Skip to content
โมโตทูธงแดง “ก้อง-สมเกียรติ” รีไทร์ ยังรั้งท็อป 9 อันดับโลก “เมียร์-มาร์เกซ” พา “ฮอนด้า” คืนฟอร์ม โมโตจีพี ที่อินเดีย

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” โชคร้ายพลาดแต้มในศึก โมโตทู สนามล่าสุดที่ อินเดีย แต่ยังรั้งท็อป 9 อันดับโลก ขณะ เรปโซล ฮอนด้า คืนฟอร์มใน โมโตจีพี “โจอัน เมียร์” กู้สถานการณ์คว้า ท็อป 5 ขณะ “มาร์ค มาร์เกซ” โชว์ความเร็วแม้พลาดล้มก่อนไล่แซงเข้าป้ายอันดับ 9 ในศึก อินเดียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 13 ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ที่ บุดด์ห อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นครั้งแรกกับการจัดการแข่งขันที่นี่

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 9 แต่ทันทีที่ออกตัว เหล่านักแข่งพยายามเบียดแย่งชิงตำแหน่งพลาดชนด้านหน้าที่โค้งแรก ทำให้นักบิดไทยโชคร้ายโดนเกี่ยวล้มไปอีกคัน จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีธงแดง ขณะที่ “ก้อง-สมเกียรติ” พยายามเร่งนำรถกลับมาที่พิท และทีมช่างสามารถช่วยกันซ่อมแซมจนกลับไปรีสตาร์ตได้ แต่หลังออกตัวรถแข่งกลับมีปัญหาระบบคลัตช์ จนต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ถึงแม้จะไม่จบการแข่งขัน แต่นักบิดไทยยังคงรั้งอยู่ในอันดับ 9 บนตารางคะแนนสะสมโลก มีทั้งสิ้น 89 คะแนน
“ก้อง-สมเกียรติ” เปิดเผยว่า “ผมออกสตาร์ตได้ไม่ดีนัก เพราะช่วงเกียร์ของผมค่อนข้างยาว (Gear Ratio) ขณะที่นักบิดคนอื่นๆ พยายามที่จะเบียดแซงเข้าแย่งชิงตำแหน่งกัน จนมีการชนกันเกิดขึ้นอยู่ด้านหน้า ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ จากนั้นในช่วงธงแดง ทีมทำงานอย่างน่าทึ่ง ซ่อมรถกลับมาได้แต่รถแข่งของผมมีปัญหาระบบคลัตช์ในการออกตัวครั้งที่ 2 ทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน เดี๋ยวเรามาลองดูกันครับว่า สนามหน้าที่ญี่ปุ่น เราจะสร้างผลงานได้ดีแค่ไหน”
ขณะที่ทัพนักบิด เรปโซล ฮอนด้า อย่าง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยเจ้าของหมายเลข 93 และทีมเมทอย่าง โจอัน เมียร์ หมายเลข 36 กลับมาอยู่ในฟอร์มร้อนแรงอีกครั้งในรุ่น โมโตจีพี ด้วยการจบการแข่งขันในอันดับท็อปเท็น โดย เมียร์ บิดคว้าอันดับ 5 มาครอง ขณะที่ มาร์เกซ ขยับขึ้นมาถึงอันดับ 4 ในช่วงก่อนจะพลาดล้มและร่วงลงไปถึงอันดับ 16 แต่ยังสามารถนำรถขึ้นมาไล่ล่าคู่แข่งจนจบเรซในอันดับ 9 ได้สำเร็จ
ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2023 สนามถัดไปจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 1 ตุลาคมนี้ ที่ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์
แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโตทู และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream