Skip to content
“ฮอนด้า” คัมแบ็ก! “ก้อง-สมเกียรติ” รั้งจ่าฝูงเวลารวม โมโตทู “มาร์เกซ” ฟอร์มโหดซิวกริดที่ 2 โมโตจีพี สนาม 5
“ทัพนักบิดฮอนด้า” กลับสู่ฟอร์มที่ร้อนแรงอีกครั้งใน ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ทะยานรั้งจ่าฝูงการซ้อมของรุ่น โมโตทู ส่วน มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า คัมแบ็กสุดโหดกดเวลาคว้ากริดที่ 2 ลุ้นโพเดียมเต็มตัวในสุดสัปดาห์นี้ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส โมโตจีพี 2023 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยสภาพแทร็กชื้นเล็กน้อยจากฝนที่ปรอยลงมาในช่วงเช้า ส่งผลให้นักบิดต้องทำการบ้านอย่างหนักกับสภาพอากาศ
ในรุ่น โมโตทู ยอดนักบิดชาวไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง พารถแข่งคู่ใจกดเวลาช่วงท้ายทะยานขึ้นเป็นจ่าฝูงการซ้อมครั้งที่ 3 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.171 วินาที เร็วกว่าอันดับ 2 ถึง 0.584 วินาที โดยเจ้าของหมายเลข 35 มีคิวลงจับเวลาควอลิฟายในคืนวันเสาร์นี้ ขณะที่ผลการควอลิฟายในรุ่น โมโตจีพี ปรากฏว่า มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย จาก เรปโซล ฮอนด้า คืนฟอร์มเก่งได้ตั้งแต่สนามแรก ทะยานคว้ากริดที่สตาร์ตที่ 2 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.763 วินาที พลาดตำแหน่งโพลโพซิชั่นเพียง 0.058 วินาทีเท่านั้น ส่วนทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง โจอัน เมียร์ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 36 ได้เริ่มเกมในกริดที่ 16

ด้าน ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า คว้ากริดที่ 14 ส่วนทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ เจ้าของหมายเลข 42 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 18
ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบ สปรินต์ ในคืนวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทู ในเวลา 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV
ร่วมลุ้นให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH