Skip to content
“อภิวัฒน์-อนุภาพ” ฟอร์มดี! ซิวที่ 13-14 ส่งท้าย ออสเตรเลีย

“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” เปิดตัวสร้างผลงานในเกมระดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซจากศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ซิวอันดับ 13 ขณะ “ตี” อนุภาพ ซามูล เข้าป้ายอันดับ 14 หลังเรซธงแดงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามแรก รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ดวลความเร็วเรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมพันธ์ที่ผ่านมา ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย สภาพอากาศกลับมาแจ่มใสอีกครั้ง โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ยอดนักบิดไทยหมายเลข 24 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ออกตัวจากกริดที่ 14 ส่วน “ตี” อนุภาพ ซามูล หมายเลข 51 เริ่มเกมจากกริดที่ 16 เกมเรซนี้ดำเนินไปอย่างเข้มข้น และถือเป็นการเริ่มต้นทำงานใน “เรซแบบแทร็กแห้ง” (Dry Race) อย่างเต็มตัวครั้งแรกของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม และ 2 นักบิดของทีม ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ท้าทายอย่างมาก
อภิวัฒน์ ที่เริ่มเกมจากกริดที่ 14 ขยับขึ้นมาสูงสุดในอันดับ 13 ก่อนที่ “เรซ ไดเร็กชั่น” จะประกาศธงแดงจากการที่ “ห่านแหลมบาเรน (Cape Barren geese) ลงมาขวางแทร็กจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ขณะที่เหลือเกมทั้งสิ้น 5 รอบสนาม ผลปรากฏว่า อภิวัฒน์ บิดเข้าป้ายในอันดับ 13 ตามด้วย อนุภาพ ที่หล่นลงไปถึงอันดับ 18 ก่อนตีตื้นขึ้นมาคว้าอันดับ 14
ผ่านการแข่งขัน 2 เรซ ในสนามแรกของ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2023 ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ นับเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่คว้าแต้มมาครองได้ถึง 14 แต้ม รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม โดย อนุภาพ รั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิดมีทั้งสิ้น 10 คะแนน ส่วน อภิวัฒน์ รั้งอันดับ 19 มี 4 คะแนน
สำหรับการแข่งขันสนามที่ 2 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคมนี้ ที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย