Skip to content
2019 Suzuki Burgman 400 ABS

มีเซอร์ไพรส์ได้เห็นตัวเป็นๆ ไปแล้วในงาน Bangkok Motor Show 2019 รถจักรยานยนต์จากค่าย Suzuki เผยโฉมบิ๊กสกู๊ตเตอร์ Suzuki Burgman400 เครื่องยนต์ที่มีความต่างจากค่ายอื่นที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือด

รายละเอียดของบิ๊กสกู๊ตเตอร์ในตระกูล Burgman มาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 399 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ แบบ DOHC ซึ่งเทคโนโลยีเครื่องยนต์มีการปรับใหม่ให้สามารถตอบสนองในย่านความเร็วเครื่องยนต์รอบต่ำได้ดีมากขึ้น จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด Suzuki Fuel Injection ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT ส่งกำลังสุดท้ายด้วยระบบสายพาน V-Belt Drive ที่มีความนุ่มนวล แฮนด์เป็นแบบ T-Handle ง่ายต่อการควบคุม ระดับไม่สูงมากจนเกินไป ฟีคเจอร์ ทันสมัย หน้าจอแสดงผลอะนาล็อก 2 จอ และหน้าจอ LCD แสดงผลเป็นดิจิตอล เน้นความสะดวกสบายใต้เบาะนั่งมีช่องเก็บสัมภาระตามสไตล์ของรถสกู๊ตเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 42 ลิตร และมีช่องเก็บของใต้แผงควบคุมทั้งฝั่งซ้ายและขวา ขนาด 2.8 ลิตร ระบบไฟส่องสว่างรอบคันเป็นแบบ LED
โครงสร้างตัวรถของ Suzuki Burgman 400 นั้นจะมาในรูปแบบของ High-Tensile Steel-Tube ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic สปริง+น้ำมัน ชุดกันสะเทือนหลังแบบ Mono Shock สปริง+น้ำมัน พร้อมระบบ Link Type ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มหลังอลูมินัม ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์คู่ ขนาด 260 มม. เบรกหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 210 มม. พร้อมระบบเบรก ABS แบบ Sual Channel วงล้อแม็ก หน้าขนาด 15 นิ้วและ หลัง 13 นิ้ว พร้อมกับยางแบบ Tubeless ขนาด 120/70-15 m/c และ 150/70-13 m/c ถังน้ำมันมีขนาด 13.5 ลิตร ความสูงเบาะนั่ง 755 มม. น้ำหนักตัวรถพร้อมน้ำมันเต็มถังอยู่ที่ 220 กิโลกรัม ถือว่ามีน้ำหนักเอาเรื่อง

เป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยสมรรถนะที่ดดดเด่น ราคาที่จับต้องได้ และฟิคเจอร์สำสหรับอำนวยความสะดวกมากมาย