Skip to content

YAMALUBE YART YAMAHA EWC Official Team ลุยศีกเวิลด์เอ็นดูรานซ์ ตั้งเป้าครองโพเดียม Suzuka 8 Hrs

YAMALUBE สุดยอดน้ำมันเครื่องสนับสนุนแฟคทอรี่ทีมลงแข่งขัน

ยามาฮ่ามีความภูมิใจที่จะประกาศอย่างเป็นทางการในฤดูกาลที่จะลงชิงชัยในการแข่งขัน Endurance World Championship (EWC) ที่เป็นศักดิ์ศรีของทุกค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศญี่ปุ่น ในสนามเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกในรายการ EWC อย่าง “Coca-Cola” Suzuka 8 Hours Endurance Road Race ซึ่งปีนี้นับเป็นการแข่งขันครั้งที่45 นับตั้งแต่กำเนิดขึ้นมาของเกมเอ็นดูรานซ์บนสนาม Suzuka ของญี่ปุ่น และนอกจากการจัดตั้งทีมพิเศษในฐานะทีมแฟคทอรี่ ที่จะดึงตัวนักแข่งชั้นนำของ YAMAHA มารวมทีมเพื่อร่วมชิงชัยเป็นกรณีพิเศษแล้ว ในฐานะทีมหลักที่ชิงชัยในรายการ EWC ของ YART ก็จะต้องร่วมแข่งขันในสนามสุดพิเศษนี้

โดยวางเป้าหมายที่จะมีผลงานยืนบนโพเดียมในเกมนี้ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า ค่อนข้างยากสำหรับทีมแข่งใน EWC ทั้งหมด ที่จะต้านทานทีมแฟคทอรี่เฉพาะกิจของแต่ละค่ายรถญี่ปุ่น รวมถึงทีมชั้นนำของญี่ปุ่นที่รวมตัวมาร่วมแข่งขันในเกมนี้ เหตุผลหนึ่งนั้นเพราะแนวทางในการแข่งขันในที่นี้หมายถึง สไตล์การแข่งใน Suzuka 8 hrs. นี้ก็คือ การเซ็ตรถแข่งที่ต้องเน้นความเร็วสูงสุดแบบเดียวกับการแข่งขัน WorldSBK เพียงแต่มีเงื่อนไขที่ต้องแข่งขันกันในความที่แปดชั่วโมง ซึ่งแตกต่างจากพื้นฐานของรถแข่งส่วนใหญ่ของฝั่ง EWC ที่จะเน้นความทนทาน ความอึดของรถแข่งเป็นสำคัญเพราะโดยมากจะชิงชัยกันในแบบ เอ็นดูรานซ์ 12 หรือ 24 ชั่วโมงเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นนี่คือความท้าทายของ YART ที่จะตั้งเป้าแทรกขึ้นไปมีตำแหน่งบนโพเดียมที่นี่

ขณะเดียวกันก็ตั้งเป้าเก็บแต้มสะสมให้มากที่สุดในกลุ่มทีมแข่งหลักของรายการ EWC ด้วยกันเพื่อลุ้นคว้าตำแหน่งแชมป์โลก ด้วยเหตุนี้รถแข่ง YZF-R1 ที่จะใช้ในเกมนี้ จึงได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคและเทคโนโลยีเพิ่มเติมจาก YAMAHA Motor เพื่อลุ้นความท้าทายที่จะทำผลงานที่ดีที่สุดใน Suzuka 8 Hrs. และในโอกาสนี้ทางทีมจึงได้ใช้รถแข่งที่มีสีสันแตกต่างไป โดยจะมีลวดลาย โลโก YAMALUBE ที่เป็นน้ำมันอย่างเป็นทางการของ YAMAHA นั่นเอง ขณะที่ในส่วนของนักแข่งที่จะควบ YZF-R1 ลงชิงชัย จะประกอบไปด้วย Niccolò Canepa จาก Italy, Marvin Fritz จาก Germany, และ Karel Hanika จาก Czech Republic โดยมี Mandy Kainz รับบทบาท team manager เช่นฤดูกาลปกติ

—————————–
#60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ #ดีใจที่ได้เจอ #69ปียามาฮ่ามอเตอร์
#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
#YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam
#YamahaEWC2024
#YamahaFactoryRacingTeam
#YAMALUBE #YAMALUBEYART