Skip to content
คาวาซากิสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ เปลี่ยนเกมด้วยประสบการณ์ใหม่เป็นครั้งแรกในงาน Motor Show 2024

คาวาซากิจัดรถจักรยานยนต์ในหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงนวัตวรรตกรรมใหม่ล่าสุดมานำเสนอแก่ผู้ขับขี่ชาวไทยให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดก่อนใครในภูมิภาคอาเซียน เริ่มด้วยตระกูลอันมีประวัติยาวนานมากว่า 100 ปี กับตระกูล W และ Meguro ที่มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1924 แบรนด์ Meguro ได้เป็นที่รู้จักในหมู่นักขับขี่ชาวญี่ปุ่น ในฐานะรถจักรยานยนต์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ เปี่ยมพลัง และคุณภาพสูง หลังจากนั้น ในอีก 4 ทศวรรษถัดมา แบรนด์ Meguro ก็ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของคาวาซากิ จึงเกิดการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีรถจักรยานยนต์ที่ Meguro โดดเด่นเหนือใคร รวมเข้ากับวิทยาการของ Kawasaki Aircraft จึงออกมาเป็น W1 โดยในช่วงปี 1960 รถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ในตลาดของญี่ปุ่นเป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็กในรุ่น 125cc เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ความจุกระบอกสูบมหาศาลและกำลังอันมหาศาลของรถ 4 จังหวะ ของ W1 ทำให้สามารถยืนหยัดได้เหนือคู่แข่ง และกลายเป็นเป้าหมายที่นักบิดชาวญี่ปุ่นปรารถนา สำหรับคาวาซากิ W1 หมายถึงการได้รับการยอมรับในเวทีโลกในฐานะผู้ผลิตบิ๊กไบค์ นอกจากนี้ยังถือเป็นจุดเริ่มต้นของ Quest for Speed ของคาวาซากิซึ่งเป็นความหลงใหลที่นำไปสู่การพัฒนาโมเดลในตำนานมากมาย รวมถึงเป็นต้นกำเนิดของตระกูล W มาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง

รุ่นรถจักรยานยนต์ไฮไลท์ที่จัดแสดงภายในบูธคาวาซากิในงาน Motor Show 2024
Ninja 7 Hybrid ถือเป็นรุ่นที่สามารถใช้งานในฐานะผู้สัญจรในเมืองที่ประหยัดเชื้อเพลิงและเข้าสู่พื้นที่ที่ไม่มีการปล่อยมลพิษซึ่งยานพาหนะที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ถูกจำกัด ทั้งหมดนี้ในขณะเดียวกันก็มอบความตื่นเต้นในการขับขี่ตามแบบฉบับของรถจักรยานยนต์คาวาซากิที่มีความอเนกประสงค์สูง Ninja 7 Hybrid เป็นรถรุ่นแรกในประเภทนี้ที่สร้างมาตรฐานให้กับรถจักรยานยนต์ HEV นำเสนอองค์ประกอบที่ดีที่สุดของทั้งรุ่น ICE และ EV ปฏิวัติวงการนี้ยิ่งใหญ่กว่าการรวมชิ้นส่วนเข้าด้วยกัน ด้วยการผสมผสานกันเป็นครั้งแรกของพละกำลังเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาด 451 cc สูบคู่อันแข็งแกร่ง ผสานเข้ากับมอเตอร์ขนาดกระทัดรัด เพื่อพละกำลังบิดที่แข็งแกร่งในช่วงต้นและกลาง ที่ให้อัตราเร่งเทียบเท่ารถซุปเปอร์สปอร์ตขนาด 1000 cc ด้วยโหมด e-boost อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันเทียบเท่าได้กับรถในคลาส 250 cc.
