Skip to content
Airoh Helmet GP400

หมวกกันน็อค อุปกรณ์เสริมสำหรับการขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ใช่แค่เพียงลวดลายสีสันที่เด่นสะดุดตาแต่มันยังช่วยให้การปกป้องศรีษะเมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าหนักหรือเบาโดยที่เราไม่สามารถควบคุมได้

_MG_9909กต่างกันไป Arioh GP400 คือหมวกกันน็อคแบบฟูลเฟสครอบคลุมทั้งศรีษะ ซึ่งก็ถือว่าเป็นแบบที่ปลอดภัยมากที่สุดแล้ว ชื่ออาจจะคุ้นๆ หูกันดีสำหรับชาวไบค์เกอร์ แต่ไม่ค่อยเห็นส่วนมากต้องหิ้วเข้ามาจากต่างประเทศ ทำให้ไม่เป็นที่นิยมถึงแม้จะมีนักแข่งในระดับ MotoGP ใช้ในการแข่งขันก็ตาม
จุดเด่นของรุ่น GP400 ก็คือการออกแบบรูปทรงด้วยหลักอากาศพลศาสตร์ ให้ตัวหมวกมีแอโร่ไดนามิคการไหลผ่านของอากาศได้ดีในความเร็วสูงช่วยให้กดหัวลงต่ำและไม่ส่าย มีน้ำหนักที่เบาเพียง 1,250 กรัม ช่องระบายอากาศที่เจาะวางตำแหน่งไว้ที่ หัวคิ้วทั้งสองข้างและด้านหน้า สามารถที่จะเปิดให้อากาศไหลผ่านเข้าไปได้ ช่องมองด้านหน้ากว้าง และแน่นอนว่าภายในของหมวกกันน็อคสามารถที่จะถอดออกมาทำความสะอาดได้ทุกชิ้น ฟองน้ำที่เย็บคลุมด้วยวัสดุอย่างดีมีความนิ่มลื่นสวมใส่ได้สบายและรับเข้ากับร่องเว้าที่อยู่ภายใน สายรัดค้างแบบ ยูลิงค์ สอดรัดได้แน่น วินชีลด์ สามารถที่จะถอดเปลี่ยนได้ง่าย และมีหมุดเอาไว้ล็อคแผ่นกันฝ้าด้านในซึ่งมีแถมมาให้เรียบร้อย

เม้าท์ ช่วยระบายกาอาศไม่ให้หน้าชีลด์เป็นฝ้า
เม้าท์ ช่วยระบายกาอาศไม่ให้หน้าชีลด์เป็นฝ้า
ภายในโฟมเนื้อละเอียด มีช่องเพื่อกระจายแรงกระแทก
ภายในโฟมเนื้อละเอียด มีช่องเพื่อกระจายแรงกระแทก
ช่องระบายอากาศเหนือคิ้วมีสองข้าง  จะระบายอากาศออกไปทางด้านหลัง
ช่องระบายอากาศเหนือคิ้วมีสองข้าง จะระบายอากาศออกไปทางด้านหลัง
วินชีลด์ สามารถถอดออกได้ด้วยกริ๊บล็้อคแล้วหมุนด้านข้าง
วินชีลด์ สามารถถอดออกได้ด้วยกริ๊บล็้อคแล้วหมุนด้านข้าง

เทสต์ลองของจริง..แบบชิวๆ
หลังจากได้ลองขับขี่ใช้งานทั่วไป ด้วยน้ำหนักที่เบาเวลาหันซ้าย/ขวารู้สึกง่ายไม่ต้องออกแรงมาก ช่องมองหน้าที่กว้างหางตาจะเหลือบไปเห็นรถด้านข้าง ทำให้จังหวะเลี้ยวหรือแซงปลอดภัย ช่องลมที่มีมาให้เปิดแล้วจะรู้สึกได้ถึงการไหลผ่านของลม ส่วนนี้อาจจะเปิดใช้หรือไม่ใช้ก็ได้แล้วแต่ วินชีลด์แบบตัดแสงไม่มืดมากใช้งานได้ทั้งกลางวันกลางคืน รูปทรงออกแบบให้ตัดลมลดอาการส่ายแต่ยังมีเสียงลมเข้าได้ ออพชั่นที่มีให้คือเม้าท์ระบายอากาศหายใจ แผ่นปิดค้างด้านล่าง และแผ่นชีลด์กันฝ้า โดยรวมๆ Airoh GP400 สวมใส่สบายและไม่เมื่อยคอ เหมาะสำหรับทุกสไตล์การขับขี่ และราคาที่ไม่แพงมากจนเกินไปกับความปลอดภัยของตัวคุณเอง สนใจอยากเป็นเจ้าของ หรืออยากเป็นตัวแทนจำหน่าย สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-889-6697