Skip to content
Honda Europe CB650Rs Custom

สำหรับรถทั้งสิบคันที่จะนำมาฝากกันนี้ เป็น CB650R ที่ได้รับการตกแต่งจากดีลเลอร์ต่างๆในยุโรป ที่ทาง Honda Europe ยกให้เป็น TOP10 โดยรถทั้งหมดนี้ได้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกมาจากผลงานของดีลเลลอร์ฮอนด้า จากสเปน ฝรั่งเศส และ โปรตุเกส จากนั้นก็จะนำมาจัดแสดงในงาน Wheels&Waves และทั้งสิบคันนี้ได้นำเสนอบนเว็บไซต์ hondacustoms.com ซึ่งรถทั้งสิบคันนี้

CB650R HEDICION : จาก Motorsport Madrid, Spain ที่บอกว่า “รถ CB650R ของเรานั้นได้ออกแบบมาเพื่อนำเสนอถึงการก้าวผ่านข้อจำกัดระหว่างจิตวิญญาณของ Honda ในการที่จะทลายเส้นแบ่งระหว่างรถจักรยานยนต์กับ รถยนต์…..” เอาเป็นว่าสรุปสั้นๆจากคำกล่าวเวิ่นเว้อนี้ก็คือ พวกเขาเอาสีสันลวดลายของรถแข่ง 1966 Brabham Honda BT18 ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันน่าจะมีชื่อเสียงพอสมควรในยุโรปนั่นแหละ ก็เลยตกแต่งเจ้า inline4 cylinder engine อย่าง CB650R ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เน้นสีชิ้นส่วนดำและเหลือง พร้อมท่อเพิ่มสมรรถนะจาก Full Titanium Akrapovic เป็นต้น

CB650R AKIRA : จาก Hakuba Motor Santander,Spain ไม่ว่าจะเป็นจุดเล็กน้อยบนตัวรถในแต่ละเจเนอเรชั่นของรถตระกูล CB ที่ผลิตออกมาถือได้ว่านี่คือการพัฒนา อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น คอนเซ็ปต์ของการออกแบบนี้จึงอยู่ที่คำว่า Kaizen ตามความหมายในภาษาญี่ปุ่นก็คือ การพัฒนา ดังนั้นจึงมีการนำชิ้นส่วนที่ทันสมัยมาช่วยเสริมคุณค่าให้กับตัวรถและเพิ่มประสิทธิภาพในด้านต่างๆ และได้เสริมสมรรถนะด้วยปลายท่อ Titanium Arrrow CB650R CAFE RACER : จาก Blanmoto Honda Girona Spain ด้วยพื้นฐานของ CB650R ได้ถูกนำมาตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของ Strem Punk กับ Cafe Racer จนทำให้ภาพลักษณ์เดิมๆสแตนดาร์ดนั้นแตกต่างจากเดิมมีสีสันมากขึ้นด้วยชิ่นส่วนจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง Puig PSR , Rizoma บวกกับการตกแต่งเสริมด้วยงานฝีมือ และการเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยในแต่ละส่วน และปิดท้ายด้วยปลายท่อจาก Arrow

CB650R FENIX : จาก Mototrofa Honda Trofa ,Portugal หลังจากไฟไหม้ในปี 2019 พวกเขาก็ค่อยๆฟื้นตัวกลับมา และทีมงานก็ได้รับโจทย์งานชิ้นนี้มาทำน่าจะเป็นชิ้นงานแรกของดีเลอร์ที่ชื่อ Mototrofa Honda ดังนั้นเมื่อนึกถึงความเสียหายของบริษัทที่เกิดขึ้นพวกเขาจึงให้คำจำกัดความของชิ้นงานนี้ว่า การฟื้นคืน นั่นก็พ้องกับนกฟินิกซ์ ที่กลับคืนชีวิตหลังเผาไหม้เป็นเถ้าถ่าน ด้วยชิ้นส่วนที่มีในฐานะดีลเลอร์พวกเขามุ่งเน้นที่จะตอบสองคำจำกัดความที่ว่านี้ ด้วยพื้นฐานเดิมของ CB650R จึงได้ผสมผสานกับชิ้นส่วนต่างๆ โดยเฉพาะการนำ สวิงอาร์มเดี่ยวพร้อมล้อหลังจาก VFR750 และล้อหน้าจาก CBR900RR FireBlade ซึ่งมาจากรถรุ่นเก่าระดับตำนานหน้าหนึ่งของ Honda มาผสานกับรถสมัยใหม่อย่าง CB650R โมเดลล่าสุด เมื่อเสริมแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆและเก็บงานด้วยโทนสีตามที่กำหนดไว้ จึงได้งานตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้ CB650R FOUR : จาก Sagaz Honda Toulouse,France เป็นคอนเซ็ปต์ง่ายๆในการออกแบบนั่นก็คือ การระลึกถึงความสำเร็จในการแข่งขัน EndurancE24Hours ของ Honda โดยเฉพาะ รถแข่ง RCB1000 ในปี 1976 เสียดายที่ไม่มีไฟล์ส่งมาพร้อมกับเอกสารชุดนี้ แต่ถ้าสนใจก็ลองเสิร์ชไปตามเว็บไซต์ที่เราพูดถึงไปก่อนหน้านี้ได้เช่นกัน

