Skip to content
R18 The Great Getaway Thailand การพักผ่อนอันสุดพิเศษกับ BMW R18

การหลบไปพักผ่อนอันแสนวิเศษ ได้ชาร์จพลังเต็มที่กับทริปขี่รถจักรยานยนต์เที่ยว บอกเลยว่า มันทำให้รู้สึกผ่อนคลาย มีความคิดใหม่ๆ สมองโล่งๆ เย็นสดชื่นกับบรรยากาศ เส้นทางสวยเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คน ก็คงอยากที่จะหาเวลาหลบหนีความวุ่นวาย ไปพักสมอง พักผ่อนร่างกาย จากการทำงานหนัก การเรียน และอะไรอีกหลายๆ อย่าง ด้วยการออกไปเที่ยว จะด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไปไหนก็แล้วแต่ ที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ ทำให้มีพลังในการสู้ และคิดสิ่งใหม่ๆ

ทริปนี้สุดพิเศษ The Great Getaway Thailand โดย BMW MOTORRAD จัดขึ้นเพื่อให้แขกพิเศษได้ออกไปสนุกกับการขับขี่รถจักยานยนต์ท่องเที่ยวกับบรรยากาศเย็นสบายช่วงฤดูหนาว ที่ จังหวัดพิษณุโลก – เลย – เพชรบูรณ์ กับเส้นทางที่สวยงาม มีเนินเขาชัน และทางโค้งให้ได้ปลอดปล่อยอารมณ์กันอย่างตื่นเต้น สองข้างทางที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ  ออกสตาร์ทกันที่ นิธิบูรณ์ ตัวแทนจำหน่าย BMW จังหวัดพิษณุโลก ต้อนรับด้วยอาหารสุดพิเศษสไตล์แม็กซิกัน ประชุมเรื่องของเส้นทาง และสาธิตวิธีการใช้เทคโนโลยีรถจักรยานยนต์  BMW R18 เพื่อให้สนุกกับการขับขี่ ทริปนี้สุดพิเศษจริงๆ เพราะรถที่เอามาให้ได้สัมผัสมีถึง 4 รุ่น เริ่มด้วย First Edition, Classic Bagger และ Transcontinental

สำหรับตัวผมได้รถคู่ใจเป็น BMW R18 First Edition ที่ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ Boxer 1800 cc บอกเลยว่าบิดสนุก อัตราเร่งแรง เรียกม้าได้ทุกย่านกำลัง จะแซงไม่ต้องลดเกียร์ บิดคันเร่งส่งได้เลย เสียงทุ้มๆ นุ่มๆ เพราะคันนี้เปลี่ยนท่อมาให้แล้ว นี่สิใช่เลย3 โหมดสุดโหดให้ได้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละโหมดแรงม้าจะไมได้ถูกลดลง เพียงแต่กล่องอัจฉริยะจะปรับเรื่องของคันเร่งที่เป็นระบบฟ้าให้มีความสมูทที่แตกต่างกัน

โหมด ROCK จัดหนัก จัดเต็ม รอบจัดจ้าน เสียงคำรามแผดดัง คือมันเปิดเต็มระบบ บิดคันเร่งแต่ละครั้งได้เรื่อง โหมดนี้การใช้งานจะให้แรงบิดที่มาเร็ว ทั้งการออกตัว กระชากหน้าหงาย แขนตึง แซงแบบไม่ต้องห่วงฉัน เรียกได้ว่าเร้าใจสุดๆ

โหมด ROLL โหมดนี่ก็เน้นใช้งาน รอบก็ยังตึงๆ มือ เรียกความเร็วให้ได้ดี บิดคันเร่งแต่ละทีพุ่งพรวด ลดความจัดจ้านลงมานิดนึง แต่ก็เร่งได้เร้าใจ โหมดนี้ขี่สนุก ไม่กระชากให้ตกใจ เข้าโค้งบิดคันเร่งรอบมาตามสั่ง จะสนุกในช่วงปลายๆ เหมาะกับการใช้งานทั่วไปครอบคลุมทั้งหมด

 

และโหมด RIAN เครื่องยนต์จะซอพๆ คันเร่งจะสมูทกว่าโหมดอื่น แต่ก็เอาเรื่องอยู่ เป็นโหมดที่ให้ความสบาย รอบมาแบบเนียนๆ ไม่กระโชกโฮกฮาก คุมคันเร่งง่ายๆ เหมาะสำหรับสายชิว ขี่ชมวิวไปเรื่อยๆ แต่ถ้าอยากเร่งแซงก็ทำได้ อาจจะรอรอบนิดนึงการเปลี่ยนโหมด สามารถทำได้แบบ Real time ในขณะขับขี่ได้เลย เพียงปรับโหมด และผ่อนคันเร่งเล็กน้อย อยากมันช่วงไหนจัดไปตามใจชอบ

สำหรับ BMW R18 First Edition  บอดี้เพรียว เบาะเดี่ยวนั่งสบาย วางเท้าได้เต็มๆ ถึงมีน้ำหนักเยอะแต่มั่นใจ ทำให้การควบคุมเลี้ยวง่ายที่มuความนิ่ง ถึงจะต้องเอี้ยวตัวจนแขนตึงเพราะแฮนด์ที่กว้างเกินตัวเรา 555 มีเกียร์ถอยหลังให้ด้วย ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ เบรกหนึบหนักแน่น ช่วงล่างโช้คอัพหลังแอบกระด้างไปนิด คงเป็นสไตล์ของตัวรถท้ายต่ำระยะยุบน้อย ลงหลุมเล็กไม่เท่าไหร่ แต่ลงหลุมใหญ่กระแทกจนสะท้านตูดบอกเลยทริปนี้ เป็นการขี่รถเที่ยวที่เป็การพักผ่อนจริงๆ ระยะทางไม่ไกล เส้นทางสวย R18 ก็เป็นรถที่ขี่ง่ายรองรับได้ทุกสไตล์ ดุดัน เร้าใจ และให้ความสะดวกสบายเรื่องการดูแล อาหารอร่อย ที่พักสะอาดนอนอุ่นๆ ขอบคุณ BMW MOTRRAD THAILAND สำหรับการพักผ่อนในทริปนี้