Skip to content
2019 Husvarna FR450 Rally

Husqvarna Motorcycles ยังคงเดินหน้าเข้าร่วมการแข่งขัน Dakar Rally โดยในปี 2019 นี้ ทีมแฟคทอรี่อย่าง Rockstar Energy Husqvarna Factory Racing Dakar Rally Team จะยังคง ส่งสองนักแข่ง คือ Pablo Quintanilla กับ Andrew Shot เช่นปีที่แล้วเข้าร่วมการชิงชัยในครั้งนี้ ซึ่ง Pela Renet : Husqvarna Factory Rally Team Manager ได้กล่าวว่า

ต้องบอกว่าเป็นปีที่ทีมเรามีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยตลอดปี 2018 ที่ผ่านมา Pablo สามารถร่วมแข่งขันในหลายรายการด้วยการลุ้นคว้าชัยในเกือบทุกสนามและผมมั่นใจว่าหากเขายังคงความพร้อมในระดับนั้นไว้ได้ นั่นหมายความว่าเรามีโอกาสที่จะทำผลงานที่ดีในเปรู ด้วยประสบการณ์และความเร็วในการขับขี่ของ Pablo จะสามารถทำให้ FR450 Rally สามารถทำผลงานได้ดี เช่นเดียวกับ Andrew ที่ประเดิมผลงานครั้งแรกได้ดีในปีที่แล้ว ก่อนที่จะสามารถเรียกความมั่นใจกับรถแข่งของทีมได้เพิ่มมากขึ้นกับแรลลี่ชิงแชมป์โลกที่เปรูที่เขาสามารถขึ้นโพเดี้ยมได้ครั้งแรกนั้น จะมีส่วนช่วยให้เขาสามารถทำผลงานที่เปรูในรายการ Dakar ครั้งนี้ได้ดียิ่งขึ้นกับรถแข่ง FR450 Rally ของทีมเรา ที่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว

แม้แทบจะไม่มีข้อมูลรายละเอียดของรถแข่ง Husvarna FR450 Rally ออกมาเลย แต่ก็พอจะคาดเดาได้ว่าพื้นฐานแล้วนั้นก็คือ ตัวโคลนนิ่งจาก KTM ก็ว่าได้ เพียงแต่รายละเอียดบางอย่าง โดยเฉพาะ ชิ้นส่วนพาร์ทคิทที่เสริมเข้ามานั้น จะแตกต่างไปบ้าง เนื่องจากข้อตกลงที่อนุญาตให้ทาง Husvarna สามารถแต่งเติมต่อยอดไปตามแนวทางการพัฒนาของตนเองได้นั่นเอง ซึ่งก็สามารถดูได้จากภาพที่ไรดิ้งเราได้ไฟล์ของตัวแข่งรหัส FR450 Rally เวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะลงสู้ศึก 2019 Dakar Rally ในครั้งนี้มาฝากให้ได้ชมกันแบบเต็มๆ คัน และรายละเอียดบางส่วน เท่าที่ทางแฟคทอรี่จะให้ไฟล์พีอาร์ออกมานั่นเอง ซึ่งพาร์ทคิด อย่าง Scott , Xtrig , Rekluss , Motomaster , สเตอร์ ,โซ่ , แบตเตอรี่ ล้วนเป็นชิ้นส่วนที่ Husqvarna พิจารณาเลือกพันธมิตรเข้ามาเอง ขณะที่ระบบกันสะเทือนอย่าง WP ระบบไอเสีย Akrapovic นั้นจะยังคงเป็นพันธมิตรร่วมเช่นเดียวกับบริษัทแม่อย่าง KTM ที่ตกลงทำสัญญากันไว้ก่อนแล้วนั่นเอง