Skip to content
Suzuki ขึ้นโพเดียม โจน เมียร์ ระเบิดฟอร์มในการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 9

โจน เมียร์ #36 ยอดนักบิดจาก Team Suzuki Ecstar ระเบิดฟอร์มออกสตาร์ทกริดที่ 10 พุ่งจบเรซขึ้นโพเดี้ยมในอันดับที่ 3 และอเล็กซ์ รินส์ #42 จบเรซในอันดับที่ 11 ในการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 9 TT Circuit Assen ประเทศ เนเธอร์แลนด์

ในช่วงแรกของการแข่งขันนักบิดทั้งสองออกตัวได้อย่างดีเยี่ยม แต่โชคร้ายของรินส์ที่ถูกเสียบ จนเสียจังหวะ ตกไปรั้งท้ายของกลุ่ม ในขณะที่ เมียร์ยังคงเกาะกลุ่มผู้นำได้อย่างเหนียวแน่น และรักษาอันดับเพื่อรอจังหวะในการแซงตลอดช่วงเวลาของการแข่งขันนัดบิดทั้งสอง พยายามที่จะหาจังหวะขึ้นแซงคู่ต่อสู้ที่อยู่ด้านหน้าอยู่เสมอ แต่ด้วยสนามนี้เป็นสนามที่ค่อนข้างแซงยาก ทำให้นักบิดทั้งสอง ต้องใช้สมาธิ และรอจังหวะ เพื่อหาโอกาสในการขึ้นนำ จนในช่วง 8 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน เมียร์ อาศัยจังหวะที่สามารถเปิดคันเร่งขึ้นแซงได้ขยับขึ้นมาจบเรซในอันดับที่ 3 ขึ้นโพเดี้ยมอย่างสวยงาม ในขณะที่ รินส์ สามารถแซงคู่ต่อสู้ได้เรื่อย ๆ และจบเรซในอันดับที่ 11 ของการแข่งขัน

ต้องบอกว่า ในการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 9 TT Circuit Assen นี้ สองนักแข่ง Team Suzuki Ecstar โจน เมียร์ #36 และอเล็กซ์ รินส์ #42 ใช้ทักษะ สติ และรอจังหวะที่คู่แข่งผิดพลาดในการขยับขึ้นแซงคู่ต่อสู้ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งในการแข่งขันสนามต่อไป สนามที่ 10 คีมีริงค์ ประเทศฟินแลนด์ ช่วยเป็นกำลังใจให้กับสองนักแข่ง Team Suzuki Ecstar กันด้วยนะครับ