Skip to content
“R6” กระหึ่ม นาบาร์ร่า กวาดโพเดี้ยม WSSP “เอเกอร์เตอร์” ซิวแชมป์ 8 เรซติด

โดมินิก เอเกอร์เตอร์ #77 ดาวบิดสวิส สังกัดเทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า ระเบิดฟอร์มร้อนแรงคว้าดับเบิ้ลแชมป์ เกมเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต ผงาดคว้าชัยเป็นเรซที่ 8 ติดต่อกัน รวมถึง สตีเว่น โอเดนดาล #4 และ ลูก้า แบร์นาดี้ #29 ที่ควบรถแข่ง YZF-R6 ครองดับเบิ้ลโพเดี้ยม จากการชิงชัยในเรซล่าสุด ที่ เซอร์กิโต เดอ นาบาร์ร่า

ศึกซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ดวลความเร็วสนามที่ 6 ของฤดูกาลระหว่างวันที่ 20-22 สิงหาคม ที่ผ่านมา บนสังเวียนแห่งใหม่อย่าง เซอร์กิโต เดอ นาบาร์ร่า แคว้นนาบาร์ ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 3.933 กิโลเมตร ในรายการพิเรลลี่ นาบาร์ร่า ราวนด์การชิงชัยในเรซดังกล่าวเป็นผลงานระดับมาสเตอร์ของ โดมินิก เอเกอร์เตอร์ #77 ดาวบิดสวิส สังกัดเทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า ที่ระเบิดฟอร์มเก่งบิดคว้าชัยจากการชิงชัยทั้ง 2 เรซ ผงาดซิวแชมป์ในคลาสดังกล่าวเป็น 8 เรซติดต่อกัน และยังคงเป็นรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 ที่คว้าอันดับสูงสุดบนโพเดี้ยมทั้ง 12 เรซที่ผ่านมาขณะที่ สตีเว่น โอเดนดาล #4 นักบิดเซาท์แอฟริกา จาก อีแวน บรอส. เวิลด์เอสเอสบี ทีม ยังคงอยู่ในผลงานอันยอดเยี่ยม บิดคว้าอันดับ 2 จากการชิงชัยทั้ง 2 เรซ ที่ นาบาร์ร่า รวมถึง ลูก้า แบร์นาดี้ #29 ดาวบิดจากซานมาริโน่ สังกัดซีเอ็ม เรซซิ่ง ที่ส่ง R6 เหมาโพเดี้ยมอันดับ 3 ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน
จากผลการแข่งขันดังกล่าว ส่งผลให้ ยามาฮ่า นำโด่งบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทค่ายผู้ผลิต หลังเก็บไปได้ 300 คะแนนเต็ม รวมถึง โดมินิก เอเกอร์เตอร์ ที่ครองจ่าฝูงในประเภทนักบิดได้อย่างเหนียวแน่น เก็บไปแล้วทั้งสิ้น 257 คะแนน เหนือกว่า สตีเว่น โอเดนดาล ที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 47 คะแนน สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 7 ศึกซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 จะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ เซอร์กิต เด แนร์แวร์ส แม็กนีย์-คูส์ ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 3-4 กันยายน นี้