Skip to content
“ยามาฮ่า” ฟื้นความมั่นใจก่อนลุย โมโตจีพี ออสเตรีย “กวาร์ตาราโร” หวังคัมแบ็กสู้กลุ่มหน้า
“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยอดทีมใน โมโตจีพี เผยทีมฟื้นฟูความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมก่อนลุยศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ขณะ “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัยชาวฝรั่งเศสตั้งเป้ากอบกู้สถานการณ์คัมแบ็กต่อสู้ในกลุ่มหน้าให้ได้อีกครั้งที่ เรดบูล ริง สุดสัปดาห์นี้ ศึก โมโตจีพี 2023 เตรียมดวลความเร็วสนาม 10 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ ที่ สนาม เรดบูล ริง กรุงสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ต้องเจอสถานการณ์สุดหินกับสนามที่ผ่านมาที่ ซิลเวอร์สโตน ทว่าการติดตั้งชิ้นส่วนแอโรไดนามิกใหม่ในรถแข่งหมายเลข 20 ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์ก็ส่งสัญญาณบวกเพราะเขาสามารถแซงคู่แข่งในเรซได้ถึง 15 คัน
ขณะเดียวกันทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี เจ้าของหมายเลข 21 ก็ค่อนข้างพอใจกับศักยภาพรถแข่งในช่วงต้นเรซที่ ซิลเวอร์สโตน โดยทีมเดินทางเข้าสู่การแข่งขันที่ เรดบูล ริง ด้วยการฟื้นฟูความมั่นใจกลับมาอีกครั้งมัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีม กล่าวว่า “เราต้องสร้างความมั่นใจขึ้นมาใหม่อีกครั้ง หลังเจอสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากในสนามที่่ผ่านมา ทีมของเราชื่นชอบที่จะเดินทางไปที่ สปีลเบิร์ก ด้วยปัจจัยของสนาม, ภูมิประเทศ และบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมเสมอ เราเคยขึ้นโพเดียมหลายครั้งที่นี่ และตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดอีกครั้ง”
กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “ตอนนี้ผมพร้อมสำหรับสุดสัปดาห์นี้แล้ว ปีที่แล้วผมคว้าอันดับ 2 ที่ สปีลเบิร์ก เรามีความทรงจำดีๆ ที่นี่ แม้ความสำเร็จในอดีตจะไม่ได้การันตีทุกอย่างใน โมโตจีพี แต่เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้สามารถต่อสู้กับแถวหน้าในสนามอีกครั้ง”มอร์บิเดลลี่ เผยว่า “ความเร็วของผมช่วงครึ่งทางแรกของเรซดีมาก เราต้องรักษาแนวทางนี้ไว้ให้ได้ ซิลเวอร์สโตน และ สปีลเบิร์ก มีคาแร็กเตอร์แตกต่างกัน ดังนั้นสุดสัปดาห์นี้เราจะต้องทำงานเพื่อหาความเร็วในการออกจากโค้งให้ได้ หลังจากนั้นค่อยมาดูกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง”
การแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม และดวลความเร็วรอบ “สปรินต์” ในคืนวันเดียวกัน ขณะที่เกมในรอบชิงชนะเลิศจะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36