Skip to content
SMX-2 AIR CARBON GLOVE

ถุงมือแบบข้อสั้นสำหรับขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ต้องการความคล่องตัว สะดวกสบาย ถอดและใส่ได้รวดเร็ว SMX-2 Air Carbon คือถุงมือที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้ดี ด้วยคุณภาพการเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างกันหลายชนิดเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานหยิบ จับ สัมผัส บิด หรือแม้กระทั่งการสั่งงานหน้าจอทัชสกรีนของเครื่องมือสื่อสารยุคใหม่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแทบเล็ตก็ไม่ต้องถอดถุงมือเพื่อปัดหน้าจออีกต่อไปแล้ว

20160514_063404

เป็นงานของอัลไพน์สตาร์ในเวอร์ชั่นของถุงมือสำหรับการขับขี่รถทั่วไป แต่คุณภาพของวัสดุในการผลิตนั้นก็ยังอยู่ในระดับสูงเพื่อป้องกันสูงสุดและยังคงความสบายในการสวมใส่เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยมด้วยวัสดุหลักที่เป็นผ้ามากกว่าหนัง เน้นการระบายอากาศที่ดีซึ่งเหมาะกับเมืองร้อนอย่างประเทศไทย โดยส่วนที่เป็นหนังนั้นจะเน้นการป้องกันส่วนสำคัญจากการลื่นไถลอย่างเช่นฝ่ามือ นิ้วก้อย และกระดูกฝ่ามือ ส่วนอื่นที่เหลือก็จะเป็นผ้าและวัสดุสังเคราะห์ชนิดอื่นที่รองรับทั้งแรงกระแทก การลื่นไถลและสวมใส่ได้อย่างสบาย ขาดไม่ได้ก็คือแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์แบบ 3D ป้องกันกระดูกฝ่ามือที่มาของชื่อรุ่นและเพิ่มมูลค่าได้อย่างเด่นชัด ส่วนรองรับฝ่ามือประกอบด้วยผ้าหลายชนิดเพื่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะกับแฮนด์ เสริมด้วยแผ่นโฟมช่วยลดแรงกระแทก ที่ข้อมือด้านบนยังเป็นผ้ายืดแบบหนาตรงปลายใช้แถบเวลโคร (ตีนตุ๊กแก) รัดเอาไว้ทำให้ถอดและใส่ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากซิลิโคนที่ปลายนิ้วทั้งสาม (ชี้-กลาง-นาง) แล้ว ปลายนิ้วโป้งและนิ้วชี้ยังสามารถใช้สัมผัสสั่งงานบนหน้าจอทัชสกรีนได้อย่างรวดเร็วฉับไวอีกด้วย

นิ้วก้อยป้องกันด้วยหนังล้วน ส่วนยางปลายนิ้วติดกาวมา
นิ้วก้อยป้องกันด้วยหนังล้วน ส่วนยางปลายนิ้วติดกาวมา

การใช้งาน : หน้าตาสีสันมันโอเคดูดีน่าใช้มาก ทีมงานเราได้นำเอามาใช้งานขับขี่ออกทริปต่อเนื่องกันได้เจอกับแทบจะทุกสภาพอากาศ หนักสุดน่าจะเป็นการขี่ลุยฝนจนเปียกชุ่มแล้วกลับมาแห้งอีกครั้งทั้งที่ยังกำแฮนด์อยู่ ยอมรับเลยว่าเป็นถุงมือที่สวมใส่ได้สบายมากๆ ด้วยความที่วัสดุเป็นหนังน้อยชิ้นและเป็นผ้าส่วนใหญ่จึงไม่เป็นปัญหาเรื่องเปียกชื้น หนังที่ใช้ก็ไม่แข็งกระด้างหลังจากแห้งสนิทแล้ว ความรู้สึกสวมใส่นุ่มสบายตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงทริปล่าสุดก็ยังคงเดิมไม่เปลี่ยน ที่เด่นมากๆ คือปลายนิ้วชี้กับนิ้วโป้งที่สั่งงานหน้าจอทัชสกรีนได้ฉับไวเหมือนไม่ได้ใส่ถุงมือตรงนี้สะดวกและคล่องตัวมากๆ แต่ความหนาของปลายนิ้วก็ยังมีมากไม่ถึงขนาดใช้ใส่สายรัดคางขณะใส่ถุงมือได้ถนัดนัก ข้อมือออกแบบและใช้วัสดุดีมากไม่มีเสียดสีให้รู้สึกระคายเลย จะมีตำหนินิดหน่อยก็ตรงยางปลายนิ้วที่กาวน่าจะเสื่อมสภาพทำให้หลุดออกเมื่อเปียกน้ำและเจอการซักล้าง ราคาหย่อนสามพันไปร้อยเดียวกับงานที่ได้ถือว่าไม่เกินจริง”

แหล่งผลิต : ประเทศเวียดนาม
ราคา : 2,900 บาท