Skip to content
“ก้อง-สมเกียรติ” บินมุ่งหน้า “อิตาลี” ตั้งเป้าเดินหน้าเก็บคะแนนสะสมสู่ ท็อป 5 โมโตทู

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักแข่งผู้บันทึกประวัติศาสตร์ว่าเป็นนักแข่งไทยที่ดีที่สุดในเวิลด์จีพี เจ้าของหมายเลข 35 จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” ยังคงสร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในช่วงต้นฤดูกาล ด้วยการเก็บคะแนนได้ทุกสนาม หลังผ่านการแข่งขันมาแล้ว 5 สนาม โดยเมื่อคืนวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา “ก้อง สมเกียรติ” ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่ ประเทศอิตาลี เพื่อเตรียมทำการแข่งขันในรายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ซึ่งเป็นสนามที่ 6 ของการแข่งขัน โดยเจ้าตัวตั้งเป้าสร้างผลงานเก็บคะแนนสะสมอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยับอันดับสู่ท็อป 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ พร้อมทำเต็มที่ทุกสนามที่เหลือของฤดูกาล เพื่อขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนชาวไทยที่ช่วยส่งแรงเชียร์และคอยสนับสนุนมาโดยตลอด

“ก้อง สมเกียรติ” เผยว่า “ฤดูกาลนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมาก เนื่องจากนักแข่งหลายๆ คน ได้มีการปรับเซ็ตติ้งรถและการขับขี่ที่ลงตัวมากขึ้น รวมทั้งนักแข่งในรายการล้วนเป็นนักแข่งที่มีฝีมือจากทั่วโลก ทำให้ผมต้องทำการบ้านพร้อมแข่งกับตัวเองเพื่อยกระดับให้สูงขึ้น และที่สนามต่อไปที่อิตาลี ผมก็จะทำให้เต็มที่ รวมถึงสนามต่อๆ ไปของทั้งฤดูกาล ผมจะทำอย่างเต็มที่ในทุกสนาม จะเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุดและขยับอันดับคะแนนสะสมให้สูงขึ้น เดินหน้าสู่เป้าหมายในฤดูกาลนี้ด้วยการจบในท็อป 5 บนตารางคะแนนให้สำเร็จ เพื่อขอบคุณทุกกำลังใจและแรงเชียร์จากแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนผมมาตลอดครับ”

ทั้งนี้ “ก้อง-สมเกียรติ” ผ่านศึก 5 สนามแรก รั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีคิวแข่งขันสนามถัดไประหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายนนี้ ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ในศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์
แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH