกตัวจะเร็วกว่าเดิม แต่ก็ไม่มากจนกระชากให้ตกใจ เกียร์เข้าง่ายรู้สึกถึงความนุ่มลื่น เสียงเครื่องเงียบกว่าเดิม ดิสก์เบรกหน้าก็ทำงานได้ไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ เบรกหลังแบบดรัมก็เพียงพอสำหรับสมรรถนะเครื่องยนต์ วงล้อแม็กเพิ่มความสปอร์ตและดูและง่าย