Skip to content
Honda ADV150 RIDING CUSTOM BIKE

ฮิต! ติดกระแส อินเทรนด์ จะได้ไม่เอ้าท์สำหรับความสวยเท่ของ ADV150 STREET ADVENTURE รถจักรยานยนต์ เอ.ที. ใหม่ล่าสุด ที่พร้อมลุยทุกสภาพเส้นทางการขับขี่ที่เร้าใจ “ชีวิตมีสองด้าน ใช้มันส์ซะ”สร้างกระแสความฮือฮา และยอดจองถล่มทลายในการเปิดตัว และต่อยอดมาจนถึงงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป เมื่อปลายปีที่แล้ว กับความโดดเด่นของตัวรถในสไตล์ สตรีท แอดเวนเจอร์ ที่ท้าทายทุกสภาพการขับขี่ ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครัน ซึ่งเน้นการใช้งานด้วยเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-Fi สูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยน้ำ สมรรถนะขับขี่อัตราเร่งที่ถูกปรับใหม่ให้มีแรงบิดที่เร้าใจ ทั้งแต่รอบต้น กลาง ปลาย ทำให้สนุกกับการขับขี่มากขึ้น ระบบเบรกที่จัดมาให้ครบครัน ดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง

รูปลักษณ์สไตล์แอดเวนเจอร์ แต่มันยังไม่สุด งานนี้ไรดิ้งขอจัดใหม่ให้ครบเครื่องด้วยการคัสตอมเพิ่มเติม เพื่ออีกหนึ่งแนวทางของการแต่ง สำหรับชาวสองล้อที่ชื่นชอบการแต่งรถ ถึงแม้ว่าของแต่งจะไม่ใช่ระดับเทพซึ่งไม่ใช่ประเด็นหลัก เพียงต้องการให้มีความน่าสนใจมากขึ้น และสามารถหาอุปกรณ์ของแต่งง่ายๆ ที่หาซื้อได้ทั่วไป แต่ก็ยังเป็นจุดที่น่าสนใจแบบสเปเชียลให้ได้ชมกัน

ด้วยดีไซน์ของตัวรถ และสีสันมีความโดดเด่นสะดุดตาอยู่แล้ว จึงไม่ต้องไปปรับเปลี่ยน และยังคงความเป็นเอกลักษณ์สีสันลวดลายประจำค่ายปีกนก เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง X-ADV750 และสีนี้ก็ได้รับความนิยมมียอดจำหน่ายสูงสุดด้วย อุปกรณ์สริมที่เสริมเข้ามาเพื่อการควบคุมรถกับแฮดน์เดิ้ลบาร์ ทรงต่ำ และกว้าง มีขนาดที่อวบอ้วนใหญ่เพื่อความแข็งแรง งานอลูมินัมไดซ์สีแดง ซึ่งก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านอะไหล่แต่งทั่วไป หรือจะเป็นแฮนด์ของรถวิบากก็สามารถใช้ด้วยกันได้ ตุ้มปลายแฮนด์บาร์ล้านซ์อลูมินัม และก้านรกที่ปรับระดับระยะกดตามความถนัดของแต่ละคน แทงค์ปั๊มเบรกเสริมตัวปิดด้านบนอีกนิดหน่อยเท่ใช่ย่อย พื้นเหยียบ ฟุตบอร์ดอลูมินัม CNC และแผ่นยางหนากันลื่น อันนี้ของตรงรุ่นใส่ได้พอดิบพอดี มีกันล้มให้ด้วย ในส่วนอื่นๆ ก็มีการเติมแต่งด้วยของแต่งจาก GTR Evolution และ H2C

ระบบรองรับแรงกระแทกจัดหนัก จัดเต็ม ทั้งหน้าหลัง ต้องขอบคุณ Gazi แบรนด์ดังระดับประเทศ ที่ซับพอร์ทโช้คอัพหน้า Hyper Hip-up แบบหัวกลับ Upside Down กระบอกดำแกนสีทอง และโช้คอัพหลังคู่รุ่น Hyper Hacker ที่ปรับได้เต็มระบบ รีบาวด์ คอมเพรสชั่น และพรีโหลด ช่วยให้การขับขี่ที่นิ่มนวล มั่นคง และมีความสวยงามเพิ่มขึ้นด้วย แกนล้อหน้าประกบด้วยตัวกันล้มยูรีเทรนที่มีความแข็งทนทานมาถึงไฮไลท์ที่ถือว่าเป็นสเปเชียลสำหรับ ADV150 คันนี้ กับวงล้อซี่ลวด อ้าว! แล้วมันจะสเปเชียลได้ยังไง? ก็นี่เลย การใส่วงล้อซี่ลวดหน้ากว้าง ถ้าไปซื้อวงล้อตามขนาดที่ต้องการ และดุมที่แปลงมันก็ง่ายไป แต่มันไม่ได้อิมเมทสำหรับไรดิ้งคัสตอม เพื่อให้เหมือนกับรุ่นพี่ X-ADV750 ที่ร้อยซี่ลวดจากขอบวงล้อเพื่อที่จะได้สวมรัดด้วยยางทูปเลส ก็ใช้ไอเดียการปรับแต่ง กลึง กัด ตัด ไส วงล้อแม็กเดิมๆ มาตัดก้าน และวัดองศาจากดุมหลบมุมให้พอดี เป็นงานคัสตอมมาสเตอร์พีซที่อยากนำเสนอ และเพื่อความมั่นใจ ก็ลงขับขี่ทดสอบให้ได้เห็นถึงความแข็งแรงและสามารถใช้งานได้จริง ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ใช้เวลาพอสมควร เสร็จแล้วก็ออกมาลงตัวกับสไตล์ แอดเวนเจอร์

สไตล์การแต่งอาจเป็นเพียงแนวทางไอเดียให้กับคนที่ชอบการแต่งเพื่อเอาไปปรับใช้ตามความชอบของแต่ละคน แต่งกันแล้วสวยเท่ขนาดไหนอย่าลืมเอามาโชว์กันบ้างใน facebook : ridingmagazine