Skip to content
New 2020 Yamaha YZF-R1

ยามาฮ่า ฉลองยิ่งใหญ่ 21 ปี ซูเปอร์ไบค์สายพันธุ์โมโตจีพี จัดทัพสื่อมวลชนสัมผัสสมรรถนะฝูง New YZF-R1 & YZF-R1M ปี 2020 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียบนสังเวียนระดับโลก

นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจรถบิ๊กไบค์ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมถ่ายภาพกับสื่อมวลชนชั้นนำของเมืองไทย ที่เข้าร่วมทำการทดสอบขับขี่สมรรถนะของรถจักรยานยนต์ NEW YAMAHA YZF-R1 ปี 2020 ซึ่งเป็นปีที่ 21 ของซูเปอร์ไบค์สายพันธุ์แท้ ที่ถ่ายทอดความแรงขั้นสูงสุดของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าได้อย่างเต็มที่ ด้วยเทคโนโลยีจากรถแข่ง YAMAHA YZR-M1 ส่งตรงจากสนามแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกรายการ MotoGP สู่รถซูเปอร์ไบค์ที่ทุกคนสามารถครอบครองได้ สำหรับ NEW YAMAHA YZF-R1 ปี 2020 โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีแห่งสนามแข่งขันอันล้ำสมัย ที่ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ Crossplane 4 สูบเรียง 998 ซีซี มอบพละกำลังสูงสุด 200 แรงม้า สร้างแรงบิดสูงสุดถึง 113 นิวตันเมตร พร้อมด้วยเทคโนโลยีเสริมการควบคุมรถอันทันสมัยครบครันโดยผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งได้เองทั้งหมดผ่านหน้าจอเรือนไมล์ชนิดจอสี TFT แสดงข้อมูลการขับขี่ครบทุกรายละเอียด พร้อมด้วยโช้คอัพหน้าแบบ Upside Down และโช๊คอัพหลังแบบ Mono Shock เสริมด้วยซัพแท้งค์ ที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมไฟหน้า LED โฉมใหม่ และแฟริ่งแบบใหม่ ที่ปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์ให้ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 5% ด้วยเทคโนโลยีจากตัวแข่ง YAMAHA YZR-M1

นอกจากนี้ NEW YAMAHA YZF-R1 ปี 2020 ยังได้รับการเสริมเทคโนโลยีใหม่เข้าไปในตัวรถมากกว่ารุ่นเดิมหลายจุด ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ได้รับการอัพเกรด ส่งผลให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นตั้งแต่รอบต้นจนถึงรอบปลาย สามารถรีดอัตราเร่งได้ดียิ่งขึ้นกว่ารุ่นเดิม ทั้งยังผ่านค่ามาตรฐานไอเสียระดับ EURO 5 ทั้งยังเสริมประสิทธิภาพการใช้งานด้วยระบบควบคุมเบรคในโค้ง, ระบบควบคุมเอ็นจิ้นเบรค, คันเร่งไฟฟ้าแบบเต็มระบบ, ระบบ Launch Control ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งการตั้งค่าต่างในโหมดต่างๆ ได้ผ่านหน้าจอ TFT บนตัวรถ สำหรับการทดสอบขับขี่ YAMAHA YZF-R1 ปี 2020 ในครั้งนี้มีขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นครั้งแรกของซูเปอร์ไบค์สายพันธุ์โมโตจีพี เวอร์ชั่นใหม่ในทวีปเอเชีย ราคาวางจำหน่าย YZF-R1 ปี 2020 ราคาแนะนำ 849,000 บาท YZF-R1M ปี 2020 ราคาแนะนำ 1,149,000 บาท

ความคิดเห็นนักทดสอบ จตุรงค์ หมื่นทิพย์
รู้สึกได้ถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนกับรูปทรงดีไซน์ที่บาง ดูเพรียวเรียวกระชับมากขึ้น หน้าตาหล่อสไตล์สปอร์ตเรซซิ่ง มุมโค้งต่างๆ มีความกลมกลืน ดูเรียบๆ ถึงแม้สีสันลวดลายไม่เยอะแต่มันมีความสุขุมอยู่ในตัวการปรับแชสซีตำแหน่งจุดยึดใหม่ทำให้น้ำหนักลดลงจากเดิม ลดภาระในการลากจูงไปได้ประมาณนึง ออพชั่นต่างๆ ก็ยังคงให้มาเต็มพิกัด รองรับสำหรับการขับขี่ใช้งานทั่วไป และลงสู่เซอร์กิตได้โดยการปรับไรดิ้งโพลสิชั่น ชุดพักเท้าที่จะเข้ามาเสริมหลังจากมีรถไว้ครอบครองแล้ว พละกำลังเปลี่ยนอารมณ์ความกร้าวร้าวรอบตึงๆ ที่หลายๆ คนเป็นกังวล กระเบนตัวนี้ปรับใหม่ให้รอบเครื่องยนต์ที่ตอบสนองได้เรัาใจเป็นมิตร แต่ไม่ทิ้งความปี๊ดปร๊าด ตื๊ดๆ เพราะการออกแบบชุดเพลาข้อเหวี่ยงใหม่ที่ ใหญ่ขึ้น เพื่อลดกำลังที่สูญเสียจากเครื่องยนต์ และเพลาลูกเบี้ยว ออกแบบใหม่เพื่อการปรับการยกวาล์วที่เหมาะสมให้การเคลื่อนไหวของกระเดื่องวาล์วเสถียรมากขึ้น ระบบค้นเร่งไฟฟ้าใหม่ที่สั่งการผ่านเซ็นเซอร์ได้รวดเร็ว ให้ความเร้าใจ เบรกคอนโทรลฟังก์ชั่นใหม่ เพิ่มสมรรถนะการเข้าโค้งที่มั่นใจ สามารถใช้เบรกในโค้งได้โดยตัวรถไม่ขืนให้เสียจังหวะ เอนจิ้นเบรก แอนด์ เมเนท ฟังก์ชั่นนี้นี่ก็ไม่ธรรมดา สำหรับการตอบโจทย์ในสนามแข่งพร้อมขยี้คันเร่ง ด้วยการปรับตั้งได้เอง ตามสไตล์ใครสไตล์มัน สลิป คอนโทรล, ลิป คอนโทรล, แทร็คชั่น คอนโทรล และโหมด พาวเวอร์ ที่จัดมาให้เพื่อจัดเต็มกับแรงม้าที่ปล่อยมาเต็มๆ ตามความต้องการ
แชสซี ถูกปรับใหม่จากเดิม 10% ทำให้การพลิกเลี้ยว และจุดศูนย์ถ่วงสมบูรณ์มากขึ้น ควิกชิฟเตอร์ Up&Down ใส่กันไม่ต้องกังวล แต่ส่วนตัวเติมเกียร์ด้วยระบบควิกชิฟ แต่เชนลดเกียร์ด้วยคลัทช์มันรู้สึกได้อารมณ์กว่า