Skip to content
“กวาร์ตาราโร” หวังแก้ตัวจังหวะออกสตาร์ต โมโตจีพี ญี่ปุ่น

“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า หวังแก้ไขจังหวะออกตัวในศึก โมโตจีพี สนาม 14 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ โมเตกิ หลังคว้าอันดับ 15 รอบ สปรินต์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขัน โมโตจีพี 2023 สนาม 14 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบ “สปรินต์” เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ที่ สนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น
โดยเรซนี้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลกเจ้าของหมายเลข 20 จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้ออกตัวจากกริดที่ 14 ขณะทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี เจ้าของหมายเลข 21 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 17
เกมในรอบ “โมโตจีพี สปรินต์” ดวลกันทั้งสิ้น 12 รอบสนาม โดย กวาร์ตาราโร เสียจังหวะก่อนถึงโค้งแรกจนร่วงลงไปถึงอันดับ 18 ก่อนจะไล่บดคู่แข่งขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 15 ได้สำเร็จ ขณะที่ มอร์บิเดลลี บิดเข้าป้ายในอันดับ 16
กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “ผมมีโค้งแรกที่ไม่ดีนัก ถือเป็นโชคร้าย เพราะผมออกตัวได้ยอดเยี่ยมแต่เลือกไลน์ผิด ทำให้เสียไปหลายอันดับ จากการไล่ตามขึ้นมาของนักบิดด้านหลังหลายคน ผมไม่สามารถทำอะไรได้มากหลังจากนั้น หวังว่าเราจะทำได้ดีกว่าเดิมโดยเฉพาะในการออกตัว และขยับอันดับได้ในช่วงต้นเรซ”
ทั้งนี้ ศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 13.00 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36