Skip to content
“ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมลุยโมโตทูสนามแรกโซนเอเชีย ชี้แทร็ก “อินเดีย” สุดท้าทาย

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สุดตื่นเต้น กับการแข่งขันในโซนเอเชีย ชี้เป็นงานสุดท้าทายกับ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกที่ อินเดีย ซึ่งเป็นแทร็กที่ไม่มีนักแข่งเคยแข่งขันมาก่อน ย้ำเลย์เอาท์สนามเข้าทางสไตล์การบิด ก่อนบู๊ “อินเดียน กรังด์ปรีซ์” สุดสัปดาห์นี้ ที่ บุดด์ห อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นการดวลความเร็วสนามที่ 13 ของฤดูกาลนี้ และเป็นครั้งแรกที่สนามแห่งนี้ได้ถูกรับรองการแข่งขัน โมโตจีพี รวมถึงเป็นสนามแรกในโซนเอเชียฤดูกาลนี้

สมเกียรติ กล่าวว่า “อินเดีย คือสนามที่พวกเราไม่มีข้อมูลอยู่เลย ‘เลย์เอาท์’ ดูมีความน่าสนใจ กับทางตรงที่ยาว และมีโซนเบรกหนัก ซึ่งน่าจะเข้าทางพวกเรา แต่ไม่มีใครมีข้อมูลอ้างอิง แน่นอนว่าเวลาในการเรียนรู้และค้นหาเซ็ตอัพมีจำกัด แต่ยังไงก็ตามผมดีใจมากที่ในที่สุดเราก็เข้าสู่การแข่งขันในโซนเอเชียแล้ว”
สำหรับ บุดด์ห อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต นับเป็นสนามที่ท้าทายความสามารถนักแข่งทุกคนในการขับขี่ รวมถึงทีมช่างอย่างมากสำหรับการหาเซ็ตติ้ง เพราะไม่เคยรองรับการแข่งขัน โมโตจีพี มาก่อน โดยมีระยะทางต่อรอบ 5.01 กิโลเมตร มีทั้งสิ้น 13 โค้ง ขวา 8 ซ้าย 5 ทางตรงยาวที่สุด 1.006 กิโลเมตร คาดว่าจะมีการทุบสถิติความเร็วสูงสุด (Top Speed) สนามแห่งนี้ด้วย มีโซนเบรกหนักหลายจุด และต้องใช้ความแข็งแกร่งร่างกายสูงมาก
ทั้งนี้ ศึก อินเดียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตวันเสาร์ที่ 23 กันยายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายนนี้ เริ่มต้นในรุ่น โมโตทู 15.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV
แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH