Skip to content
“กวาร์ตาราโร” เชื่อมั่น “ยามาฮ่า” ทุ่มสุดตัวยกระดับผลงานที่ มิซาโน

“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก “มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ออกโรงแสดงความเชื่อมั่นว่า “ยามาฮ่า” กำลังทุ่มสุดความสามารถเพื่อยกระดับรถแข่ง M1 สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี สุดสัปดาห์นี้ที่ มิซาโน

ศึก โมโตจีพี 2023 เดินทางเข้าสู่การแข่งขันสนามที่ 12 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสนามที่ ยามาฮ่า สร้างผลงานยอดเยี่ยมในทุกปีที่ผ่านมา
โดยล่าสุด ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลก 1 สมัยจาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี กอบกู้สถานการณ์ร่วมกับทีมได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการคว้าอันดับ 7 แม้จะออกตัวจากกริดที่ 17 ก็ตาม
กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่า “การแข่งขันที่ บาร์เซโลนา มีทิศทางเป็นบวก เราต้องพยายามหาเซ็ตอัปสำหรับวันอาทิตย์ให้ดีที่สุด ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราได้ข้อมูลมากขึ้น และนั่นจะทำให้เรายืนยันแนวทางการทำงานได้”
“มิซาโน คือแทร็กที่ยอดเยี่ยม เราต้องลงบิดที่นี่ 4 วัน เพราะมีการทดสอบอีก 1 วัน ผมรู้ดีว่าทีมของเรากำลังทำงานอย่างสุดความสามารถ ดังนั้น เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อยกระดับให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้” เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 เผย
ทั้งนี้ ศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 8 กันยายนนี้ ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันรอบ “สปรินต์” ในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36