Skip to content
“กวาร์ตาราโร” คว้าท็อป 6 โมโตจีพี สปรินต์ มั่นใจ “ยามาฮ่า” ยกระดับได้ที่ อินเดีย

“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ขยับผลงานคว้าอันดับ 6 ในศึก โมโตจีพี สปรินต์ สนาม 13 ประเดิมแทร็กใหม่อย่าง บุดด์ห อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย มั่นใจ วิศวกร “ยามาฮ่า” จะสามารถยกระดับความเร็วใน “เมนเรซ” วันอาทิตย์นี้ได้

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 13 รายการ อินเดียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบ “สปรินต์” เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา โดยก่อนแข่งมีฝนตกลงมา แต่ท้ายที่สุดก็สามารถดวลกันได้ในสภาพแทร็กแห้ง ซึ่งยังมีผิวแทร็กชื้นในบางส่วน

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัยจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เจ้าของหมายเลข 20 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 8 ขณะที่ีทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี หมายเลข 21 ออกตัวจากกริดที่ 17 หลังออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม กวาร์ตาราโร ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ได้ตั้งแต่โค้งแรก ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 6 ไปครองด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะเพียง 4.327 วินาทีเท่านั้น ส่วน มอร์บิเดลลี บิดเข้าป้ายในอันดับ 15 ตามหลัง 36.468 วินาที
กวาร์ตาราโร กล่าวหลังจบการแข่งขัน สปรินต์ ว่า “เรามีความเร็วที่ยอดเยี่ยมเป็นพื้นฐาน แต่ก็ยังคงห่างจากคู่แข่งคนอื่นๆ พอสมควร ต้องมาดูว่าจะต้องแก้ที่จุดไหน เรารู้จุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง ดังนั้นผมหวังว่าวิศวกรของเราจะเจอแนวทางในการสร้างความเร็วได้”
ทั้งนี้ ศึก อินเดียน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36 เวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)