Skip to content
เอ.พี.ฮอนด้า ทุ่ม 600 ล้าน เนรมิตศูนย์ Honda Safety Riding Park ที่เชียงใหม่และภูเก็ตรองรับไลฟ์สไตล์การขับขี่คนรุ่นใหม่ สร้างวัฒนธรรมการขับขี่ที่สนุกและปลอดภัย

มุ่งหน้าสู่เส้นทางความปลอดภัยอย่างไม่หยุดยั้ง เอ.พี.ฮอนด้า ทุ่ม 600 ล้าน เนรมิตศูนย์ Honda Safety Riding Park ที่เชียงใหม่และภูเก็ตรองรับไลฟ์สไตล์การขับขี่คนรุ่นใหม่ สร้างวัฒนธรรมการขับขี่ที่สนุกและปลอดภัย เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญด้วยการประกาศเปิดตัวศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ Honda Safety Riding Park ที่จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดภูเก็ต ทันสมัยและมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ เพียบพร้อมด้วยสนามฝึกสอนทั้งทางเรียบและทางฝุ่นรองรับการขับขี่รถจักรยานยนต์ได้ทุกรูปแบบวางเป้าหมายช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ที่ดี มุ่งหน้าสู่เส้นทางความปลอดภัยอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อสังคมไทย
75264

75263

75262

75272

75269

75265

75266

75271

75270

75268

75267

 

มร. โยอิจิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย เอ.พี. ฮอนด้า ตระหนักดีถึงความสำคัญของการป้องกันการเกิดอุบัติภัยทางถนน เราจึงริเริ่มโครงการฮอนด้าเมืองไทยขับขี่ปลอดภัยมาตั้งแต่ปี 2532 โดยโครงการนี้ประกอบด้วย 3 แกนหลักได้แก่ การใช้ทักษะความรู้ผ่านศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย การสร้างจิตสำนึกให้เกิดการปฎิบัติจริงผ่านแคมเปญต่างๆอาทิแคมเปญ Zero Accident และการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆเพื่อลดอุบัติเหตุ”

“เครื่องมือสำคัญที่สุดที่ทำให้เราก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในด้านขับขี่ปลอดภัยของเมืองไทย ก็คือการสร้างสรรค์ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยที่มีมาตรฐานสูงจนได้รับรองจากกรมการขนส่งทางบกให้เป็นโรงเรียนสอนขับขี่เอกชนรายแรกที่สามารถจัดสอบใบขับขี่ได้ ทั้งนี้ ในปี 2537 เอ.พี. ฮอนด้า ได้เปิดตัวศูนย์ขับขี่ปลอดภัยแห่งแรกในอาเซียนที่จังหวัดสมุทรปราการก่อนจะเปิดแห่งที่สองในปี 2552 ที่กรุงเทพฯ ทั้งสองแห่งมีความทันสมัยสามารถรองรับหลักสูตรต่างๆได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมกับร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในพื้นที่ต่างๆ เปิดศูนย์ฝึกฯในรูปแบบเดียวกันนี้อีกถึง 10 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกับสนับสนุนการสร้างศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารภัยอีก 12 แห่ง เพื่อให้การเผยแพร่ความรู้เป็นไปอย่างกว้างขวางและทั่วถึง”

“ปัจจุบันนี้ สังคมการขับขี่ของไทยได้เปลี่ยนแปลงจากยุคของการขับขี่เพื่อสัญจร สู่ยุคของการขับขี่ในเชิงไลฟ์สไตล์ที่ผู้ขับขี่มองหาความสนุกท้าทายจากการขับขี่มากขึ้น เอ.พี. ฮอนด้า จึงได้สร้างศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda Safety Riding Park ที่จังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต ด้วยเงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท เพื่อยกระดับให้ศูนย์ฝึกฯทั้งสองแห่งนี้มีความสมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทยและมีขนาดใหญ่ที่สุดในอาคเนย์ ครบครันด้วยหลักสูตรและสนามฝึกที่รองรับทุกรูปแบบการขับขี่ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น สอนโดยครูฝึกฯที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติพร้อมนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการสอนเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้ขับขี่ควบคู่ไปกับความปลอดภัย สถานที่ถูกออกแบบให้ทันสมัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันพร้อมรองรับการเป็น Community Hub ของวันนี้”

เป้าหมายที่สำคัญที่สุดของ เอ.พี. ฮอนด้า ในการเปิด Honda Safety Riding Park คือความพยายามในการลดสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนน ควบคู่ไปกับการสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ที่ดี และเราจะมุ่งหน้าสู่เส้นทางความปลอดภัยอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อคนไทยทุกคน”

สำหรับศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda Safety Riding Park ได้รับการออกแบบให้เป็นศูนณ์ฝึกฯที่มีขนาดใหญ่สามารถรองรับการฝึกสอนได้ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น โดย Honda Safety Riding Park จังหวัดเชียงใหม่ตั้งอยู่ที่อำเภอดอยสะเก็ด มีเนื้อที่ทั้งสิ้น 18 ไร่ มีจุดเด่นอยู่ที่ Dirt Station ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยระยะทางรอบ Dirt Track ถึง 600 เมตร ในขณะที่ Honda Safety Riding Park จังหวัดภูเก็ตตั้งอยู่ที่อำเภอกลาง มีเนื้อที่ทั้งสิ้น 22 ไร่ มีจุดเด่นอยู่ที่สนามทางเรียบขนาดใหญ่ และทางตรงที่ยาวถึง 300 เมตรทำให้เรียนขับขี่ทางเรียบได้อย่างเต็มสมรรถนะ

ตัวอาคารของ Honda Safety Riding Park ทั้งสองแห่งได้รับการออกแบบให้ประหยัดพลังงานและลดการใช้ไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศโดยใช้ระบบถ่ายเทอากาศเข้ามาทดแทน ห้องฝึกอบรมติดตั้งกระจกใสขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นบรรยากาศจริงของสนามขณะเรียนภาคทฤษฎีทำให้เข้าใจการสอนได้ดียิ่งขึ้น ภายนอกอาคารถูกออกแบบให้เรียบง่ายด้วยรูปทรงเรขาคณิตโดยใช้วัสดุโลหะสื่อสื่อถึงความเป็นยานยนต์และนวัตกรรมแห่งอนาคต