CB650R WHITE EDITION :จาก 3C Motos,Anglet,France ง่ายๆสำหรับรถคันนี้ก็คือ การอาศัยรูปแบบมาจาก CB1000R Black Edition ที่ออกมาในยุโรปเมื่อปี 2019 ดังนั้นทางดีลเลอร์รายนี้ จึงอยากจะทำภาพสะท้อน ของ CB1000R Black Edition ออกมาภายใต้รูปลักษณ์ของ CB650R แต่ เปลี่ยนจากความมืดมน มาเป็นความสว่างสดใสในแบบ WHITE EDITION แทน
CB650R BMX :จากWerther,Nice,France สนุกสนานและมีสไตล์ คล้ายกับการปั่นจักรยาน BMX เอาเป็นว่าสรุปสั้นๆก็คือคอนเซ็ปต์นี้ถอดมาจากความสนุกสนานความเท่เหมือนวัยเด็กที่กำลังสนุกสนานกับจักรยาน BMX และการที่ CB650R นี้จะสนุกสนานในแบบเดียวกับการขี่ BMX ได้นั้น พวกเขาก็ตีโจทย์ไปที่การออกแบบตกแต่งให้ออกมาเป็นรถสำหรับสตั๊นท์ จนในที่สุดก็ได้ CB650R BMX คันนี้

CB650R KarbOne Edition :จาก AZ Moto Rouen,France รถจักรยานยนต์รุ่นหนึ่งที่พวกเขามองว่าเป็นสัญลักษณ์ของการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ ก็คือ 1969CB750Four หรือ K0 ดังนั้นโปรเจ็คของพวกเขาจึงเรียกว่า CB650R KarbOne Edition ด้วยการเลือกใช้โทนสี metalic gold ผสานกับการใช้ชิ้นส่วนวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ขณะที่วงล้อได้รับการสนับสนุนจาก Evo-X Racing ที่มาพร้อมกับยาง Dunlop ขณะเดียวกันก็เลือกใช้ชิ้นส่วนพิเศษสำหรับตกแต่งจาก Puig ผสมกับชิ้นงานบางส่วนที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่ CB650R FLAT TRACKER :จาก AND Motos ,Cognac,France คงไม่ต้องขยายความอะไรมากกับผลงานชิ้นนี้ที่มีความตั้งใจจะตกแต่งออกมาให้มีความเป็นรถในแบบ flat track โดยจบงานด้วยการเสริมสมรรถนะด้วยชุดท่อเสีย twin-muffler titanium Arrow full exhaust system

CB650R FOUR Limited Edition :จาก Espace Motos,Angers,France นี่ก็ความพยายามที่จะเติมกลิ่นอายความคลาสสิคของรถระดับตำนานอย่าง CB750Four มาสู่รถสมัยใหม่ในสไตล์ Neo Sports Cafe จนกลั่นกรองออกมาเป็น CB650R Four Limited Edition คันนี้ ก็ผ่านกันไปกับการตกแต่งจากดีลเลอร์ Honda ในยุโรป ที่ทั้งลงมือเองและจับมือกับสำนักแต่ง สำหรับรายละเอียดปลีกย่อยแต่ละคันก็สามารถตามเข้าไปดูตามเว็บที่เราลงชื่อตั้งแต่ต้นนั่นแหละ