Skip to content
“อภิวัฒน์-อนุภาพ” ฮึดสู้ผ่านด่านสนาม 3 “เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต” ประเดิมโซนยุโรป

คู่หูนักบิด “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” อย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 และทีมเมทอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล #51 ทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ ก่อนสร้างผลงานน่าประทับใจในด่านแรกในโซนยุโรปของศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ทีมแข่งไทยแท้ทีมแรกในประวัติศาสตร์ ที่เข้าร่วมแข่งขันในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2023 ออกสตาร์ทการทำงานสนามแรกในโซนยุโรปด้วยงานสุดท้าทาย“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เจ้าของหมายเลข 24 มีโอกาสลุ้นท็อปเท็นในเรซแรกอย่างมาก หลังทะยานขึ้นไปถึงอันดับ 11 ในช่วงต้นเรซ ทว่ากลับโชคร้ายโดนคู่แข่งชนจนรถแข่งเสียหายและต้องออกจากการแข่งขัน แถมยังได้รับบาดเจ็บที่แขน จนส่งผลต่อผลงานในเรซที่ 2
โดยเกมเรซที่ 2 ซึ่งมีขึ้นในวันอาทิตย์ อภิวัฒน์ ได้ออกตัวจากกริดที่ 14 ก่อนบิดคว้าอันดับ 16 ส่วนทีมเมทอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของหมายเลข 51 จบเรซในอันดับ 18 ด้วยเวลาที่ตามหลังกลุ่มท็อปเท็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
จากเวลาต่อรอบที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึง “เรซเพซ” ที่คงที่ขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ 2 นักบิด “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” มีความมั่นใจขึ้นอย่างมากกับตัวรถแข่ง YZF-R6 ซึ่ง “ทีมไทย” มีคิวดวลความเร็วสนามต่อไประหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน
ติดตามความเคลื่อนไหวของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team