Skip to content

ฝั่งอเมริกายังคงเป็นตลาดหลักที่พอมีกลุ่มเล่นรถโมโตครอสเครื่องยนต์สองจังหวะจำนวนมาก หลายค่ายผู้ผลิตตยังคงสถานการณ์ทำตลาดไว้เหมือนเดิม เช่นเดียวกับที่ KTM ได้เปิดตัว 2021 KTM125SX เพื่อรักษาฐานการตลาดในอเมริกา และแน่นอนว่า นี่ก็คืออานิสสงค์สำหรับส่วนอื่นๆของโลกที่ยังคง ถวิลหามนต์สเน่ห์ของรถโมโตครอสเครื่องยนต์สองจังหวะ

ซึ่งในกลุ่มรถโมโตครอสแบบ full size bikes พิกัดเดียวกัน กล่าวได้ว่า KTM125SX เป็นรุ่นที่มีความกะทัดรัด และน้ำหนักเบามากที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยเฉพาะรถในระดับ compettive 125cc 2T engine หรือรถแข่งพิกัด 125 ซีซี ด้วยกันนั้นองค์ประกอบในส่วนของแชสซีส์พร้อมส่วนควบต่างๆของ KTM125SX นั้น มีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษและด้วยโครงสร้างแชสซีส์ที่เบากะทัดรัดจึงมีส่วนสำคัญให้นักแข่งหรือผู้ขับขี่สามารถควบคุมจังหวะการขับขี่ได้อย่างคล่องตัวเฉียบคมในทุกจังหวะ จนสามารถที่จะเค้นเอาสมรรถนะของกำลังเครื่องยนต์ที่มีออกมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ นี่คือตัวแข่งเครื่องยนต์สองจังหวะที่ทรงประสิทธิภาพ ที่พร้อมมีส่วนสำคัญในการพัฒนานักแข่งในระดับวัยรุ่นได้ก้าวขึ้นไปสู่ระดับมืออาชีพด้วยสมรรถนะอันทรงประสิทธิภาพของตัวแข่งโมโตครอส อย่าง KTM125SX

ด้วย know how ล่าสุดทางด้านวิศวกรรม ของ KTM ที่ได้พัฒนาเครื่องยนต์สองจังหวะของ 125SX ให้มีกำลังเครื่องยนต์ที่ดุดันเปี่ยมประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งกำลังในแต่ละรอบของการทำงานของเครื่องยนต์นั้นสามารถส่งต่อกำลังได้อย่างต่อเนื่อง ผู้ขับขี่สามารถควบคุมได้ง่ายและเค้นกำลังสูงสุดออกมาได้ตามต้องการในแต่ละจังหวะการขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัด ทนทาน และมีกำลังที่โดดเด่นมากที่สุดในพิกัดเดียวกัน ทำให้ KTM125SX นี้ เป็นรถแข่งที่พร้อมจะทำความเร็วต่อรอบได้ดียิ่งขึ้นและนำมาซึ่งผลงานในสนามที่ดีกว่าเดิม เฟรมของ 125SX นี้ยังคงเอกลัษณ์เช่นที่ผ่านมาด้วยโครงสร้าง hydroformed chromium molybdenum steel tubes ที่ใช้หุ่นยนต์ในการเชื่อมต่อชิ้นส่วนได้อย่างสวยงามแม่นยำ และสามารถควบคุมคุณภาพการผลิตได้ในระดับสูง

นอกจากความแข็งแกร่ง เบาแล้วเฟรมยังมีความเที่ยงตรงแม่นยำในมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด และด้วยความแข็งแกร่งของโครงสร้างเฟรม จึงมีส่วนทำให้การควบคุมรถเป็นไปได้อย่างมั่นคง สามารถรักษาความเร็วไว้ได้อย่างสม่ำเสมอในทุกจังหวะการขับขี่ แล้วเมื่อมีการติดตั้งองค์ประกอบ “ชั้นดี” เข้าไปประกอบร่างกับเฟรมชั้นยอด จึงทำให้ ประสิทธิภาพต่างๆ ที่ได้รับนั้น ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ ระบบกันสะเทือน ที่มีความนุ่มนวล รองรับแรงกระแทกได้อย่างดี ซับเฟรมอลูมิเนียมน้ำหนักเบา บังโคลนหลังที่มีความแข็งแรงมั่นคง พักเท้าแบบ no dirt ที่สามารถลดหรือสลัดบการยึดติดของเศษดินโคลนได้ดี พร้อมทั้งสามารถเลื่อนกลับสู่ตำแหน่งได้อย่างแม่นยำ เป็นต้น

ซึ่งส่วนประกอบเหล่านี้ล้วนมีน้ำหนักเบาแข็งแรง หรือแม้แต่เบาะนั่งที่ออกแบบมิติของเบาะได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งมีการออกแบบชุดคลุมเบาะที่มีแถบซิลิโคลนที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะ มีส่วนเสริมให้ผู้ขับขี่มีความมั่นคงในทุกจังหวะการขับขี่มากยิ่งขึ้น สำหรับสเปคพื้นฐาน ของ 2021 KTM 125SX มีดังนี้

สำหรับสเปคพื้นฐาน ของ 2021 KTM 125SX มีดังนี้

ENGINE
TRANSMISSION: 6-speed
STARTER: Kickstarter
STROKE: 54.5 mm
BORE: 54 mm
CLUTCH: Multi-plate clutch, Brembo hydraulics
DISPLACEMENT: 124.8 cm³
EMS: Kokusan
CHASSIS
WEIGHT (WITHOUT FUEL): 87.5 kg
TANK CAPACITY (APPROX.): 7.5 l
FRONT BRAKE DISC DIAMETER: 260 mm
REAR BRAKE DISC DIAMETER: 220 mm
FRONT BRAKE: Disc brake
REAR BRAKE: Disc brake
CHAIN: 5/8 x 1/4”
FRAME DESIGN :Central double-cradle-type 25CrMo4 steel
FRONT SUSPENSION: WP XACT-USD, Ø 48 mm
GROUND CLEARANCE: 375 mm
REAR SUSPENSION: WP XACT Monoshock with linkage
SEAT HEIGHT: 850 mm
STEERING HEAD ANGLE: 63.9 °
SUSPENSION TRAVEL (FRONT): 310 mm
SUSPENSION TRAVEL (REAR): 300 mm