Skip to content

นับตั้งแต่ก่อกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1921 ของอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตจากอิตาลีที่มีความเป็นมาเกือบ 100 ปี จากแหล่งผลิตใน Mandello del Lario ได้มีเป้าหมายที่จะเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ในปี 2021 ดังนั้นทาง MOTO GUZZI จึงได้ริเริ่มพัฒนารถโมเดลใหม่ๆออกมาเพื่อสานต่ออนาคตของโลโก้ “The Eagle” โดยล่าสุดได้เปิดไลน์การผลิต ใหม่ล่าสุดของค่ายเพื่อให้เป็นรถที่สามารถตอบสนองผู้ขี่แบบไร้ขีดจำกัด แม้ว่าจะถึงจุดสิ้นสุดถนนลาดยาง “The motorcyclists who do not stop when they reach the end of the asphalt” ด้วยรถรุ่นที่เรียกว่า V85

โดยทาง MOTO GUZZI ได้วางตำแหน่งในตลาดของ V85 ไว้อยู่ระหว่าง รุ่น V7 กับ V9 ที่ทั้งสองรุ่นนั้นเป็นรถในประเภทครุยเซอร์เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ของค่าย สำหรับ V85 นี้ถูกกำหนดออกมาให้เป็นรถ modern endure ของ MOTO GUZZI ซึ่งในอดีตที่ผ่านมานั้นก็เคยมีรถในสไตล์ออฟโรดมาก่อนเช่นกันที่เริ่มต้นด้วยรุ่นแรกในตำนานของค่าย ที่ทำเข้าร่วมการแข่งขันในรายการอย่าง Six day ปี 1939 ด้วยรุ่น GT20 จนนำมาสู่รถที่ใช้ขี่ใน Paris-Dakar อย่าง V65 Baja ปี 1985 และ V75 Baja ในปีถัดมา

อาจกล่าวได้ว่า V85 คือรถในสไตล์ Classic Enduro ที่มาพร้อมกับความแข็งแกร่ง และเทคโนโลยีสมัยใหม่ของ MOTO GUZZI ด้วยโครงสร้างเฟรมที่แข็งแรงจาก steel tubes พร้อม asymmetric aluminium swingarm และระบบกันสะเทือนแบบ mono shock absorber ที่พร้อมรองรับการขี่ในสไตล์ออฟโรดได้มากกว่ารถในกลุ่มครุยเซอร์ของตนเอง สำหรับขุมพลังของ V85 นี้ มาจากพื้นฐานเครื่องยนต์แบบสองสูบ วางเอียง 90 องศา ขนาดปริมาตรเครื่องยนต์ 850 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ให้กำลังในระดับ 80 แรงม้า ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานในทุกๆวัน รวมทั้งการออกทริปในช่วงสุดสัปดาห์ และแม้ว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการระหว่างงาน EICMA 2017 ที่ผ่านมาพร้อมประกาศทำตลาดแล้ว แต่ข้อมูลของตัวรถนั้นยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ว่าขนาดและรูปแบบเครื่องยนต์เพิ่มเติมมากไปกว่านี้ สำหรับผู้ที่สนใจ Classic Enduro สไตล์อิตาเลี่ยนอย่าง MOTO GUZZI V85 นี้ ก็รอรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวรถจากตัวแทนจำหน่ายในโอกาสต่อไป