Skip to content
2020 KTM 390 Adventure

ถึงแม้ว่าการตลาดบ้านเราจะยังเอาแน่เอานอนกับค่ายนี้ไม่ได้ แต่การพัฒนาของรถจักรยานยนต์สายลุยคลาสเล็กจากค่ายฝั่งยุโรป KTM มีการขยับอัพโมเดลใหม่ตอบโจทย์การขับขี่สไตล์ แอดเวนเจอร์ ด้วย KTM 390 Adventure

2020 KTM 390 Adventure มีการดีไซน์ออกแบบโดยถอดแบบมาจากรุ่นใหญ่ในค่ายเดียวกันนั่นก็คือ KTM 1290 Super Adventure R แต่ก็มีหลายจุดที่ต้องปรับให้เหมาะสมกับขนาดของตัวรถช่วง ระยะห่างเครื่องยนตถึงพื้น 200 มม. ทำให้ผู้ขับขี่สามารถขับผ่านอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย เครื่องยนต์ขนาด 373 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว แบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด และสมูธด้วยระบบคันเร่งไฟฟ้า มาพร้อมโหมดการขับขี่ และฟังก์ชั่น MTC (Motorcycles Traction Control), Slipper Clutch, Cornering ABS พร้อมทั้งระบบ off-Road ABS ซึ่งสามารถปิดระบบ ABS ในล้อหลังเพื่อรับอรรถรสในการขับขี่ที่เร้าใจ
โชว์เทคโนโลยีการเชื่อมต่อด้วย Application “KTM My Ride” ในการเชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผล TFT เข้ากับสมาร์ทโฟน เพื่อการควบคุมการเล่นเพลง และรับสายโทรเข้าหรือกำหนดสายโทรออกในกรณีฉุกเฉิน ตัวโครงสร้างรถนั้นจะมาในรูปแบบของ Trellis Frame โครงถัก ระบบกันสะเทือนหน้าหัวกลับ Upside-Down ขนาด 43 มม. จากแบรนด์ WP รุ่น APEX มีระยะยุบ170 มม. ระบบกันสะเทือนหลัง WP APEX Monoshock ระยะยุบ 177 มม. เบรกหน้าแบบดิสก์เดี่ยวขนาด 320 มม. คาลิเปอร์เบรก ByBre ระบบเบรกหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 230 มม. คาลิเปอร์เบรก 2 พอร์ท และสำหรับสไตล์แอดเวนเจอร์วงล้อจะขนาดไม่เท่ากัน โดยล้อหน้าจะมีขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 17 นิ้ว สวมยาง Continental TKC 70 ขนาด 100/90-19 และ130/80-17 ไรดิ้งโพลสิชั่นการควบคุมด้วยแฮนด์ เดิ้ลบาร์แบบยกสูง พร้อมติดตั้งการ์ดแฮนด์มาให้ตั้งแต่โรงงาน ถังน้ำมันจุได้สะใจถึง 14.5 ลิตร มิติความสูงเบาะนั่งอยู่ที่ 855 มม. น้ำหนักตัวไม่รวมของเหลวอยู่ที่ 158 กิโลกรัม ระบบไฟส่องสว่างจัดมาให้แบบ LED รอบคัน ชิลด์บังลมด้านหน้าสามารถปรับระดับได้

สาวกความแรงเร้าใจของสายส้มจี๊ดคงได้แต่เสพข่าวเท่านั้น เพราะตอนนี้ยังหาผู้ที่จะเข้ามารับหน้าเสื่อจัดจำหน่ายไม่ได้ แต่น่าจะมีกำหนดเข้าสู่ตลาดอเมริกาขึ้นในช่วง ไตรมาสแรกของปี 2020 และต่อด้วยตลาดเอเชียในช่วงเวลาถัดไป