Skip to content
All New Honda CB1100RS

ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1959 ที่ Honda ได้เริ่มผลิตรถในตระกูล CB จากเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ ที่ใช้รหัส CB92 Benly ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนั้นมาฮอนด้าก็ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องกับรูปแบบความคลาสสิค จนมาถึงปี 1969 ทางฮอนด้าได้เริ่มเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบใน CB750 ทำให้กระแสของทางค่ายปีกนกเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นจนมียอดจำหน่ายสูงขึ้น และจากนั้นมาก็มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ดีไซน์และการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์มาอย่างต่อเนื่อง

เครื่องยนต์ให้ความนิ่มนวล พร้อมเทคโนโลยีเสริมช่วยการขับขี่
ด้วยความนิยมของรถสไตล์คลาสสิคที่เพรียบพร้อมไปด้วยสมรรถนะความนิ่มนวล การควบคุมที่ง่าย และตอบสนองการขับขี่ที่ดี การขยับซีซีและการใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ทำให้ตอบโจทย์การขับขี่ที่ครอบคลุม รถคลาสสิคไบค์ระดับตำนาน มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 1,140 ซีซี 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 9.5:1 ให้พลังสูงสุดที่ 66kW ที่ 7,500 รอบต่อนาทีแรงบิดสูงสุดที่  91 Nm ที่ 5,000 รอบต่อนาที เน้นที่ความเร็วต้นถึงกลางเป็นหลักตามสไตล์ของรถแนวนี้ และยังเสริมระบบ สลิปเปอร์คลัทช์ช่วยให้การลดเกียร์ในความเร็วตัวรถไม่เสียการควบคุมและเดินคันเร่งได้อย่างราบรื่น สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้า ควบคุมการจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด PGM-FI ที่ขึ้นชื่อเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิง ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ส่งกำลังสุดท้ายด้วยโซ่

รูปลักษณ์ใหม่ เน้นความเป็นสปอร์ตโมเดิร์นคลาสสิค
สำหรับโฉมล่าสุด โมเดล 2017 มีการพัฒนาด้านรูปลักษณ์ให้มีความสปอร์ต และโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น จากถังน้ำมันที่เป็นทรงเหลี่ยมดีไซน์ใหม่ที่มีความปราดเปรียวมีส่วนเว้ารับกับหน้าขาให้แนบแน่นกับตัวรถนั่งได้สบาย ความจุ 16.6 ลิตร เรือนไมล์ทรงกลมคู่บอกรอบเครื่องยนต์และความเร็ว ส่วนที่เป็นดิจิตอล บอกเวลา ระดับน้ำมัน และ ตำแหน่งของเกียร์ ไฟหน้าทรงกลมหลอดโปรเจคเตอร์ 4 ดวง ส่องได้สว่างชัดเจน เช่นเดียวกับไฟท้ายแบบ LED สมรรถนะการควบคุมที่ดีขึ้น จากการรีดน้ำหนักตัวรถโดยรวมที่ลดลง 5 กิโลกรัม พร้อมกับการลดแรงบีบคลัทช์ลง 16% ช่วยให้ นิ่มนวล ด้วยระบบคลัทช์น้ำมัน

มั่นใจในการควบคุม ช่วงล่างหนึบ พร้อมออพชั่นเสริม
ระบบกันสะเทือนด้านหน้าโช้คคู่ขนาด 43 มม ออพชั่นเสริมแบบสปอร์ตของ SHOWA จุดเด่นคือที่ยึดคาลิเปอร์แบบเรเดียลเม้าท์ ปรับสปริงพรีโหลดได้ มีระยะยุบและยืดตัวที่ 4.21 นิ้ว กันสะเทือนหลังแบบโช้คสปริงคู่ปรับสปริงแก๊สที่มีแท้งค์บิ้วท์อิน SHOWA ปรับพรีโหลดได้ ระบบเบรกหน้า Dual calipers 4 ลูกสูบ TOKICO ทำงานร่วมกับจานดิสก์เบรกคู่แบบ full-floating ขนาด 296 มม. พร้อม ABS ระบบเบรกหลังดิสก์เดี่ยวทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 ลูกสูบ สวิงอาร์มอลูมนัมขนาดใหญ่ช่วยให้น้ำหนักรวมของตัวรถน้อยลง

เครื่องยนต์ขนาดใหญ่…ใครว่าจะไม่ประหยัด
เรื่องความประหยัดน้ำมันเชื่อเพลิงซึ่งฮอนด้าให้ความใส่ใจเป็นอย่างมากรวมไปถึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการทำงานของเครื่องยนต์ที่ราบเรียบ แต่ก็ไม่ได้เซฟจนเวอร์เกินไป อยู่ที่การใช้งาน การทำงานของเครื่องยนต์ที่มีความเร็วของรอบที่ต่อเนื่องในการขับขี่เดินทางยาวๆ จะเห็นผลความประหยัด แต่ถ้าเทียบกับการใช้งานในเมืองที่ต้องใช้การเปิดคันเร่งที่ไม่สม่ำเสมอ เดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบา เดี๋ยวจอด ก็อาจบริโภคมากกว่าเล็กน้อย สำหรับราคาค่าตัวก็ไม่ได้แพงจนเกินไปสำหรับ CB1100RS อยู่ที่ 559,000 บาท ต่างจาก CB1100EX ที่มีราคาอยู่ที่ 549,000 บาท พร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ จากศูนย์บิ๊กวิงทั่วประเทศ