Skip to content
2017 All New GSX-S750

ไม่รอช้าค่ายใหญ่อย่างบิ๊กเอส Suzuki เริ่มขยับบ้างแล้วกับช่องว่างที่หายไป สำหรับรถบิ๊กไบค์ที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับช่วงปลายปีนี้ ได้ส่งโมเดลใหม่ All New GSX-S750 สำหรับที่จะว่างขายกันในปี 2017 โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซีรี่ส์นี้เลยก็ว่าได้ และทางค่ายเองก็หมายมั่นปั้นมือว่ามันจะตีตลาดสำหรับกลุ่มคนที่รักในการขี่บิ๊กไบค์ในชีวิตประจำวันเป็นหลักได้

 

GSX-S750 ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง GSX-S1000อย่างชัดเจน ด้วยคอนเซ็ปต์หลักที่ต้องการให้ตัวรถนั้นมีความก้าวร้าว ดุดัน สมกับเป็นรถสตรีทไบค์อย่างแท้จริง ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 749 ซีซี DOHC แบบ 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งแรงม้าที่ให้มากับ All New GSX-S750 คันนี้นั้นมากกว่ารุ่นเดิมถึง 8 ตัวด้วยกัน ซึ่งวัดออกมาแล้วได้ม้าถึง 115 แรงม้า ตรงนี้จะส่งผลที่ชัดเจนเกี่ยวกับความเร็วปลายอย่างแน่นอน รวมไปถึงอัตราเร่งในแต่ละย่านความเร็วด้วย และตัวรถเองนั้นก็ได้ผ่านมาตรฐาน ยูโร 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Suzuki GSX-S750 ด้วยการอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีให้กำลังที่มากกว่าเดิม และการออกแบบชิ้นส่วนต่างๆ ก็ทำให้น้ำหนักตัวโดยรวมนั้นเบาลงด้วย ตรงนี้ถือว่าเป็นอีกจุดขายที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับโมเดลนี้ ต่อมามาดูในเรื่องของออพชั่นต่างๆ กันบ้าง ตัวรถนั้นให้โหมดสำหรับการควบคุม Traction Control (ป้องกันล้อหมุนฟรี) ที่แตกต่างกันถึง 3 ระดับ โดยสามารถปรับได้จากแฮนด์รถเลย ให้เราเลือกใช้ให้เหมาะสมตามแต่ละสถานการณ์ สำหรับเบรกหน้านั้นใช้เบรกตัวใหม่ล่าสุดของ Nissin แบบ โฟลท์ติ้งดิสก์คู่ ทำให้การเบรกนั้นมีระยะที่สั้นและหนึบมั่นใจได้ ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS ที่เป็นมาตรฐานมาจากโรงงานเลย สวิงอาร์มหลังนั้นก็ออกแบบมาใหม่ในสไตล์ของ tapered ที่โดดเด่น และปกติแล้วรถที่มีเครื่องยนต์แบบ 4 สูบมักจะออกตัวในรอบต่ำๆ ได้ไม่แรงทันใจเท่าไหร่ แต่ทาง Suzuki เองนั้นก็ได้ติดตั้งระบบช่วยตรงนี้มาด้วยที่เรียกกันว่า New Low RPM Assist ซึ่งจะบิดได้สนุกตั้งแต่รอบต่ำๆ กันเลย ขยับมาดูกันที่ล้อและยางกันบ้าง ตัวล้อนั้นเป็นแม็ก 10 ก้านแบบใหม่ล่าสุด ในขณะที่บางนั้นเป็นของ Bridgestone Battlax Hypersport S21

Suzuki GSX-S750 คาดว่าในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าน่าจะได้เห็นตัวเป็นๆ ที่จะมาพร้อมกับสเปคชัดๆ และราคาที่น่าสนใจ ด้วยขนาดที่เหมาะสมสำหรับคนที่ต้องการหารถบิ๊กไบค์ที่ประสิทธิภาพสูง มาใช้งานกันในชีวิตประจำวันเป็นหลัก และมันก็สามารถนำไปวิ่งออกทริปกันในช่วงวันหยุดได้อย่างสบายๆ