นอกจากนี้ยังมีโหมดขับขี่และฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ให้ผู้ขับขี่ได้เลือกปรับตั้งให้เข้ากับการใช้งานในแต่ละสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นโหมดสปอร์ตไฮบริด, อีโคไฮบริด, และโหมดไฟฟ้าในระยะทางสั้นและความเร็วต่ำ และยังมีเกียร์ถอยหลังเพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่อีกด้วย ทั้งหมดนี้ นับเป็นนวัตกรรมและการออกแบบที่สื่อถึงอนาคต Ninja 7 Hybrid จึงพร้อมเป็นรถที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่แปลกใหม่ให้กับผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี การวางจำหน่ายยังไม่กำหนด Ninja 7 Hybrid Metallic Bright Silver / Metallic Matte Lime Green / Ebony
W230 เป็นโมเดลย้อนยุคที่สืบทอดสายเลือดของซีรี่ย์ W เครื่องยนต์สูบเดียว SOHC 4 จังหวะระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ถูกยืดด้วยเฟรมคู่แบบออโธด็อกซ์ ไฟหน้าทรงกลมเดี่ยวถังน้ำมันทรงหยดน้ำ หน้าปัดเรือนไมล์คู่ ล้อซี่ล้อและบังโคลนเหล็กรวมกันเพื่อรวบรวมความงามของสไตล์สากลของรถจักรยานยนต์คาวาซากิ เครื่องยนต์ที่มีน้ำหนักเบาเพื่อการใช้งานที่ง่าย สืบทอดจิตวิญญาณของแบรนด์ W เริ่มต้นด้วย 650-W1 ที่เปิดตัวในปี 1966 ตัวรถยังมาพร้อมกับไฟท้ายทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ ซึ่งจะสวนทางกับสัญญาณไฟเลี้ยวที่มาพร้อมกับไฟแบบทรงกลมคลาสสิก ถังทรงหยดน้ำ เรือนไมล์คู่ ขอบล้อแบบซี่ลวด และยางแบบอเนกประสงค์ การวางจำหน่ายไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ W230 Pearl Crystal White
KLX230 SE ปี 2024 คาวาซากิเปิดตัวซีรีส์ KLX230 ใหม่พร้อมคุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุงโดยมีเป้าหมายเพื่อประสิทธิภาพและความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น โดยหัวใจหลักคือเครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ ขนาด 233 ซีซี ให้การตอบสนองในช่วงต่ำถึงกลางได้รับการปรับปรุง เพื่อสมรรถนะทางออฟโรดที่ดียิ่งขึ้น แต่การอับเดตใหม่ที่สำคัญเกิดขึ้นกับแชสซี ซับเฟรมด้านหลังที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ช่วยให้ล้อสามารถเคลื่อนได้ไกลขึ้นและยูรีเทนเบาะนั่งที่หนาขึ้น ในขณะที่รักษาระยะห่างจากพื้น ความสูงของเบาะนั่งสามารถลดลงได้เพื่อให้เอื้อมถึงพื้นได้อย่างสบาย สิ่งนี้ช่วยเพิ่มศักยภาพและความสะดวกสบายในการขับขี่แบบออฟโรดอย่างมากทั้งบนถนน และออฟโรด เนื่องจากการเคลื่อนที่ของล้อที่มากขึ้นมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการขี่บนเส้นทางวิบาก เช่นเดียวกับการดูดซับแรงกระแทกบนทางเท้าที่ไม่เรียบ ในทุกรุ่น ABS แบบอเนกประสงค์ที่ได้รับการปรับปรุงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปิดการใช้งาน ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้ตามความต้องการเมื่อขับขี่แบบออฟโรด สไตล์ที่ปรับปรุงใหม่และคุณสมบัติใหม่ เช่น การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ทำให้ KLX230 ใหม่เป็นพันธมิตรที่มีความสามารถมากขึ้นในการขับขี่ที่สนุกสนาน ไม่ว่าเส้นทางต่อไปจะพาไปที่ไหนก็ตาม การวางจำหน่ายไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ KLX230 SE Ebony / Neon Green
นอกจากรุ่นรถจักรยานยนต์ไฮไลท์แล้ว พร้อมกันนี้ คาวาซากิยังมีอีกหลากหลายรุ่นมาให้ชมไม่ว่าจะเป็น Ninja ZX-6R, Ninja ZX-4R, Ninja 400, KLR650 Adventure (Non ABS), KX250 50th Anniversary, KLX140R F และ Eliminator SE